"เพื่อไทย"ได้ทีแขวะผลงานรัฐได้แค่5.35เต็ม10คะแนน ชี้ต้นเหตุทำประชาชนลดความเชื่อมั่น

"เพื่อไทย"ได้ทีแขวะผลงานรัฐได้แค่5.35เต็ม10คะแนน ชี้ต้นเหตุทำประชาชนลดความเชื่อมั่น

19 มี.ค.61นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง ผลงานรัฐบาลในสายตาประชาชน ระบุภาพรวมคะแนนรัฐบาลเต็ม 10 ได้แค่ 5.35 โดยประชาชนจี้แก้ปัญหาเศรษฐกิจ เลือกตั้ง ทุจริตคอร์รัปชัน ว่า ประชาชนไม่ไว้วางใจรัฐบาลในหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องปราบโกง เพราะพบทุจริตในวงกว้างทั้งสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงศึกษาธิการ 

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ยังรวมถึงหน่วยงานอื่นๆ และท่าทีของนายกรัฐมนตรีที่ให้ลดราวาศอกกับปมแหวนมารดานาฬิกาเพื่อนรักนายกฯ ต้องรักรองนายกฯด้วย ทั้งที่ถ้าจะตรวจสอบกันจริงๆจังๆนาฬิกา 25 เรือนน่าจะตรวจสอบได้ไม่ยาก ประกอบกับท่าทีของป.ป.ช. ที่ไม่อนาทรร้อนใจ ประชาชนจึงสงสัยว่าด้วยเหตุนี้หรือไม่ที่ป.ป.ช.ไม่ถูกเซ็ตซีโร่ ประธานป.ป.ช.ที่เป็นอดีตเลขาฯ ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ มาทำหน้าที่ประธานป.ป.ช. รวมถึงกรรมการป.ป.ช.คนอื่นๆที่ขาดคุณสมบัติแต่ได้อยู่ต่อ อยู่เพื่อการนี้หรือไม่

ถ้าจะตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา น่าจะทำได้ไม่ยากหรือไม่ ทำไมจึงทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ล่าช้า 2 มาตรฐานหรือไม่ จึงไม่แปลกใจที่ประชาชนไม่ไว้วางใจรัฐบาล เหมือนกับสนช.ที่ถูกมองว่าใช้แท็กติกทางกฎหมายเพื่อยื้อการเลือกตั้งออกไปหรือไม่

ส่วนกรณีที่ นายสมชาย แสวงการ ที่มาบอกให้พรรคการเมืองต้องร่วมทำสัตยาบันเลื่อนโรดแม็ปเลือกตั้งออกไปอีก 3 เดือนนั้น ฟังได้หรือไม่ แม่น้ำ 5 สาย ร่างกฎหมายเอง แก้เอง แล้วสงสัยเองว่าจะขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ จนต้องยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ชงเอง แก้เอง แบบนี้ เพื่อยื้อการเลือกตั้งเองหรือไม่ และใครควรต้องเป็นคนรับผิดชอบต่อการเสียโอกาสการเลือกตั้งที่ต้องล่าช้าออกไป ผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง อย่ามาโบ้ย ให้พรรคการเมือง นักการเมือง หรือประชาชน เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการนี้มาตั้งแต่ต้น จนเป็นเหตุให้ประชาชนไม่ไว้วางใจ ไม่เชื่อมั่นต่อรัฐบาลและแม่น้ำ 5 สายหรือไม่

 

"เพื่อไทย"ได้ทีแขวะผลงานรัฐได้แค่5.35เต็ม10คะแนน ชี้ต้นเหตุทำประชาชนลดความเชื่อมั่น