นายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต หรือประธานบอย เดินทางเข้าสภาทนายความ


   วันที่ 16 มีนาคม 2561 เวลา 13.00 น. นายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต หรือประธานบอย เดินทางเข้าสภาทนายความ เพื่อร้องมายาททนายความฯ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด และพวก ที่ยุยงส่งเสริมให้คนเป็นคดีความกัน และจ่อฟ้องคดีอาญาอีกสองข้อหาหนัก กรณียุยงส่งเสริมให้ข้าราชการและทนายความรายอื่นเป็นคดีความกัน ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นจากการกระทำที่นายษิทราฯกระทำผิดจรรยาบรรณวิชาชีพ หรือมรรยาททนายความ มิใช่แค่เรื่องเสื้อหรือแต่งกายไม่เรียบร้อยเพียงกรณีเดียว หากวันนี้ประธานบอยจะออกมาแฉอีกว่า ทางทนายษิทราฯร่วมมือกับช่องสถานีดังที่ตนสังกัดอยู่  แล้วขณะนี้โดนข้อหาที่ตนแจ้งความไว้ให้ตกเป็นผู้ต้องหา รอไปพิมพ์ลายนิ้วมืออยู่แล้วทั่วประเทศนั้นตอนนี้มีกี่ข้อหาแล้ว

.

(คลิป)

 


    นายธนาพิพัฒน์   เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2561 เวลาช่วงค่ำ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสข้อความยุยงส่งเสริมให้คนเป็นคดีความกัน โดยมีการประสานกับข้าราชการปลัดฝ่ายความมั่นคงรายหนึ่งทางภาคเหนือ และ ประกาศไว้ว่าตนชี้แนวทางให้ผู้เสียหายรายหนึ่งที่เคยแพ้คดีความกับผม เรื่องหมิ่นประมาท ว่าให้นำเอกสารที่นายษิทราฯ เสนอให้ไปทำการฟ้องศาลต่อ แต่ต่อมาศาลยกคำร้องออกอีกครั้งเพราะไม่พบความผิดตามที่มีผู้เสียหายมาร้องฯ ศาลจึงไม่รับไต่สวนพิจารณาตามที่ทนายษิทราฯ   ตนเห็นว่าการกระทำของทนายษิทราฯ ในเวลานี้เป็นเรื่องที่อันตรายอย่างมากในการกระทำเช่นนี้ในฐานะนักกฎหมายและทนายความในสังกัดสภาทนายความฯ 

คดีอาญา2ข้อหาหนัก!! "ประธานบอย" บุกสภาทนายความ ลุยเอาผิด "ทนายตั้ม" ...เตรียมเเฉหลักฐานเด็ด??!!(คลิป)

.

คดีอาญา2ข้อหาหนัก!! "ประธานบอย" บุกสภาทนายความ ลุยเอาผิด "ทนายตั้ม" ...เตรียมเเฉหลักฐานเด็ด??!!(คลิป)

 

     นอกเหนือจากนี้ นายธนาพิพัฒน์  กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้ตนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดนี้ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ หรือฟ้องดำเนินคดีกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด และพวก ว่าเข้าข่ายในโทษฐานความผิดทางคดีอาญา 2 ข้อหาหนัก ตามมาตรา 80 ผู้ใดลงมือกระทำความผิดแต่กระทำไปไม่ตลอด หรือกระทำไปตลอดแล้วแต่การกระทำนั้นไม่บรรลุผล ผู้นั้นพยายาม กระทำความผิด และ มาตรา 84  ผู้ใดก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช้ บังคับ ขู่เข็ญ จ้าง วานหรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ผู้นั้นเป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิด และหากข้าราชการที่เป็นปลัดความมั่นคงที่เกี่ยวข้องด้วยนั้นผิดอาญาเรื่องโทษทางราชการด้วยแล้วหรือไม่ก็อาจโดนพ่วงอีกหลายข้อหาตามมาอีกด้วยจากการกระทำที่ส่งผลจากการกระทำของทนายษิทราฯและพวก

คดีอาญา2ข้อหาหนัก!! "ประธานบอย" บุกสภาทนายความ ลุยเอาผิด "ทนายตั้ม" ...เตรียมเเฉหลักฐานเด็ด??!!(คลิป)