เตรียมเฮให้ตาค้าง!! "โหรฟองสนาน" ทำนายดวงเมือง 17 นี้รอฟังเรื่องดี ทุกข์-สุขสามัคคีแบบกระชากอารมณ์

เตรียมเฮให้ตาค้าง!! "โหรฟองสนาน" ทำนายดวงเมือง 17 นี้รอฟังเรื่องดี ทุกข์-สุขสามัคคีแบบกระชากอารมณ์

วันที่ 9 ก.ค. 2561 บนเฟซบุ๊ก Fongsanan Chamornchan ได้โพสต์คำทำนายดวงชะตาเมือง โดยระบุว่าในวันที่ 17 ก.ค. 2561 นี้ประเทศไทยจะมีเรื่องดีๆเกิดขึ้น โดยเป็นวันที่พฤหัสบดีจรที่เดินถอยหลังในราศีตุลย์มานานจะเดินหน้า หวังว่าจะได้เฮกันจนตาค้าง!

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่229 โดยฟองสนาน จามรจันทร์
ทุกข์-สุขสามัคคีแบบกระชากอารมณ์

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์
มฤตยูจร(0)ที่ราศีเมษทับลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง(๑)
พระอาทิตย์กาลกิณีจร(1)ราศีมิถุนเล็งพฤหัสบดีดวงเดิม(๕)ที่ราศีธนู
พระพฤหัสบดีจร(5)เดินถอยหลังในราศึตุลย์เล็งพระอาทิตย์ดวงเดิม(๑)ที่สถิตราศีเมษ
พระอังคารจร(3)ตัวแทนเมืองเดินในราศีมังกร-เล็งพระราหูจร(8)ที่ราศีกรกฎเป็นคู่ธาตุลม

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา06.54น.ลัคนาสถิตราศีเมษนั้นต้องยอมรับเลยว่าแรงจริงๆเพราะบทจะเข้าเกณฑ์ร้ายมาก(เกณฑ์ดีน้อย)ก็เล่นเอาสะเทือนในวงกว้างเช่นคราวเกิดวิฤตการณ์เศรษฐกิจต้มยำกุ้งปี 2540หรือเหตุการณ์มหาอุทกภัยปี2544ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็น "อุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุดทั้งในแง่ของปริมาณน้ำและจำนวนผู้ได้รับผลกระทบ

ครั้นพอดาวจรมาให้คุณมากผสมโรงกับเกณฑ์ร้ายอื่นก็มีเหตุการณ์โด่งดังไปทั่วโลกให้ลุ้นเอาใจช่วยนักฟุตบอลและโค้ชสิบสามชีวิตทีมหมูป่าอคาเดมี่แม่สายที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนจังหวัดเชียงรายชนิดตีกับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่รัสเซียเลยทีเดียว

นี่ยัง ไม่นับรวมความสามัคคีของคนไทยที่ร่วมกันทุกข์ไม่รู้เป็นตายร้ายดีของทั้งสิบสามชีวิตมาตั้งแต่วันที่พลัดหลงไปในถ้ำ23มิถุนายน 2561

และแล้ววันที่ 2กรกฎาคม 2561 คนได้และทั่วโลกก็ได้สามัคคีกันไชโยโห่หิ้วด้วยความดีเมื่อคุณณรงค์ศักดิ์ โอสถธนาธร ผู้บัญชาการศูฯย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทธยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนจังหวัดเชียงราย(ศอร.)ประกาศพบทั้งสิบสามชีวิตแล้วไม่มีใครเป็นอะไร

ต่อมาข่าวความร่วมมือทั้งจากต่างประเทศและคนไทยที่จะนำทีมหมูป่าอเคเดมีออกจากถ้ำก็ยังสนั่นไปทั่วโลก ในระดับที่ผู้เขียนที่ทำนายเองว่าจะเกิดเหตุการณ์แปลกๆทำให้คนไทยสามัคคีกันก็อดแปลกใจไม่ได้ว่าอะไรจะขนาดนี้

แต่สุขใจแท้ๆก็เกิดขึ้นไม่นานเมื่อเกิดเหตุช้อคกลับความรู้สึกคนไทยสามเรื่องซ้อนๆกันคือการเสียชีวิตของจ่าเอก สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อดีตรับราชการทหารเรือ สังกัดกองเรือ ยุทธการ กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ปัจจุบัน เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.ท่าอากาศยานไทยจำกัด จากการพยายามดำน้ำทำงานช่วยเหลือทีมหมูป่าอคาเดมี-เครื่องบินตรวจการU17ของกำลังนเรศวรตกทหารบกเสียชีวิตสามคน แถมด้วยเรือท่องเที่ยวฟินิกซ์ล่มที่ภูเก็ตตายน่าจะเกินครึ่งร้อย

แม้ผู้เขียนจะไม่รู้ทุกเรื่องเพราะมีภูมิจำกัด แต่พอถูกถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับดวงชะตาเมืองในช่วงนี้ และที่ทิ้งท้ายในแม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 228ว่าความสามัคคีอย่างยิ่งยวดของคนไทยสิบสองปีจะมีปีเดียวนั้นแปลว่าอะไร ต่อไปเมืองจะไม่สามัคคีกันอีกหรือ?ผู้เขียนก็พยายามหาคำตอบให้คือ

1.ดวงเมืองก็เหมือนชีวิตมุษย์ที่เรื่องดี-ร้าย-กลางๆย่อมเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาไม่มีดีหรือร้ายด้านเดียว และเหมือนที่บอกไว้แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 228 อ้างคำพูดครูโหร ศ.ดุสิต และโหรภิญโญ พงศ์เจริญนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติคือเรื่องดีทำนายดี เรื่องร้ายทำนายร้ายไม่ตัดทอนกัน
แต่มุมหนึ่งที่ผู้เขียนไม่ได้กล่าวถึงมากนักแต่จะพยายามอธิบายในโอกาสต่อไปคือ ดวงชะตาเมืองเป็นแบบกรรไกรหนีบขณะคลายออก หากสถานการณ์กำลังนิ่งๆให้ระวังเหตุร้ายจะเกิดไม่คาดคิด แต่หากเรื่องร้ายเกิดแล้วสถานการณ์จะคลายออกตามมาด้วยโอกาสดี

2.เรื่องอุบัติเหตุเพศภัยแรงๆ ทั้งทางน้ำ-บก-อากาศ รวมทั้งพายุ ควระวังไปถึงประมาณ9พฤศจิกายน 2561(พระอังคารจร3เดินผิดปกติที่ราศีมังกรเล็ง-สวนกับพระราหูจร8ที่กรกฎ)อันจะกระทบกับประชาชนจำนวนมาก(พระจันทร์ดวงเดิม๒ตัวแทนประชาชนตั้งรับอยู่ที่ราศีกรกฎ)โดยจะเห็นภัยอาเพศแบบแปลกๆคาดไม่ถึง(มฤตยูจรทับลัคนาเมืองรออยู่)
เรื่องภัยอาเพศนี้ผู้เขียนยอมรับว่าค่อนข้างละเลย ด้วยเหตุผลที่ว่ามักจะเกิดขึ้นประจำ และมัวแต่ไปสนใจแต่การจะเกิดของพายุที่คาดว่าจะเป็นระดับดีเปรสชั่นขึ้นไปเข้าประเทศสร้างความเสียหากมาก(พระราหูจร8ที่กรกฎเล็งกับพระอังคารจร3ที่มังกร-ดาวธาตุลมสร้างพายุทั้งคู่)จนลืมคิดไปว่าเพราะมฤตยูจรทับลัคนาเมืองอยู่นั้นบ่งบอกเรื่องภัยอาเพศเกินคาดคิดเช่นกรณีหมูป่าอะคาเดมี่ติดถ้ำสามารถเกิดได้ตลอดเวลาเมื่อมีเกณฑ์ร้ายแทรกเข้ามา

3.ความสามัคคีของคนในเมือง-หุ้นส่วนเมืองก็เหมือนการแตกสามัคคีย่อมมีตลอด เป็นธรรมดา แต่ความสามัคคีเกือบจะเอกฉันท์ (ทั้งทุกข์-สุขตามอาการของดาว-ทักษาอื่นร่วมด้วย)นั้นยืนยันอีกครั้งว่า สิบสองปีจะมีหนึ่งปีเมื่อพระพฤหัสบดีจรเดินเข้าราศีตุลย์เท่านั้น รอบนี้คือระหว่าง 6 ตุลาคม 2560-5ตุลาคม 2561

4.ก่อนถึง วันที่ 5ตุลาคม 2561 อันเป็นวันที่พฤหัสบดีจรจะย้ายราศีเข้าพิจิกภพมรณะดวงเมือง ก็ยังหวังได้เมืองจะมีด้านดีมากกว่าร้ายได้ตามกรอบใหญ่ๆที่เคยบอกมาแล้วคือ
4.1 วันที่ 17 กรกฎาคม 2561 คือวันที่ พฤหัสบดีจรที่เดินถอยหลังในราศีตุลย์มานานจะเดินหน้า หวังได้ว่าเรื่องดีๆจะเกิดให้เฮและตาค้างกัน(ก่อนเจ็ดวัน-หลังเจ็ดวัน)
4.2 ต่อจากนั้นวันที่ 26 สิงหาคม 2561 พระเสาร์ศรีจรที่เดินถอยหลังมานานในราศีธนูจะเริ่มเดินหน้า คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในสถานะรัฐบาล อาจย้วยถึงตำแหน่งหัวหน้ารัฐบาลด้วยที่ความชัดเจนในการบริการราชการแผ่นดินจะปรากฎ

ทั้งสองข้อนี้หลังนี้จะเกิดขณะที่พฤหัสบดีจรเข้มแข็งปกป้อง-อำนวยโชคชัยให้ดวงเมืองได้อยู่ คือแม้จะมีร้ายแต่ด้านดีก็จะมีมาก

แล้วค่อยมาว่ากันอีกทีเกี่ยวกับพฤหัสบดีย้ายเข้าราศีพิจิกภพมรณะดวงเมืองที่จะเริ่มวันที่ 5 ตุลาคม 2561 อันจะมีผลต่อทั้งดวงชะตาเมืองและคนทุกลัคนาราศีที่ผู้เขียนกำลังเขียนอยู่

ฟองสนาน จามรจันทร์
6 มิถุนายน 2561

 

 

เตรียมเฮให้ตาค้าง!! "โหรฟองสนาน" ทำนายดวงเมือง 17 นี้รอฟังเรื่องดี ทุกข์-สุขสามัคคีแบบกระชากอารมณ์

 

 

 

 

 

ขอบคุณ Fongsanan Chamornchan