"ชวลิต"โอดรัฐอย่าระแวงพรรคการเมืองถึงเวลาปลดล็อกสร้างความมั่นใจประเทศกลับคืน

"ชวลิต"โอดรัฐอย่าระแวงพรรคการเมืองถึงเวลาปลดล็อกสร้างความมั่นใจประเทศกลับคืน

9 มี.ค.61 นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) มีมติให้ความเห็นชอบ ร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. ว่า เริ่มเข้าสู่โหมดการเตรียมการเลือกตั้งแล้ว ขณะนี้มีเพียงรัฐบาลเท่านั้นที่ใช้ทั้งคนหลวง ทั้งงบประมาณหลวงหาเสียงเพียงฝ่ายเดียว ทางตรงข้าม กลับมีคำสั่งห้ามมิให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมือง นับเป็นการเอาเปรียบกันอย่างยิ่ง 
 

"ที่ผมกล่าวว่า รัฐบาลใช้ทั้งคนหลวง งบประมาณหลวงหาเสียงล่วงหน้าแต่เพียงฝ่ายเดียว เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ถือเป็นผู้มีส่วนได้เสีย เนื่องจากเคยให้สัมภาษณ์เองว่าเป็นนักการเมือง ทั้งไม่ปิดทางที่จะเป็นนายกฯที่มาจากคนนอก หากจะให้พ้นจากข้อครหาดังกล่าว นายกฯ บุคคลในคสช. ครม.ควรประกาศต่อสาธารณะว่า หลังจากจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปครั้งแรกแล้ว จะไม่รับตำแหน่งในรัฐบาล จึงจะถือได้ว่า ได้วางตนเป็นกลางทางการเมืองอย่างแท้จริง"

นายชวลิต กล่าวว่า ถึงเวลาที่รัฐบาลจะเร่งฟื้นฟูสร้างความเชื่อมั่นประเทศให้กลับคืนมา เวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะที่สุดที่รัฐบาลควรส่งสัญญาณบวกด้วยการยกเลิกคำสั่งห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมือง โปรดอย่าระแวงว่าพรรคการเมืองจะสร้างความวุ่นวายทางการเมืองให้เกิดขึ้นในช่วงนี้  เพราะเวลาเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา ก็มากเพียงพอที่จะพิสูจน์ได้ว่า ไม่มีพรรคการเมืองใดสร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองให้ประเทศขาดความเชื่อมั่น ความเชื่อมั่นประเทศที่เสียหายไปนั้น เกิดจากปัจจัยอะไรบ้าง วิญญูชนทั่วไปต่างทราบดี 

"ผมไม่ต้องการตอกย้ำให้เสียบรรยากาศ  เพียงแต่หวังว่า รัฐบาลจะวางตนเป็นกลาง แสวงหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อร่วมมือกันเตรียมการเลือกตั้งให้เป็นที่น่าเชื่อถือของประชาชนและชาวโลก ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศค่อย ๆ ได้รับความเชื่อมั่นกลับคืนมา"นายชวลิต กล่าว  

 

"ชวลิต"โอดรัฐอย่าระแวงพรรคการเมืองถึงเวลาปลดล็อกสร้างความมั่นใจประเทศกลับคืน