หน้าฝนแล้ว ระวังไว้...ย้อนคำทำนาย "พายุจัดเต็ม" ยาวถึงสิ้นปี 2561 คนไทยเตรียมพร้อมรับมือ!

หน้าฝนแล้ว ระวังไว้...ย้อนคำทำนาย "พายุจัดเต็ม" ยาวถึงสิ้นปี 2561 คนไทยเตรียมพร้อมรับมือ!

โหรฟองสนานทำนายชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ ระบุปี 2561 ระวังน้ำท่วม หลังก่อนหน้าได้โพสต์ทำนายเตือนเรื่องภัยจากพายุที่ค่อนข้างหนักในปีนี้ 

หน้าฝนแล้ว ระวังไว้...ย้อนคำทำนาย "พายุจัดเต็ม" ยาวถึงสิ้นปี 2561 คนไทยเตรียมพร้อมรับมือ!

ระบุไว้ดังต่อไปนี้ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่219 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ พายุและน้ำมาก

ภาพจักรราศีและดวงเมือง
1.พระเสาร์จร(7)ที่ราศีธนูหยุดจำกัดปริมาณน้ำมาตั้งแต่ประมาณ1ธันวาคม 2560เป็นต้นไป
2.พระราหูจร(8)ที่ราศีกรกฎ-เล็งพระอังคารจร(3)ที่ราศีมังกร
(ประมาณ26เมษายน-ประมาณ6พฤศจิกายน2561สื่อพายุดีเปรสชั่นขึ้นไป)
3.พฤหัสบดีจร(5)ราศีพิจิกธาตุน้ำตั้งแต่5ตุลาคม 2561เป็นต้นไป-สิ้นปี(บ่งบอกอุดมไปด้วยน้ำ)
4.พระเสาร์จร(7)ที่ธนูเล็งมฤตยูดวงเดิม(0)ดวงเมือง(สื่อน้ำท่วมรออยู่ทั้งปียกเว้นระยะเดินผิดปกติ)

หน้าฝนแล้ว ระวังไว้...ย้อนคำทำนาย "พายุจัดเต็ม" ยาวถึงสิ้นปี 2561 คนไทยเตรียมพร้อมรับมือ!

หลังจากเขียนบทความแม่หมอสมัครเล่นตอนที่แล้วในโอกาสครบรอบ236ย่าง237ปีกรุงรัตนโกสินทร์ เกี่ยวกับภัยสำคัญยิ่ง-ใหญ่หลวงของชาติมักจะมาทางทะเลและน้ำไปแล้ว ผู้เขียนถูกต่อว่าและถามมามากว่าส่งสัญญาณอะไรหรือไม่เกี่ยวกับน้ำท่วม ซึ่งก็เป็นไปตามที่เพื่อนรักคนหนึ่งคือคุณชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเคยสะกิดว่าจะเขียน-พูดอะไรช่วยระวังตัวด้วยเพราะคนจ้องจับและตีความไปต่างๆนานา

แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วเมื่อถามมาและถูกสงสัยว่ากั๊กอะไรไว้หรือไม่ผู้เขียนขอพลิกตำราโหราศาสตร์ว่าด้วยดินฟ้าอากาศของครูโหรผู้ล่วงลับสองท่านคืออาจารย์เทพย์ สาริกบุตร และมหาบรรเทา จันทรศร หรืออุตรภัทร์เป็นแนวทาง-ฐานหลักเพื่อทำนายเรื่องลม-ฝนโดยอาศัยลีลาดาวที่เดินไปหรือดาวจรมานำเสนอดังนี้

1.พื้นฐานทั่วไปการจำกัดปริมาณน้ำฝนที่เป็นมาตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557ชนิดต้องขอดน้ำก้นอ่างเขื่อนอุบลรัตน์มาใช้-รณรงค์เล่นสงกรานต์โดยใช้ฟ็อกกี้พ่นน้ำผ่านฯลฯพ้นไปแล้วตั้งแต่ประมาณ 1 ธันวาคม 2560 (ทางโหร-เป็นเพราะพระเสาร์จร7จอมจำกัดปริมาณยกจากราศีพิจิกธาตุน้ำเข้าราศีธนูธาตุไฟไปจำกัดปริมาณความร้อนแทน ทำให้ช่วงฤดูหนาวปี2560ต่อต้นปี2561อากาศเย็นผิดปกติและยาว แม่คะนิ้งบนดอยโผล่หลายรอบ)

แต่ก่อนหน้านั้น(แม้พระเสาร์จร7จะยังอยู่ที่ธนู) ระหว่างกลางเมษายน-กลางสิงหาคม2560ฝนก็ตกมากผิดสังเกตุ (เป็นเพราะพระเสาร์จรเดินถอยหลัง-เดินผิดปกติ)

ด้วยปรากฎการณ์ฝนตกเกือบตลอดช่วงฤดูฝน(แถมย้วยมาถึงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2561)ผลคือกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าปี2560นั้นประเทศไทยมีปริมาณฝนสูงสุดในรอบ67ปีเท่าที่เคยบันทึกมาตั้งแต่ ปี 2494 มากกว่าปีมหาภัยภิบัติ2554ด้วยซ้ำแต่เมืองยังรอดมาได้เพราะการบริหารจัดการมีประสิทธิภาพจึงเอาอยู่

2.ส่วนปี2561ทั้งปีด้วยเหตุที่พระเสาร์จร(7)ไม่อยู่ธาตุน้ำแล้ว ปริมาณฝนจึงไม่ถูกจำกัด

แถมให้อีกข้อคือภาพรวมปี2561 นี้พระเสาร์จรที่ราศีธนูธาตุไฟจำกัดปริมาณความร้อนต่อไปจึงคาดว่า และอากาศแม้จะร้อนแต่ไม่ถึงกับตับจะแตกสังเกตุได้จากสถิติการใช้ไฟฟ้าสูงสุดไม่ทำสถิติใหม่ให้ฮือฮาแม้จะอยู่ช่วงฤดูร้อนของปี2561ที่ใกล้จะเข้าฤดูฝนแล้ว

 

3.ผสมโรงกับตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไปพฤหัสบดีจร(5)จอมขยาย-เพิ่มปริมาณเริ่มเดินเข้าราศีพิจิก ธาตุน้ำ จึงจะมีส่วนเพิ่มจำนวนน้ำอีกส่วนหนึ่ง 
พฤหัสบดีจรยังทำมุมถึงพระพุธ(๔)ดวงเดิม และพระศุกร์(๖)ดวงเดิมที่สถิตราศีมีนธาตุน้ำของดวงเมืองอีกด้วย ซึ่งปรากฎการณ์นี้ถ้าเป็นดวงชะตาคนถือว่าเป็นระยะได้เกณฑ์สี่-โหงว-ลักหรือดวงเศรษฐีร่ำรวยเงินตราฐานะดีตามตำราอาจารย์เทพย์ สาริกบุตรที่เขียนไว้เพียงสองบรรทัดแต่ฉมังนัก

ด้วยเกณฑ์ผสมนี้นี้ผู้เขียนจึงขอเปรียบเทียบว่าปีนี้ประเทศคงได้น้ำฝนปริมาณมากระดับเดียวกับชะตาคนร่ำรวยได้เงินทองเป็นเศรษฐีเพียงแต่ของเมืองได้น้ำแทน(สมบัติเก่าเมืองก็จะได้รออ่านในตอนต่อๆไป)

4.ส่วนคำถามที่ว่าน้ำจะท่วมหรือไม่นั้น ปีนี้ก็ควรจะระวังน้ำท่วม(พระเสาร์จร7เล็งมฤตยู0ดวงเดิมดวงเมืองสื่อน้ำท่วม)แบบแปลกๆสร้างความประหลาดใจแบบคาดไม่ถึง(มฤตยูจร0เจ้าของภัยอาเพศที่ราศีเมษยังทับลัคนาเมืองอยู่)เช่นกรณีน้ำจากหนองหานท่วมสกลนครเมื่อปีที่แล้วเป็นต้น

ส่วนน้ำมากมายมหาศาลคล้ายๆข้าศึกรุกประชิดเมืองจากทางเหนือบีบกข้ามาทุกด้านจนเป็นภัยพิบัติติดอันดับโลกเหมือนปี2554นั้นยังไม่มีเกณฑ์ในปีนี้ แต่เน้นย้ำให้ระวังเหตุการณ์สร้างความแปลกใจตกตะลึงไม่คาดไม่ถึงแทน

5.สิ่งที่ผู้เขียนสนใจมากคือเรื่องพายุที่ปีที่แล้วพายุหมุนเขตร้อนที่ถล่มเพื่อนบ้านสาหัส สามลูกที่เข้าไทยก็ลดระดับความรุนแรงลงเช่นเซินกาจากโซนร้อนเป็นระดับดีเปรสชั่นแต่เล่นเอาน้ำจากหนองหารบุกสกลนครจนแตกรวมทั้งอีกสองลูกตาลัสและทกซูรี่ 

ส่วนอีกแปดลูกสลายตัวใกล้ประเทศไทยแต่เล่นเอาฝนมาชุ่มฉ่ำร่ำรวยน้ำทำสถิติในรอบ64ปีเลยทีเดียว

ปีนี้เกณฑ์พายุค่อนข้างแรงกว่าปีที่แล้ว(ทางโหร-ดาวธาตุลมทั้งคู่คือพระราหูจร8ที่กรกฎเล็งใส่พระอังคาร3ที่มังกรซึ่งเป็นราศีแม่ธาตุทั้งสองราศี)คงต้องเตรียมตัวรับพายุทั้งหางดีเปรสชั่น(คือสลายตัวเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ)และหัว(คือดีเปรสชั่น) สำคัญคืออาจจะมีสักลูกที่สูงกว่าดีเปรสชั่นหลงเข้ามาสร้างความทุกข์ให้ประชาชน เริ่มตั้งแต่ 26 เมษายน 2561เป็นต้นไปถึงประมาณ 6พฤศจิกายน 2561(ส่วนจะเกิดเมื่อใดรอจังหวะดาวทำมุมหรือได้องศากัน)

ทั้งหลายทั้งปวงนี้เป็นเพียงคำทำนายภาพกว้างๆของโหรสมัครเล่น เชื่อนักก็ไม่ได้เพราะอาจตีความหลักของครูโหรผิดพลาด-ด้อยประสบการณ์เช่นเคยวาดภาพในหัวทำนายอย่างมั่นใจ(ขนาดไปซื้อน้ำดื่มเตรียมไว้)ว่าประมาณปลายเตือนตุลาคม2557น้ำต้องท่วมกรุงเทพฯแน่นอน (แต่เป็นเพราะขณะนั้นพระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีพิจิก-จำกัดปริมาณน้ำอยู่) ผลคือวันที่23 ตุลาคม 2557 น้ำยังท่วมเมืองให้ผู้เขียนแอบดีใจอยู่คนเดียวว่าทำนายถูกคือฝนตกหนักน้ำท่วมในกำแพงพระบรมมหาราชวังเพราะระบายไม่ทัน

สรุปคือขอให้ไว้ใจกรมอุตุนิยมวิทยาว่าคือของจริงเตือนมาเมื่อไหร่ไม่ค่อยพลาด

ฟองสนาน จามรจันทร์

27 เมษายน 2561

 

 

 

 

ขอบคุณ Fongsanan Chamornchan