"ประสาร"รับมี 3 พรรคการเมืองทาบทามแล้ว แต่ขออุบไว้ก่อน มั่นใจ"นายกฯ"ทำตามสัญญาเลือกตั้งเกิด ก.พ.62

"ประสาร"รับมี 3 พรรคการเมืองทาบทามแล้ว แต่ขออุบไว้ก่อน มั่นใจ"นายกฯ"ทำตามสัญญาเลือกตั้งเกิด ก.พ.62

นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) และอดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เปิดเผยว่า บรรยากาศทางการเมืองขณะนี้ ถือว่าเข้าสู่การเตรียมการเลือกตั้ง ซึ่งเชื่อว่าการเลือกตั้งน่าจะมี่ขึ้นตามกำหนดที่วางไว้ คือช่วงเดือน ก.พ. 62 หรือ ไม่น่าจะเกินเดือน มี.ค. 62 เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัญญาประชาคมที่รับรู้ทั่วโลกไว้แล้ว  หากมีการทอดเวลาออกไปจึงเป็นเรื่องยากที่จะอธิบาย
 

นายประสาร ยังยอมรับว่ามีพรรคการเมืองติดต่อเข้ามาอย่างน้อย 3 พรรค แต่กำลังตัดสินใจ รวมทั้งมีสมาชิกกลุ่ม 40 ส.ว.ได้พูดคุยถึงอนาคตทางการเมืองไว้แล้ว จะมีโอกาสตั้งพรรคการเมืองหรือไม่นั้น ยังไม่ขอเปิดเผยตอนนี้

ส่วนกรณีที่ พรรคประชาชนปฏิรูป ของนายไพบูลย์ นิติตะวันว่า เป็นเรื่องที่พูดมานานแล้ว และเป็นความต้องการของนายไพบูลย์ ที่จะหนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกรัฐมนตรีต่อ ปฎิรูปพระพุทธศาสนา ทำให้การตรวจสอบเข้มข้นมากขึ้น พร้อมยอมรับว่ามีพรรคการเมืองติดต่อเข้ามาอย่างน้อย 3 พรรค แต่อยู่ในระหว่างการตัดสินใจ พร้อมไม่ขอตอบว่าพรรคของนายไพบูลย์ เป็นหนึ่งในจำนวนนั้นที่เข้ามาทาบทามหรือไม่

นายประสาร ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท จะตั้งพรรคการเมือง นั้น ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี และเป็นคนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจ ควรรับเข้ามาให้แวดวงเลือกตั้งแต่หากเสนอที่แหลมคมเกินไป หรือกระทบสถาบันหลักของชาติตามที่มีกระแสข่าวออกมาก็จะส่งผลต่อตัวเอง