เอาแล้ว..."เพื่อนฟ้า" แผลงฤทธิ์ !!?? แจ้งความกลับ "อัจฉริยะ"...หมิ่นประมาท แจ้งความเท็จ! (รายละเอียด)

จากกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ธนาดล แก้วอุบล รอง ผบก.ปอท.  ให้ดำเนินคดีกับนางสาวกนกพรรณ หมวกไสวหรือฟ้าน้ำเต้าหู้ และนางปรวิสา  รุ่งเรืองวิโรจน์     ในฐานความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดใดที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า บุคคลทั้ง 2 คน มีการถ่ายทอดสดหรือไฟล์สดทางโซเชียลช่องยูทูป https://youtu.be/TsW-bWVvXVo ก่อนนำภาพหรือคลิปโป๊ ผู้หญิงคนอื่นมาเปิดให้ดูตอนไลฟ์สดด้วย เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2561 ซึ่งการถ่ายทอดสดดังกล่าวของบุคคลทั้งสองมีการเผยแพร่ต่อสาธารณชน ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ โดยมีผู้ชมการถ่ายทอดจำนวนนับหมื่นราย

ตนเองไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองอะไรกับบุคคลทั้งสองคน แต่ได้พบเห็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์จึงร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจ บก.ปอท.ดำเนินคดีกับ น.ส.กนกพรรณ และ นางปรวิสา เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีกับเยาวชน และสังคม 

 

ด้าน พ.ต.อ.สุธีร์ เผยเบื้องต้นว่า พนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหบักฐานแล้วออกหมายเรียกบุคคลในคลิปทั้งสองคนมารับทราบข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ม.14(4) และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาวันที่ 21 มี.ค. 2561 นางสาวกนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า คนสนิทครูปรีชา คดีล็อตเตอรี่รางวัล 30 ล้านบาท เข้ามอบตัว กับพ.ต.อ. ธนดล แก้วอุบล รองผู้บังคับการตำรวจรถไฟ ปฏิบัติราชการแทนรองผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หลังศาลออกหมายจับ ฐานผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไลฟ์เฟสบุ๊ค เปิดคลิปเปลือยหน้าอกหญิงสาว เข้าข่ายนำเข้าข้อมูลลามกอนาจาร เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา

เอาแล้ว..."เพื่อนฟ้า" แผลงฤทธิ์ !!?? แจ้งความกลับ "อัจฉริยะ"...หมิ่นประมาท แจ้งความเท็จ! (รายละเอียด)

เอาแล้ว..."เพื่อนฟ้า" แผลงฤทธิ์ !!?? แจ้งความกลับ "อัจฉริยะ"...หมิ่นประมาท แจ้งความเท็จ! (รายละเอียด)

โดยนางสาวกนกวรรณ ยอมรับว่า มีการเผยแพร่ภาพสดผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์จริง แต่เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือน มิถุนายน ถึงกรกฎาคม 2560 พร้อมปฏิเสธว่าในห้วงเวลาที่ถูกระบุในหมายจับว่าโพสต์คลิปวิดีโอ วันที่ 1มีนาคมนั้นไม่ได้เป็นไปตามกล่าวอ้าง อีกทั้งคลิปดังกล่าวได้โพสต์ลงในกลุ่มเฟสบุ๊คส่วนตัว ทำขึ้นเพื่อล้อเลียนคู่กรณีที่เป็นกลุ่มการเมือง และหลังจากไลฟ์เฟสบุ๊คเสร็จ ได้ลบคลิปดังกล่าวทันที 

นางสาวกนกวรรณ กล่าวอีกว่า วันนี้เป็นการเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายจับ และไม่คิดหลบหนี พร้อมจะให้การตามความเป็นจริง เนื่องจากเชื่อว่าตนเองถูกกลั่นแกล้ง ส่วนจะดำเนินคดีกับใครนั้นต้องปรึกษากับทนายความก่อน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ธนดล ได้รับมอบตัวผู้ต้องหาโดยแสดงหมายจับให้กับผู้ต้องหาได้รับทราบตามขั้นตอน ซึ่งนางสาวกนกพรรณ ยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยจะยื่นหลักทรัพย์เงินสด 100,000 บาทเพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว

ล่าสุดสำหรับความเคลื่อนไหวหลังจาก น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.และสอบปากคำ นานกว่า 11ชั่วโมง หลังถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ , เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตามมาตรา 14 (4) อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (4), (5)

ต่อมาเวลา 01.40น.นางปรวิสา รุ่งเรืองวิโรจน์ ภรรยา นักร้อง ศร ศรศักดิ์ หรือ ศร อิจฉา ได้เดินออกมาจากห้องสอบสวนโดยระบุว่าช่วงคืนที่ผ่านมามีการสอบปากคำตลอดทั้งคืน โดยน.ส.กนกพรรณมีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากมีอาการไม่สบายอยู่ก่อนแล้ว ประกอบกับกดดันจากการสอบปากคำยาวนานกว่า 10 ชั่วเตรียม ซึ่งหลังจากการสอบปากคำเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่จะนำตัวน.ส.กนกพรรณ ไปรักษาตัวก่อนแต่อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ให้ประกันตัวในชั้นพนังงานสอบสวน แต่ทาง น.ส.กนกพรรณได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 100,000บาท ไว้ประกันตัวแล้วในชั้นศาล ในช่วงเช้าของวันนี้(22มี.ค.)

ทั้งนี้นางปรวิสา รุ่งเรืองวิโรจน์ ยังระบุเพิ่มว่ากรณีที่น.ส.กนกพรรณ จะดำเนินคดีแจ้งความเท็จกับคู่กรณีนั้นยังไม่ได้มีการแจ้งความเรื่องจากน.ส.กนกพรรณถูกหมายจับเสียก่อน แต่ตนเองนั่นได้ทำการแจ้งความดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แล้ว ในข้อหาหมิ่นประมาท และแจ้งความเท็จ

ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางปรวิสา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบนำตัว น.ส.กนกพรรณ ออกอีกประตู ก่อนจะรีบเดินเข้าลิฟท์นำตัวขึ้นรถออกไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว