หัวอกเดียวกัน!!! "กรณ์"โพสต์ซึ่ง ถึงกลุ่มอยากเลือกตั้ง"ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่...ผมมองว่าเป็นสิทธิของเขาที่จะเรียกร้อง"คนไทยอ่านให้ดี อย่ามีดราม่า!!!

เกาะติดความคืบหน้าการควบคุมตัวแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ส่งฟ้องศาลในหลายข้อหาเกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมือง ขัดคำสั่งคสช.และประมวลกฎหมายอาญา ล่าสุดที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 12.30 น. พนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม ได้คุมตัว 15 แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประกอบด้วย นายรังสิมันต์ โรม,  นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์,  นายปิยรัฐ จงเทพ,  นายวิเษษณ์, นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ,  นายพุทไธสิงห์ พิมพ์จันทร์, นายภัทรพล จันทร์โคตร,  นายคีรี ขันทอง,  นายอานนท์ นำภา,  นายเอกชัย หงส์กังวาน,  นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว,  นายประสงค์วางวัน,  นางสาวณัฏฐา มหัทธนา  และนายวิโรจน์ โตงามรัก มาขออำนาจศาล ฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ภายหลังครบกำหนดควบคุมตัว 48 ชั่วโมง 

 

หัวอกเดียวกัน!!! "กรณ์"โพสต์ซึ่ง ถึงกลุ่มอยากเลือกตั้ง"ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่...ผมมองว่าเป็นสิทธิของเขาที่จะเรียกร้อง"คนไทยอ่านให้ดี

.

ทั้งนี้ผู้ต้องหาโดนทางพนักงานสอบสวนดำเนินคดี รวม 6 ข้อหา ประกอบด้วย ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 3 ทับ 2558 ห้ามชุมนุมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป, ฐานยุยงปลุกปั่นตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา116 ,ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย  หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา215  ,ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานตามมาตรประมวลกฎหมายอาญามาตร 216 พรบ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ และคัดค้านประกันตัว

ขณะที่นาย กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง  เปิดเผยว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ หลังจากพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว ตนจะนำคำร้องคัดค้านการฝากขังที่เตรียมมา ยื่นค้านการฝากขังโดยระบุสาเหตุในคำร้องคัดค้านฝากขังว่า เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และพนักงานสอบสวนได้สอบสวนจนเสร็จสิ้นแล้วทำให้ไม่มีเหตุควบคุมตัว อีกทั้งข้อหาในมาตรา116 ที่แจ้งมานั้น  เห็นว่าเป็นการกลั่นแกล้ง 

.

.

 

 

ล่าสุด กรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

ข่าวพาดหัวนี้ผมถ่ายเก็บไว้ช่วงกลางปี 2556 เป็นข่าวหลังจากที่ปชป. (ก่อนมี กปปส.) ได้เริ่มออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านพรบ. นิรโทษกรรมของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ วันนั้นแกนนำปชป.นำขบวนเดินมาร่วมประชุมสภาฯในวันที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์นำเสนอพรบ.นิรโทษกรรมเพื่อพิจารณาในวาระแรก มีด่านตำรวจสะกัดกั้นเรามากมายตลอดทาง
.
อารมณ์ผมตอนนั้นคือสื่อ (และแม้แต่สังคมทั่วไป) ไม่ควรเย้ยหยันกัน ซึ่งหลังจากข่าวนี้ปรากฏไม่กี่เดือนกระแสก็จุดติด เราจึงได้เห็นปรากฏการณ์ประชาชนออกมาร่วม ‘ม็อบ’ ในจำนวนที่อาจจะมากที่สุดที่เคยมีบนท้องถนนไทย
.
วันนี้เหมือนกันครับ - ไม่ว่าจะเห็นด้วยในอุดมการณ์ของผู้ประท้วงเรียกร้องการเลือกตั้งหรือไม่ (ซึ่งเขาไม่ได้เรียกร้องในสิ่งที่ผิด เพราะการอยากให้มีการเลือกตั้งไม่ผิด) ผมมองว่าเป็นสิทธิของเขาที่จะเรียกร้อง
.
ส่วนสิทธิในการแสดงออกด้วยการชุมนุมเขาก็ควรจะมี เหมือนกับตอนพวกเราเคยอ้างสิทธิเดียวกันเมื่อ 5 ปีก่อน ซึ่งวันนี้เรามีกฎหมายใหม่คือพรบ. ชุมนุมฯ เป็นตัวกำหนดกติกาการชุมนุมไม่ให้ผู้คนเดือดร้อน และกฎหมายนี้เป็นการยืนยันในสิทธิ์ที่จะแสดงออกตามเงื่อนไขของกฎหมาย
.
ใครจะไปเยาะเย้ยใครผมไปห้ามไม่ได้ จำได้แต่ว่าในยุคที่ยังไม่มีกระแส และแนวร่วมยังมีไม่มาก ผมก็เคยออกมาชุมนุม ‘แบบกร่อยๆ’ มามากพอควร และก็ถือเป็นการแสดงออกตามอุดมการณ์ของผมในขณะนั้น
.
แน่นอนครับ การชุมนุมแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน และความน่าเชื่อถือของผู้นำในแต่ละครั้งก็ต่างกัน แต่สิทธิในการแสดงออกควรจะเหมือนกันครับ

หัวอกเดียวกัน!!! "กรณ์"โพสต์ซึ่ง ถึงกลุ่มอยากเลือกตั้ง"ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่...ผมมองว่าเป็นสิทธิของเขาที่จะเรียกร้อง"คนไทยอ่านให้ดี

.

หัวอกเดียวกัน!!! "กรณ์"โพสต์ซึ่ง ถึงกลุ่มอยากเลือกตั้ง"ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่...ผมมองว่าเป็นสิทธิของเขาที่จะเรียกร้อง"คนไทยอ่านให้ดี

.

Cr.Korn Chatikavanij