ด่วน!! กองเชียร์..ไม่รอด?? ตร.เตรียมออกหมายจับ ยกแก๊งพยานเท็จคดีหวย30ล. (รายละเอียด)

วันนี้(06/03/2561) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวว่า ขณะนี้คณะพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบคำพยานแต่ละรายเพื่อพิจารณาว่า พยานรายใดให้การอย่างไรเพราะเหตุใดให้การเป็นเท็จ ซึ่งจะเร่งทำให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ โดยผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้แบ่งออกเป็น  3 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ กลุ่มที่อยู่ในสถานที่เกิดเหตุมี 3 คน มีการดำเนินคดี 2 คน คือ ครูปรีชา และน.ส.รัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น

ส่วนกลุ่มที่กำลังพิจารณาออกหมายจับ คือ กลุ่มที่มีความเกี่ยวข้องกับสถานที่เกิดเหตุ และกลุ่มกองเชียร์ เช่น คนที่อ้างว่า จะขอแบ่งซื้อลอตเตอรี่  คนที่อ้างว่า เห็นเลขในกระเป๋า ครูปรีชา  รวมถึงคนที่ออกมาเคลื่อนไหวให้สัมภาษณ์ไปในทิศทางต่างๆ จนทำให้สังคมเกิดความสับสน ซึ่งจะต้องคัดแยกว่า ใครบ้างเข้าข่ายให้การเท็จ หรือเข้าข่ายผิดกฎหมายอื่นอีก การพิจารณานั้นพนักงานสอบสวนจะยึดตามคำให้การของพยานเดิม ประกอบกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งจากข้อมูลคำให้การพยานที่มีอยู่ ส่วนใหญ่ให้การว่า เป็นเรื่องที่จดจำได้ ไม่มีหลักฐานใดรองรับคำให้การ

ผบช.ก. กล่าวว่า ส่วนการดำเนินคดีกับตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ จะให้พนักงานสอบสวนเข้าร้องทุกข์กับ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.)  อีกครั้ง หลังส่งสำนวนคดีนี้ให้อัยการแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดการปะปนกันของสำนวนคดี จากนั้นต้องส่งเรื่องให้ คณะการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นผู้พิจารณาต่อไปตามกระบวนการ

ด้าน พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) กล่าวว่า เรื่องการออกหมายจับผู้ต้องหาที่เหลือ มอบหมายให้ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี และ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือในเรื่องนี้ ซึ่งตนยังไม่ได้รับรายงานว่า จะมีการขอออกหมายจับใครบ้าง ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องหาที่เหลือ คงเป็นหน้าที่ของคณะพนักงานสอบสวนที่ต้องเป็นผู้ไปขอออกหมายจับ