"ศรีวราห์"ยันไม่น้อยใจโซเซียลจี้คดีเปรมชัยยันทำตามกฎหมาย ขู่ฟ้องกลับหากพบเป็นขบวนการรุมถล่มติดแฮทแท๊ก(คลิป)

7 มี.ค.61 พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพรามหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบดีเอ็นเอ เนื้อสัตว์ในคดีของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธาน บมจ.อิตาเลียนไทย ซึ่งถูกจับกุมขณะเข้าไปล่าสัตว์ในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี  ปรากฎว่า ดีเอ็นเอ ของกลางที่พบในที่เกิดเหตุ ทั้งอาวุธปืน อุปกรณ์ครัว และอื่นๆนั้นเป็นที่แน่ชัดแล้วว่ามีดีเอ็นเอของเสือดำซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองปะปนอยู่โดยยืนยันว่าพยานหลักฐานทั้งหมดมีความแน่นหนาพอที่จะดำเนินคดีกับเปรมชัยและพวก 

ส่วนงาช้างที่พนักงานสอบสวนพบในบ้านของนายเปรมชัย นั่น เบื้องต้นกรมอุทยานได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นางคณิตา วิทยานันท์ ภรรยาของนายเปรมชัย เรียบร้อยแล้วในข้อหาครอบครองซากสัตว์สงวน มาตรา 19 การครอบครองสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง ซากของสัตว์ป่าสงวน และ ซากของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าลักษณะการจัดตั้งวางงาช้างในบ้านนายเปรมชัยก่อน ว่ามีการตั้งวางที่ไหน เช่น ห้องนอน ห้องรับแขก  ห้องเก็บของ หากพบเป็นการตั้งโชว์ นายเปรมชัยก็อาจแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อนายเปรมชัยด้วย ในข้อหาร่วมกัน ครอบครองซากสัตว์ป่า ส่วนเรื่องการจดแจ้งครอบครองที่มีเจ้าหน้าที่เป็นผู้รับจดแจ้งนั้น จะต้องตรวจสอบด้วยเช่นกันว่าเข้าข่ายร่วมกันจดแจ้งด้วยหรือไม่ ซึ่งตนเองจะเดินทางไป ปทส. เพื่อของดูคำให้การของบุคคลที่พนักงานสอบสวนเรียกเข้ามาสอบปากคำ

สำหรับโลกโซเชี่ยลที่มี แฮทแท๊กไม่เอาศรีวราห์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตนเองทำงานตามคำสั่ง โซเชียลจะว่ายังไงก็เป็นสิทธิ ซึ่งเป็นเรื่องนอกกฎหมายในการบังคับให้ใครคิดยังไง และ โซเชียลไม่มีในกฎหมาย ไม่ได้รู้สึกน้อยใจ ท้อใจในการทำงาน เพราะตนเองทำงานตามกระบวนการ แต่หากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำเคลื่อไหวที่เป็นกระบวนการ ตนเองก็จะดำเนินการตามกฎหมายเช่นกัน เบื้องต้นขณะนี้พบมีหลายบุคคลเข้าข่ายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
 

"ศรีวราห์"ยันไม่น้อยใจโซเซียลจี้คดีเปรมชัยยันทำตามกฎหมาย ขู่ฟ้องกลับหากพบเป็นขบวนการรุมถล่มติดแฮทแท๊ก(คลิป)

 

ด้านพลตำรวจตรีธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์ หลักฐานกลาง ระบุว่า ส่วนกรณีผลการตรวจพิสูจน์ทั้งมีด และ อาวุธปืน  พบดีเอ็นเอเชื่อมโยงกับผู้ต้องหามากกว่า 3 คนแต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นดีเอ็นเอของบุคคลไหนบ้างเนื่องจากบนของกลางทีดีเอ็นเอปรากฏอยู่มาก พร้อมยังมีดีเอ็นเอของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมด้วย 

 

"ศรีวราห์"ยันไม่น้อยใจโซเซียลจี้คดีเปรมชัยยันทำตามกฎหมาย ขู่ฟ้องกลับหากพบเป็นขบวนการรุมถล่มติดแฮทแท๊ก(คลิป)