ขุดรากถอนโคน !!! "ผบ.ตร." ลุยแหลก หอบสำนวนฟ้อง"ขบวนการล้มบอลไทย"....งานนี้ กระอักเลือด ! (มีคลิป)

ผบ.ตร.หอบสำนวน10แฟ้มกว่า3000หน้า ส่งฟ้องขบวนการล้มบอลไทย 15 คน สั่งไม่ฟ้อง1 นัดสั่งคดีอีก 1 เดือน


พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะพนักงานสอบสวน คดีล้มบอล นำสำนวนการสอบสวน จำนวน 10 แฟ้ม กว่า 3000 หน้า มาส่งให้กับ นายพรชัย ชลวาณิชกุล รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา  เพื่อให้พนักงานอัยการมีควาทเห็นทางคดี  ขุดรากถอนโคน !!! "ผบ.ตร." ลุยแหลก หอบสำนวนฟ้อง"ขบวนการล้มบอลไทย"....งานนี้ กระอักเลือด ! (มีคลิป) ขุดรากถอนโคน !!! "ผบ.ตร." ลุยแหลก หอบสำนวนฟ้อง"ขบวนการล้มบอลไทย"....งานนี้ กระอักเลือด ! (มีคลิป)

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีนี้ พนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหารวม 16 คน ประกอบด้วยกลุ่มนายทุนพนันบอล 6 คน
ผู้ตัดสิน  1 คน ,นักฟุตบอล 8คน และประชาชน 1 คน ซึ่งพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง 1 คน ซึ่งวันนี้กลุ่มผู้ต้องหาเดินทางมารายงานตัวกับพนักงานอัยการ ตามนัดของพนักงานสอบสวน ด้วย 

ทั้งนี้ ในสำนวนคำฟ้องของพนักงานสอบสวน ได้ส่งฟ้องผู้ต้องหา ตาม พรบ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ. 2556 และพรบ.การพนัน พ.ศ. 2478 
สำหรับอัตรโทษตามข้อหาที่แจ้ง ในส่วนของผู้ที่เสนอเงิน และ รับเงิน เพื่อล้มบอล มีโทษจำคุกไม่เกิน 5ปี ปรับ ตั้งแต่ 2-5 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้ง ขุดรากถอนโคน !!! "ผบ.ตร." ลุยแหลก หอบสำนวนฟ้อง"ขบวนการล้มบอลไทย"....งานนี้ กระอักเลือด ! (มีคลิป)

ปรับ ส่วนผู้ตัดสิน ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี ปรับ 3-6 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

นายพรชัย กล่าวว่า คดีนี้ ถึงแม้จะเป็นคดีแรกที่เกี่ยวกับขบวนการล้มบอล แต่ก็ต้องการให้เป็นบรรทัดฐานของวงการฟุตบอล ที่คนไทยให้ความสำคัญ ไม่ให้เกิดการโกง  และเชื่อว่า จะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาได้ เพราะมีพยานหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้ง เส้นทางการเงิน มูลเหตุจูลใจ ทั้งนี้ อัยการจะนัดสั่งคดี ในอีก 1 เดือนข้างหน้า

ขุดรากถอนโคน !!! "ผบ.ตร." ลุยแหลก หอบสำนวนฟ้อง"ขบวนการล้มบอลไทย"....งานนี้ กระอักเลือด ! (มีคลิป)