คนดีต้องชื่นชม..!! พลเมืองดีได้เงินคืนภาษีเกินกว่า 6 หมื่นบาท รีบนำส่งคืนสรรพากร(มีคลิป)

พลเมืองดีได้เงินคืนภาษีเกินกว่า 6 หมื่นบาท รีบนำส่งคืนสรรพากร


เมื่อ 09.00 น. 12 มี.ค. ที่สำนักงานสรรพากรเขตพื้นที่ 7 จตุจักร
(อาคารโกลด์มาเก็ต) ข้างตลาดประชานิเวศน์ 1 ลาดยาว จตุจักร กทม. นายธนกร กล่ำศิรินุ่น ที่อยู่ 61 ม. 8 ต.หนองหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย  อาชีพลูกจ้าง ทำหน้าที่ผู้ช่วยแพทย์ในห้องผ่าตัด เกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ประเภทข้อเทียม  บริษัทบางกอกยูนิเทรด จำกัด 
 

มีรายได้เป็นค่าตอบแทนแต่ละเดือนไม่เท่ากัน บางเดือนได้มากบางเดือนได้น้อย ตลอดปี 2560 ตนมีรายได้รวม 231,752.58 บาท 

เมื่อสองสัปดาห์ก่อนได้ยื่นแบบแสดงเสียภาษีผ่านอินเตอร์เน็ต มีรายการลดหน่อยบุตร 2 คน กับประกันชีวิตโดยใช้โปรแกมคำนวณการเสียภาษี คำนวณแล้วจะได้เงินคืนภาษี จำนวน 6,952.58 บาท

แต่เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มีค. กลับมาบ้านพบซองคืนเงินจากกรมสรรพากรส่งมา  เปิดดูพบว่าเช็คคืนภาษีชื่อตน มียอดเงินคืน 69,520.58 บาท ซึ่งเกินจากที่ตนกับภรรยาช่วยกันคำนวณได้ไปกว่า 60,000 บาท   คนดีต้องชื่นชม..!!  พลเมืองดีได้เงินคืนภาษีเกินกว่า 6 หมื่นบาท รีบนำส่งคืนสรรพากร(มีคลิป) คนดีต้องชื่นชม..!!  พลเมืองดีได้เงินคืนภาษีเกินกว่า 6 หมื่นบาท รีบนำส่งคืนสรรพากร(มีคลิป)

จึงปรึกษากันว่าเราควรนำเช็คใบดังกล่าวมาคืนกรรมสรรพกรดีกว่า แม้จะเอาเช็คไปขึ้นเงินสดออกมาใช้ได้เลยก็ตาม  

วันนี้ตนจึงรีบมาที่สรรพากรเขตพื้นที่ 7 (จตุจักร )แต่เมื่อเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่สรรพากรแจ้งเรื่องให้ทราบพร้อมให้ดูเช็คแล้ว ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าคุณจะต้องนำเช็คยอดเงินที่สรรพกรจ่ายเกินไปคืนที่สำนักงานสรรพากรเขต 6 อยู่ใกล้ สน.เตาปูนเอง เพราะเขต 6 เป็นผู้สั่งจ่าย ที่นี่ไม่รับฝาก 

นายธนกร จึงต้องนำเช็คคืนเงินภาษีจ่ายเกิน 6 หมื่นบาทกลับบ้านไปก่อนบอกต้องไปส่งลูกสาว 2 คนก่อนจากนั้นค่อยไปสรรพกรเขต 6 
เสร็จแล้ววจะได้ไปทำงานต่อ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะได้เงินภาษีที่ขอคืนไปตามจำนวนจริงๆ เลยหรือไม่ ถ้าได้เลยก็ดีจะได้เอาไว้ใช้เดินทางกลับบ้านตอนเม.ย.สงกรานต์เดือนหน้า

คนดีต้องชื่นชม..!!  พลเมืองดีได้เงินคืนภาษีเกินกว่า 6 หมื่นบาท รีบนำส่งคืนสรรพากร(มีคลิป)