เสือดำพ่นพิษ..?? "ศศิน" เดือด!! ขอพบผบ.ตร.จี้เปลี่ยนพงส.คดีเปรมชัย แนะดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ..!! (รายละเอียด)

วันนี้(05/03/2561) นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร กล่าวเพิ่มเติมภายหลังอ่านแถลงการณ์ เพื่อติดตามการดำเนินคดีกับ นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน คดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ว่า เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้ประชาชนเกี่ยวกับการดำเนินคดีฆ่าล่าสัตว์ป่าคุ้มครองของนายเปรมชัย และพวก จึงเตรียมทำเรื่องขอเข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เนื่องจากคดีดังกล่าวมีการล่าช้า หรือหากยังไม่มีการสั่งฟ้อง จะขอเสนอให้เปลี่ยนตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายศศิน กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ อาจจะยื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับไว้เป็นคดีพิเศษ แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับวันที่ 26 มี.ค.นี้ ว่าทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.จะส่งสำนวนคดีหรือไม่ ถ้าในสำนวนคดีจากตำรวจไม่มีข้อหาเจตนาฆ่าหรือล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง ก็เชื่อว่าสังคมไทยคงไม่ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

"ขอประกาศว่า หากในสำนวนคดีที่ตำรวจจะส่งฟ้องศาลไม่มีข้อหาเจตนาฆ่า ล่าสัตว์ป่า เราคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องนัดกับใคร เพื่อจะออกมาเรียกร้องเรื่องนี้ เพราะพวกเราไม่ยอม นั่นหมายความว่าจะเกิดปรากฏการณ์เป่านกหวีด ประชาชนจะออกมาเดินกลางถนนอีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอน" นายศศิน กล่าว