หน้าตายังไม่สำนึก?? "โชเฟอร์รถทัวร์มรณะ" เปิดปากแล้ว รถคว่ำ 18 ศพ ไม่ใช่เบรกแตก แต่เป็นสาเหตุที่ทำคนไทยแห่สาปแช่ง!!

จากกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์ท่องเที่ยว ข้ามเกาะชนกับรถบรรทุก 18 ล้อ บริเวณโค้งมะกรูดหวาน ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก ว่ โดยรถทัวร์คันดังกล่าวเป็นรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น เป็นรถเช่าเหมาเดินทางจาก จ.กาฬสินธุ์ เดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.จันทบุรี

โดยเมื่อวันที่  21 มีนาคม 2561 เวลาประมาณ 19.30 น. ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวจาก ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ. กาฬสินธุ์ หมายเลขทะเบียน 30-0161 กาฬสินธุ์ ไปท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีกำลังเดินทางกลับ เสียหลักข้ามเกาะกลางถนนชนเพิงพักของชาวบ้านข้างทาง ทำให้พลิกคว่ำ บริเวณทางหลวงหมายเลข 304 ตอน วังน้ำเขียว – ดอนขวาง ช่วง กม. 242 + 000 ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งในช่วงขากลับรถวิ่งมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขาชัน ประกอบกับคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ทำให้รถเกิดเสียหลัก วิ่งพุ่งแหกโค้งชนข้ามเกาะกลางถนน ซึ่งทำด้วยแท่งแบริเออร์กั้นไว้ไปชนกับรถบรรทุก 18 ล้อที่วิ่งอยู่อีกฝั่ง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต19ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

โดยล่าสุดนั้น (22/03/2561) พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 เปิดเผยว่า ตำรวจรับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบนายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี คนขับรถทัวร์ เดินอยู่ริมถนนมุ่งหน้า อ.ปักธงชัย

ซึ่งมีร่องรอยบาดแผลตามร่างกายและลำตัวจึงเชิญมาที่ สภ.อุดมทรัพย์ เพื่อสอบถามจากการซักถามนายกฤษณะ ยอมรับว่าเป็นผู้ขับขี่รถทัวร์คันที่เกิดเหตุโดยตำรวจได้นำตัวไปตรวจวัดแอลกฮอลล์แต่ไม่พบปริมาณแอลกอฮอลล์ แต่จากการตรวจปัสสาวะ

พบสารเมทแอมเฟนตามีน หรือยาบ้า ซึ่งผู้ต้องหาก็รับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาก่อนที่จะเดินทางมาจาก จ.จันทบุรี สาเหตุนายกฤษณะ ยังให้การว่าเบรคมีปัญหา จากการที่ร้อยเวรได้ดูสภาพที่เกิดเหตุตั้งแต่เมื่อคืนมีร่องรอยการเบรคในที่เกิดเหตุก็เชื่อว่าเบรคไม่น่าจะมีปัญหา นอกจากนี้เท่าที่หาข้อมูลผู้ต้องหาเป็นผู้ที่ขับรถยนต์ด้วยความเร็วและอาจคึกคะนองเนื่องจากเสพยาบ้าอีกทั้งไม่ชินทางในบริเวณดังกล่าวเพราะเป็นทางลงโค้ง จากการตรวจใบขับขี่ก็หมดอายุ จึงแจ้งข้อหาตามกฏหมาย

ส่วนการดำเนินการในเรื่องของผู้เสียชีวิตได้ผลพิสูจน์ได้หมดแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอญาติมารับศพทั้งหมดได้แล้ว 15 ราย และที่เหลืออีก 3 ราย ตอนนี้รอมารับศพและได้ดำเนินการ บางส่วน ซึ่งบางส่วน ผู้เสียชีวิตยกครอบครัว ก็ยังไม่มีญาติมาติดต่อ ส่วนเรื่องผู้ได้รับบาดเจ็บที่ส่งโรงพยาบาลต่างๆน่าจะปลอดภัยหมดแล้ว ส่วนทางคดีการสอบสวนตนสั่งให้ระดมพนักงานสอบสอบตั้งเป็นวอร์รูมขึ้นมาเลย โดยให้โรงพักใกล้เคียงทั้ง สภ.โชคชัย , สภ.ปักธงชัย และสภ.วังน้ำเขียว มาช่วยทาง สภ.อุดมทรัพย์ท้องที่เกิดเหตุ โดยมี ผกก.กลุ่มงานสอบวสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาเข้ามาช่วยกำกับดูแล

ทั้งนี้ส่วนทางวิทยาการพิสูจน์หลักฐานมีการตรวจพิสูจน์ร่องรอยต่างๆ ในพยานวัตถุต่างๆให้ครบกระบวนการ เพื่อใช้ในการดำเนินคดีซึ่งก็ไม่มีปัญหาหนักใจอะไร ส่วนเรื่องการชดใช้ทางประกันภัย ก็ได้เข้ามาดำเนินการแล้วควบคู่กันไป โดยมีการตั้งจุดให้บริการจ่ายเงินเยียวยาชดเชยที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยงานบริการครอบครัวญาติเราดูแลอำนวยความสะดวกเต็มที่ มาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ ทั้งเรื่องอาหารการกิน ที่พัก เรื่องผู้บาดเจ็บเล็กน้อย หรือญาติเดินทางมา ทางนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา , นายอำเภอวังน้ำเขียว , ตำรวจ , รพ.วังน้ำเขียว จัดที่พักให้เต็มที่และดูแลติดต่อญาติจนครบหมดแล้ว  

อย่างไรก็ตาม ทางคดีในการดำเนินคดีกับคนขับรถ คือขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย บาดเจ็บ สาหัส บาดเจ็บ และหลบหนีไม่ช่วยเหลือ พลตำรวจตรีวัชรินทร์ กล่าว

หน้าตายังไม่สำนึก?? "โชเฟอร์รถทัวร์มรณะ" เปิดปากแล้ว รถคว่ำ 18 ศพ ไม่ใช่เบรกแตก แต่เป็นสาเหตุที่ทำคนไทยแห่สาปแช่ง!!

หน้าตายังไม่สำนึก?? "โชเฟอร์รถทัวร์มรณะ" เปิดปากแล้ว รถคว่ำ 18 ศพ ไม่ใช่เบรกแตก แต่เป็นสาเหตุที่ทำคนไทยแห่สาปแช่ง!!