"อภิสิทธิ์"เมินสายเลือดใหม่ตั้งพรรคชี้เป็นเรื่องดีปชช.มีทางเลือกเพิ่ม ยืนยันปชป.ยังไร้คนลาออก

"อภิสิทธิ์"เมินสายเลือดใหม่ตั้งพรรคชี้เป็นเรื่องดีปชช.มีทางเลือกเพิ่ม ยืนยันปชป.ยังไร้คนลาออก

8 มี.ค.61 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงพรรคการเมืองที่ไม่ให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่าง นายปิยบุตร แสงกนกกุล นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่า ทุกคนก็เป็นทางเลือกเพิ่มขึ้นมา ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่มีทางเลือก ส่วนทางเลือกนั้นจะตรงหรือไม่ตรงใจกับประชาชนแต่ละคนอย่างไรก็เป็นสิทธิของประชาชนที่จะเลือก แล้วก็ต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับพรรคการเมืองต่างๆ ก่อนที่จะตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่ายังค่อนข้างเร็วที่จะไปพูดถึงพรรคการเมืองต่างๆ เพราะพรรคใหม่ทั้งหลายที่กำลังจะอยู่ในขั้นตอนของการไปจองชื่อ ยังต้องผ่านอีกหลาย

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงกรณีที่มีข่าวนายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธว่าไม่ได้ให้มีการสั่งให้เช็คชื่อสมาชิกพรรค  นายอภิสทธิ์ กล่าวว่า พวกตนไม่ใช่นักเรียนที่ต้องเข้าแถวเช็คชื่อ เรื่องนี้ไม่มี แต่ในกฎหมายกำหนดว่าวันที่ 1 เม.ย.–วันที่ 30 เม.ย. สมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ประสงค์จะเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ถูกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ว่าให้ต้องมายืนยันอยู่แล้ว 

เพราะฉะนั้น ภายในสิ้นเดือนเม.ย. ก็ต้องรู้อยู่แล้วว่ามีใครมายืนยันสมาชิกบ้าง คนที่ทำงานในพรรคฯ ในส่วนของรองหัวหน้าพรรคฯ โดยเฉพาะ ซึ่งดูแลพื้นที่ต่างๆ ท่านก็คงอยากจะทราบว่า เป็นอย่างไรบ้าง ก็อาจจะมีการสอบถามอะไรกันไป เพราะว่าท่านก็มีหน้าที่ในการที่จะต้องเตรียมในเรื่องของการเลือกตั้งต่อไป 
 

ทั้งนี้ เท่าที่ทราบ ยกเว้นกรณีของนายธานี เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี ซึ่งบังเอิญนายธานีพ้นจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตอนที่ไปบวช แต่คนอื่นที่เป็นอดีต ส.ส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งต่างๆ ก็ยังไม่มีใครที่ได้มาแสดงเจตจำนงในการที่จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์