ขอให้เอาจริง !!! "เปรมชัย" เข้ารับทราบข้อหาแล้ว เค้นสอบที่มาปืน ส่อไม่ค้านประกัน(มีคลิป)

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ จำกัด(มหาชน) เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งถือเป็นการเข้าพบพนักงานสอบสวนตามวันและเวลาที่พนักงานสอบสวนได้มีการนัดหมาย 
 

โดยพลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกนายเปรมชัย กรรณสูต ให้มารับทราบข้อกล่าวหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต /ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน

นอกจากนี้ยังได้เรียก นางคณิตตา กรรณสูต ภรรยา นายเปรมชัย และ นางวันดี สมภูมิ ซึ่งเป็นผู้รับรองงาช้างให้นางคณิตตา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง อีกด้วย 

สำหรับประเด็นที่จะมีการสอบสวนในวันนี้นั้นจะให้นายเปรมชัย เข้าชี้แจงที่มาของอาวุธ เนื่องจากเบื้องต้นพบว่าอาวุธปืนไม่มีทะเบียนใบอนุญาตที่ถูกต้อง ส่วนรายละเอียดต่างๆอยู่ในสำนวนคดีไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งหากนายเปรมชัยรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว คาดว่าพนักงานสอบสวนอาจไม่คัดค้านประกันตัว อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะต้องดูพฤติการณ์ ของนายเปรมชัยก่อนเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

ทั้งนี้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ ก็จะมีการส่งพนักงานสอบสวนมารับทราบข้อกล่าวหา และ สอบปากคำ ในข้อหาพยานติดสินเจ้าหน้าที่ อีกด้วยย