ทั้งผัวทั้งเมีย !?!? ยิ่งกว่าชัด ฟังข้อหา "เมียเปรมชัย"เกี่ยวข้องงาช้างแอฟริกา...ดูแล้วชัดซะขนาดนี้เจ้าตัวกลับปฏิเสธ (มีคลิป)

ในรายการทีนิวส์ สด ลึก จริง วันที่ 21 มีนาคม ได้เสนองาช้าง โดย นางคณิตา กรรณสูต ภรรยา นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อม น.ส.วันดี สมภูมิ ผู้เซ็นรับรองงาช้างไทย เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ฐานมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (งาช้างแอฟริกา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ตามกำหนดที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกครั้งที่ 2 (มีคลิป)

 

สำหรับ นางคณิตา กรรณสูต ภรรยา นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อม น.ส.วันดี สมภูมิ ผู้เซ็นรับรองงาช้างไทย เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา  สำหรับนางคณิตดาเป็นผู้ยื่นแบบแจ้งการครอบครองงาช้างเมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2558 โดยยืนยันว่าเป็นงาช้างที่ได้มาจากช้างตามกฎหมายว่าด้วยสัตว์พาหนะ (ช้างบ้านหรือช้างเลี้ยง) แต่นางคณิตดาไม่สามารถนำหลักฐานมาแสดงได้ อ้างว่า เป็นงาช้างที่ได้จากมรดกเมื่อปี 2530 ซึ่งนางคณิตดาได้สมรสและจดทะเบียนสมรสกับนายเปรมชัย เจ้าของบ้าน ดังนั้น ผู้ต้องหาจึงเป็นหัวหน้าของบุคคลที่พักอาศัยอยู่ในบ้าน เป็นผู้รับผิดชอบในการครอบครองบ้านในฐานะเป็นเจ้าของได้ครอบครองงาช้างโดยมีเจตนายึดถืองาช้างไว้เพื่อตนร่วมกับนายเปรมชัย และน.ส.วันดี คนใกล้ชิดที่อาศรัยอยู่ในบ้านเดียวกัน

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (งาช้าง) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันนำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี ของต้องห้ามซ่อนเร้นเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันช่วย ซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพา หรือรับไว้โดยประการใด ๆ ที่ตนรู้ว่าเป็นของนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อห้าม หรือข้อจำกัด ตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535มาตรา 19,47 พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560มาตรา 243,246