กระจ่าง!! "จั๊ด ธีมะ" แจงยิบ? ปม "ผู้ว่าเชียงราย" ถูกสั่งย้าย ครั้งหนึ่งเคยลั่นวาจา! ผมยอมถูกไล่แต่จะไม่เซ็นต์โครงการที่ผิด?

กระจ่าง!! "จั๊ด ธีมะ" แจงยิบ? ปม "ผู้ว่าเชียงราย" ถูกสั่งย้าย ครั้งหนึ่งเคยลั่นวาจา! ผมยอมถูกไล่แต่จะไม่เซ็นต์โครงการที่ผิด? ก่อนงัดหลักฐานเด็ด 4โครงก


จากกรณี เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงมหาดไทยพ้นจากตำแหน่งเดิม และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง จำนวน 11 ราย ดังนี้

๑. นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ พ้นจากตําแหน่ง รองปลัดกระทรวง สํานักงานปลัดกระทรวงและแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

๒. นายปวิณ ชํานิประศาสน์ พ้นจากตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง รองปลัดกระทรวง สํานักงานปลัดกระทรวง

๓. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร พ้นจากตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา

๔. นายประจญ ปรัชญ์สกุล พ้นจากตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

๕. นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ พ้นจากตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สํานกงานปลัดกระทรวง
 
๖. นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ พ้นจากตําแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สํานักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร

๗. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร พ้นจากตําแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สํานักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ

๘. นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ พ้นจากตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดอํานาจเจริญ

๙. นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล พ้นจากตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี

๑๐. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ พ้นจากตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์

๑๑. นายสิริรัฐ ชุมอุปการ พ้นจากตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดอํานาจเจริญ และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๑ เป็นต้นไปประกาศ ณ วันที่ ๓ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๑ ผู้รับสนองพระราชโองการพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

กระจ่าง!! "จั๊ด ธีมะ" แจงยิบ? ปม "ผู้ว่าเชียงราย" ถูกสั่งย้าย ครั้งหนึ่งเคยลั่นวาจา! ผมยอมถูกไล่แต่จะไม่เซ็นต์โครงการที่ผิด?

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ค ..Pat Hemasuk.. ได้เปิดเผยเรื่องราวของผู้ว่าฯเชียงราย ไว้อย่างน่าสนใจ ... ใช้คนได้ถูกต้องมาก ท่านผู้ว่า ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ท่านสั่งงานได้เฉียบขาดมาก ผมเพิ่งรู้ว่าพื้นฐานท่านนั้นคือวิศวกรโยธา ท่านสั่งงาน สั้น ง่าย ครบถ้วน แบบวิศวกรโดยแท้ พื้นฐานการศึกษาของท่านมีปริญญาตรีถึง 4 ใบ วิศวะโยธา รัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ

และปริญญาโท 2 ใบ แต่หนึ่งในนั้นคือด้านการสำรวจ เฉพาะทาง Geodetic and Surveying หรือสำรวจทางภูมิศาสตร์ จากอเมริกา ตรงความต้องการใช้คนที่มีความรู้ด้าน จีโอดีติกเซอร์เวย์ แบบมองทะลุพื้นที่ถ้ำอยู่ในสมองในวินาทีนี้อย่างมาก ผสมกับพื้นฐานวิศวกรรมโยธาที่มองและเข้าใจพื้นฐานระบบการระบายน้ำแบบทะลุปัญหาทุกปัญหาที่มี ในวินาทีนี้ท่านหมาะที่สุดแล้วที่จะแม่งาน และมีอำนาจสูงสุดที่จะสั่งงานหน้างาน

สำหรับ นายณรงค์ศักดิ์จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 7 (จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง) อนุกรรมการ ในคณะอนุกรรมการพัฒนาระบบข้อมูลภูมิสารสนเทศ ของ คณะกรรมการ ป.ป.ช. 2552-2556 ในช่วงเดียวกันได้เป็นประธาน ในคณะอนุกรรมการอ่านภาพถ่ายทางอากาศ ของคณะกรรมการแก้ไขการบุกรุกที่ดินของรัฐ (กบร.)
 

กระจ่าง!! "จั๊ด ธีมะ" แจงยิบ? ปม "ผู้ว่าเชียงราย" ถูกสั่งย้าย ครั้งหนึ่งเคยลั่นวาจา! ผมยอมถูกไล่แต่จะไม่เซ็นต์โครงการที่ผิด?

กระจ่าง!! "จั๊ด ธีมะ" แจงยิบ? ปม "ผู้ว่าเชียงราย" ถูกสั่งย้าย ครั้งหนึ่งเคยลั่นวาจา! ผมยอมถูกไล่แต่จะไม่เซ็นต์โครงการที่ผิด?

 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ในรายการ จั๊ดซัดทุกความจริง โดย "จั๊ด ธีมะ" ได้ออกมาพูดถึงกรณีที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา หรือ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ว่าครั้งหนึ่งก็เคยลั่นวาจาที่ได้ใจคนไทย จนเกิดกระแสในโลกออน์ไลน์ว่าอยากให้มาเป็นผู้ว่ากรุงเทพเลยทีเดียว 

 

 

ขอบคุณคลิปจาก ข่าวช่องวัน