ไอ้จ๊อด มึงฟังไว้นะ !! "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ตบเรียกสติ คิดบวชใช้กรรม..เข้าคุกดีกว่าไหม !? (รายละเอียด)

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2561 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ร.ต.อ.รุ่งศักดิ์ นันตะเวช พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ควบคุมตัว นายนราธร หรือ “จ๊อต”  โสดติยัง อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายลุงซาเล้ง มายื่นคำร้องฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม- 10 เมษายน นี้ พร้อมทั้งคัดค้าการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง  หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี  และต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 4 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา  ประวัติการต้องโทษ และอื่น ๆ

โดยพนักงานสอบสวนระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่  12 มีนาคมเวลากลางคืน ขณะที่ผู้ต้องหาขี่ จยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  สวนทางมาและเกิดเฉี่ยวชนกับรถสามล้อซาเล้ง ที่ นายจรูญ มณีพันธ์ อายุ 82 ปี อาชีพเก็บของเก่า เป็นเหตุให้รถ จยย.ที่ผู้ต้องหาขี่มาล้มลง  ขณะที่นายจรูญมาดูรถซาเล้ง ซึ่งไม่เสียหาย จึงขี่รถซาเล้งช้าๆต่อไป   ขณะที่ นายนราธร มีอาการโกรธแค้น เดินตามมาเตะนายจรูญบริเวณหน้าอกอย่างแรง 1 ครั้ง และชกที่ใบหน้าอีก1 ครั้งจนนายจรูญตกจากรถลงไปนอนบนถนนมีแผลแตกบริเวณหางคิ้วขวาแล้วจะเข้ามาทำร้ายซ้ำอีก แต่มีพลเมืองดีมาห้ามไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จะนำร่างนายจรูญไปรักษา ที่ รพ.ราชวิถี  ส่วนผู้ต้องหาถูกพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจนำตัวไปผัดฟ้องฝากขังต่อศาลแขวงพระนครเหนือ และได้รับการปล่อยชั่วคราว

ไอ้จ๊อด มึงฟังไว้นะ !! "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ตบเรียกสติ คิดบวชใช้กรรม..เข้าคุกดีกว่าไหม !? (รายละเอียด)

ทางด้านทนายความของ นายนราธร หรือ จ๊อด กล่าวว่า จากข้อหาที่ถูกแจ้งเพิ่มเติม ถ้าหากข้อเท็จจริงปรากฎว่ามีความผิด ก็ต้องรับผิดชอบ ทุกอย่างเกิดขึ้นจากอารมณ์ชั่ววูบ แต่ทำไปแล้ว ก็ต้องรับผิดต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ที่ผ่านมาผู้ต้องหาได้ตกลงเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียหาย แต่เมื่อมีกรณีเสียชีวิต ก็ต้องเยียวยามากขึ้น จากนี้ตนก็จะอธิบายข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายให้นายนราธรได้เข้าใจ

“ทุกอย่างจากนี้ถือเป็นเรื่องที่ต้องรับผิดชอบ เมื่อมีการกระทำผิดก็ต้องรับผิดไม่ว่าข้อกฎหมายจะเป็นอย่างไร ส่วนเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตจะมาจากการถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่นั้น เราคงไปมองเฉพาะในข้อกฎหมายว่า จะมีหนทางสู้คดีอย่างเดียวก็ไม่ได้ ยืนยันว่าจะต้องรับผิดชอบ ส่วนการเยียวยาต่างๆ ข้อเท็จจริงก็จะปรากฏในชั้นศาล คนเสียชีวิตทั้งคนเราต้องดูแลอยู่แล้ว”

และจากการสัมภาษณ์ น.ส. เมย์  ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมสามีที่ศาลมีสีหน้าไม่ค่อยสู้ดีนัก หลังจากอดหลับอดนอนมาตลอดทั้งคืน โดยเธอเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ทราบข่าวตอนเย็นว่าลุงอาการไม่ดี ตนก็ไปเยี่ยม พร้อม นายจ๊อด  แฟนหนุ่ม เมื่อไปถึงที่ รพ . ราชวิถี แต่ไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมได้ เพราะหมดเวลาเยี่ยม และทราบว่าอาการลุงไม่ดี จนกระทั่งลุงเสียชีวิต ตอน21.00น เศษ และรู้สึกเสียใจมาก

เเฟนสาวนายนราธร กล่าวอีกว่าหลังจากนี้ทนายความจะเดินไปพูดคุยเกี่ยวกับการเยียวยา กับผู้เสียหาย ซึ่งแฟนมีความตั้งใจว่าจะบวชให้กับผู้เสียชีวิต แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูฝ่ายญาติผู้เสียชีวิตว่าจะเห็นด้วยหรือไม่

หลังข่าวการบวชชดใช้กรรมของนายนราธรถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคำวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นอีกครั้งในสังคม และล่าสุดเพจดัง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ก็ได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า

มันไปบวชวัดไหน เจ้าอาวาสก็ระวังดีๆนะท่าน อย่าเผลอไปเดินชนมันล่ะ แต่แนะนำว่า บวชไปก็เสียมือคนไหว้เปล่าๆ อยากชดใช้กรรม มึงก็เข้าคุกเถอะ ตรงสายงานที่สุดแล้ว

ไอ้จ๊อด มึงฟังไว้นะ !! "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ตบเรียกสติ คิดบวชใช้กรรม..เข้าคุกดีกว่าไหม !? (รายละเอียด)

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ  อีเจี๊ยบ เลียบด่วน