"ศรีวราห์"ปัดพาดพิงกรมอุทยานฯปม DNA ส่งพฐ.แจงแล้ว รอผลตรวจมีด-เขียง ก่อนสรุปสำนวน 24 มี.ค.(คลิป)

11 มี.ค.61 พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ระบุถึงกรณีดร. กณิตา อุ่ยถาวร ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช   โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กตอบโต้  ยืนยันการตรวจสอบดีเอ็นเอสัตว์ป่าของกรมอุทยาน ไม่ได้ทำให้ดีเอ็นเอบุคคลในวัตถุพยานหายไปว่า  เบื้องต้นจะมีการสั่งการให้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาตนไม่ได้ให้สัมภาษณ์พาดพิงการทำงานของกรมอุทยาน และยังคงทำงานร่วมกันด้วยดี 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงรอผลการตรวจมีดและเขียง ที่ทางกรมอุทยานจะออกเป็นรายงานทางการ เพื่อใช้มาประกอบสำนวนคดี ซึ่งเดิม กรมอุทยานฯแจ้งว่าจะส่งให้ในวันศุกร์ที่ผ่านมาแต่ขณะนึ้ยังไม่ได้รับ โดยจะประสานขอกลับไปอีกครั้ง 

ส่วนประเด็นภาพรวมของหลักฐานและสำนวนคดีเชื่อว่า แม้จะยังไม่ได้รับรายงานทางการเรื่องการตรวจมีดและเขียงจากกรมอุทยาน แต่หลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ก็เพียงพอที่จะสรุปสำนวน เชื่อว่าทันวันที่ 24 มีนาคมนี้ 

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุอีกว่า จนถึงขณะนี้คณะทำงานยังคงทำงานเรียบร้อยดี และยังไม่มีการร้องเรียนจากผู้เสียหาย หรือผู้ต้องหา มีแต่สื่อมวลชน และกระแสโซเชียล ที่คอยกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงอยากขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานตามขั้นตอน เพื่อความรอบคอบของสำนวนคดี เพราะหากเกิดข้อผิดพลาด ผู้ที่จะถูกฟ้องคือคณะทำงาน ไม่ใช่สื่อมวลชน สังคมโซเชียล

 

"ศรีวราห์"ปัดพาดพิงกรมอุทยานฯปม DNA ส่งพฐ.แจงแล้ว รอผลตรวจมีด-เขียง ก่อนสรุปสำนวน 24 มี.ค.(คลิป)

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  http://www.tnews.co.th/contents/425674