ลากคอกันลงหลุม!! ตร.ปิดสำนวนฟ้องยก "แก๊งครูปรีชา" ประเดิมฟันเหยื่อรายแรก?? "อดีตผู้การกาญจน์" (รายละเอียด)

ลากคอกันลงหลุม!! ตร.ปิดสำนวนฟ้องยก "แก๊งครูปรีชา" ประเดิมฟันเหยื่อรายแรก?? "อดีตผู้การกาญจน์" (รายละเอียด)

วันนี้ (29/03/2561) ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) มีการประชุมสรุปสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับกรณีหวยอลเวง 30 ล้านบาท ซึ่งมี นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังสี จ.กาญจนบุรี และ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจเกษียณอายุราชการ โดยมี พล.ตงต.ชวลิต แสวงพืชน์ รอง ผบช.ก. เป็นประธาน โดยมี พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พร้อมคณะทำงานในคดีเข้าร่วมประชุม

รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้นำสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น 3 สำนวนมาร่วมหารือ ประกอบด้วย สำนวนที่ นายปรีชา แจ้งความ ร.ต.ท.จรูญ ข้อหายักยอกของตกและรับของโจร, สำนวนที่ ร.ต.ท.จรูญ แจ้งความ นายปรีชา ข้อหาแจ้งความเท็จ ซึ่งคดีนี้ศาลออกหมายจับ นายปรีชา และนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น รวมทั้งออกหมายเรียก นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน ฐานแจ้งความเท็จและให้การเท็จเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา และสำนวนคดี พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล อดีต ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ปฏิบติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 กรณีเปลี่ยนแปลงคำให้การในสำนวนคดี ซึ่งคดีนอกจากการออกหมายเรียก พล.ต.ต.สุทธิ มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ยังมี นายปรีชา นางรัตนาพร และน.ส.พัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช ตกเป็นผู้ต้องหาฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับทั้ง 3 สำนวน พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการแล้วเสร็จกว่า 90% แล้ว โดยส่วนใหญ่เหลือเพียงการคัดลอก จัดเตรียมเอกสาร และตรวจสอบสำนวนที่เหลือ เพื่อตรวจดูว่าจะต้องเชิญใครมาให้ปากคำอีกหรือไม่ และคาดว่าจะสามารถส่งสำนวนฟ้องต่ออัยการภายในสัปดาห์หน้า

ขณะที่ พล.ต.ต.กมล เหรียญราคา ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า สำหรับสำนวนในส่วนที่ ปปป. รับผิดชอบ คือ กรณีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของ พล.ต.ต.สุทธิ นั้น ได้ดำเนินการจนเสร็จสิ้นแล้ว โดย พล.ต.ต.สุทธิ ได้ทำคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรมามอบให้กับพนักงานสอบสวนตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ในเวลา 09.00 น. วันที่ 30 มีนาคม พนักงาสอบสวน บก.ปปป. จะนำสำนวนไปส่งมอบต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อดำเนินการตามกระบวนการต่อไป ส่วน นายปรีชา นางรัตนาพร และ น.ส.พัชริดา ไม่ได้ยื่นอะไรมาเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้ผู้ต้องหายังสามารถยื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อ ปปช. ภายหลังได้