ปล่อยแถวดูแลปชช.ช่วงสงกรานต์!! ศรีวราห์ฯเน้นย้ำลดอุบัติเหตุจราจร-ป้องกันอาชญากรรรม (มีคลิป)

ศรีวราห์ ปล่อยแถวระดมพลช่วงสงกรานต์ เน้นย้ำลดอุบัติเหตุจราจร-ป้องกันอาชญากรรรม

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมพล รณรงค์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 " ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร" บริเวณ  ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี โดยมีกำลังตำรวจ  เจ้าหน้าที่เทศกิจ  เจ้าหน้าที่ ขสมก การทางพิเศษแห่งประเทศไทย  มูลนิธิต่างๆ  ภาคีเครือข่ายอาสาจราจร และเอกชนรวม  400 นาย 
 

โดยจะออกปฏิบัติหน้าที่ ในช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17  เมษายน 2561   เพื่อรณรงค์การลดอุบัติเหตุการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้อัตราการเกิดอุบัติเหตุ และความสูญเสียลดร้อยลง  เน้นการบังคับใช้กฎหมาย ลดการขับขี่รถขณะเมาสุรา และสวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่รถจักรยานยนต์

พล.ต.อ.ศรีวราห์  เปิดเผยว่า วันนี้ได้เน้นย้ำใน 2 เรื่อง คือเรื่องของการลดอุบัติเหตุ และ เหตุอาชญากรรมต่างๆ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดย เส้นทางมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้า จ.นครราชสีมา  พบว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ น่าจะ เป็นปัญหาส่งผลการจราจรติดขัด ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ไปดูแลเรื่องการคืนพื้นผิวการจราแล้ว

 

ปล่อยแถวดูแลปชช.ช่วงสงกรานต์!! ศรีวราห์ฯเน้นย้ำลดอุบัติเหตุจราจร-ป้องกันอาชญากรรรม (มีคลิป)
 

ขณะนี้  พบว่า ประชาชนในพื้นที่ กรุงเทพและปริมณฑลทยอยเดินทางออกพื้นที่ต่างจังหวัดแล้วประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ 

อย่างไรก็ตามวันนี้เวลา 15.00 เองจะเรียกประชุม ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง กับการดูแลภาพรวมการจราจรทั่วประเทศ  เพื่อให้รายงานความคืบหน้ามาตรการเตรียมความพร้อมรับประชาชนในพื้นที่ต่างๆที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้