สายวาบหวิว-ลวนลาม ปีนี้มีหนาว “แต่งโป๊ ปรับสูงสุด 5 พันบาท ล

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 เม.ย. ที่ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วยดารานักนักแสดงจากละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” อาทิ ปราบ-ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง ที่รับบท “ขุนนารายณ์” ไอซ์-อาร์สยาม จอห์น-บราโว่ ป๊อก-โฆษวิส ร่วมกันเปิดงาน “เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2561” เพื่อเน้นย้ำการเล่นสงกรานต์สืบสานประเพณีไทย ไม่แต่งตัวโป๊-เปลือย พร้อมงดจำหน่าย-ดื่ม แอลกอฮอล์ และงดเล่นปืนฉีดนำ้แรงดันสูง รวมถึงแป้ง ตลอดทั้งเส้นบนถนนข้าวสาร

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ถนนข้าวสาร เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ตามนโยบายของรัฐบาลได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการดูแลความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 เน้นย้ำการเล่นสงกรานต์สืบสานประเพณีไทย โดยทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ออก 5 มาตรการสำคัญเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้แก่ 1.การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร 2.บริการประชาชน 3.การรักษาความปลอดภัยด้านการจราจร 4.รักษาความปลอดถัยในชีวิตและทรัพย์สิน และ 5.สืบสานประเพณีไทย
 

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวต่อว่า ซึ่งในถนนข้าวสารแห่งนี้ถือเป็นจุดที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมาก เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในจุดกองอำนวยการร่วมดูแลความเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยพร้อมประชาชนให้เล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความสุขภาพ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยว “ไม่โป๊ ไม่ลวมลาม ไม่ขายปืนฉีดน้ำแรงดันสูง”หากฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะบังคับใช้กฎหมาย อาทิ หากแต่งตัวโป๊ มีความผิดตาม ป.อาญา ม.388 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หากลวนลามทำอนาจาร มีความผิดตาม ป.อาญา ม.278 จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000  บาท หากจำหน่ายปืนฉีดน้ำแรงดันสูง มีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค จำคุกไม่เกิน 6 เดือนปรับไม่เกิน 50,000 บาท เป็นต้น

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ถือเป็นวันแรกของการเริ่มเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร โดยมีมีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทยอยเดินทางเข้ามาเล่นนำ้บริเวณดังกล่าวอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้บริเวณ 2 ข้างทางยังมีร้านจำหน่ายอุปกรณ์กันน้ำ และปืนฉีดน้ำ ให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย