"สุเทพ"ยันไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง แต่ยังหนุน"บิ๊กตู่"นั่งนายกฯ หาก "ธานี"จะตั้งพรรคการเมืองก็เป็นสิทธิทำได้(คลิป)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ โดยมีจุดประสงค์คือให้การสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ยืนยันที่เคยให้สัจจะไว้ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ไม่สมัครรับเลือกตั้ง และจะไม่เข้าไปดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคการเมืองใด รวมถึงจะไม่มีการตั้งพรรคในนาม กปปส. เนื่องจากภารกิจของ กปปส.จบไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 กปปส.ไม่ใช่องค์กรถาวร และแกนนำที่เป็นนักการเมือง เมื่อภารกิจเสร็จสิ้่น แต่ละคนก็กลับพรรคการเมืองของตนเอง แต่หากประชาชนต้องการสืบทอดเจตนารมณ์ก็สามารถตั้งพรรคการเมืองได้ และพร้อมให้คำปรึกษา 

ส่วนจะเข้าไปเป็นสมาชิกพรรคใด ต้องรอดูหลังจากที่มีการตั้งพรรคแล้ว เพราะจะพิจารณาว่าพรรคการเมืองนั้นมีความสอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนหรือไม่ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ก็ยินดีที่จะเป็นสมาชิกพรรคเพราะเป็นสิทธิ์ของประชาชน แต่ไม่รับตำแหน่งใดๆ ในพรรค

สำหรับกรณีที่นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชาย จะตั้งพรรคมวลมหาประชาชนนั้น  นายสุเทพ มองว่าเป็นสิทธิที่จะทำได้ในฐานะประชาชนขออย่าโยงว่าเพราะเป็นน้องชาย และนายธานีก็ไม่จำเป็นต้องมาขอคำปรึกษา 


อย่างไรก็ตามนายสุเทพ ยังได้ยืนยันอีกว่า ยังให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เพราะเชื่อว่าจะทำหน้าที่บริหารประเทศและแก้ไขปัญหาของประชาชนได้ 

"สุเทพ"ยันไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง แต่ยังหนุน"บิ๊กตู่"นั่งนายกฯ หาก "ธานี"จะตั้งพรรคการเมืองก็เป็นสิทธิทำได้(คลิป)