"ผบ.ตร."ยังมั่นใจ"ศรีวราห์"ทำคดี"เปรมชัย"ตรงไปตรงมาเมินโซเซียลวิจารณ์ถือเป็นเรื่องปกติ(คลิป)

11 มี.ค.61 พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)เปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าคณะทำงานสืบสวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์  ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร มีความขัดแย้งกับคณะทำงานของตำรวจ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าเป็นเรื่องปกติของการทำงานอยู่แล้ว แต่ก็จะต้องปรับการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และขณะนี้ยังไม่เปลี่ยนชุดคณะทำงาน ยังคงให้พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เป็นหัวหน้าคณะทำงานอยู่ ซึ่งก็ได้รายงานความคืบหน้ามาเป็นระยะ ส่วนการทำสำนวนคดี เชื่อว่าพลตำรวจเอกศรีวราห์ สามารถดำเนินสืบสวน สอบสวนเป็นไปตามพยานหลักฐานที่พบ ไม่มีความกังวลอะไร

ผบ.ตร. ยังได้ตอบคำถามกรณีที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจ ทางสื่อสังคมออนไลน์ นั้น ยืนยันว่า ตำรวจทำคดีอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนการวิจารณ์การทำงานของตำรวจก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่หากพลตำรวจเอกศรีวราห์ จะฟ้องดำเนินคดีกับผู้ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ก็สามารถทำได้เพราะเป็นการปกป้องสิทธิ์ส่วนบุคคล

 

"ผบ.ตร."ยังมั่นใจ"ศรีวราห์"ทำคดี"เปรมชัย"ตรงไปตรงมาเมินโซเซียลวิจารณ์ถือเป็นเรื่องปกติ(คลิป)

นอกจากนี้ กรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "CSI LA" นำข้อความของตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 มาเผยแพร่ว่ามีผู้บังคับบัญชาโกงเงินเบี้ยเลี้ยงของตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 นั้น ขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว แต่เบื้องต้น พบว่าเป็นการเข้าใจผิดของตำรวจ ที่ยังไม่เข้าใจระบบการโอนเงินเบี้ยเลี้ยงใหม่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

พลตำรวจเอกจักรทิพย์  ยืนยันว่า ไม่น่าจะมีการโกงเงินเบี้ยเลี้ยงของตำรวจที่ปฏิบัติงานอยู่แล้ว เพราะได้เคยสั่งกำชับไปแล้วว่าห้ามมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น แต่หากมีเรื่องร้องเรียนเข้ามาก็สั่งให้ตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งการเบิกจ่ายเงินทั้งหมด ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนของคณะกรรมการ