ยกมือเห็นด้วย ! "ม.รามคำแหง" ให้ทุนเรียนฟรีแก่ลูกเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบ-เสียสละไร่นา กรณี "ถ้ำหลวง" (รายละเอียด)

มหาวิทยาลัยรามคำแหง เตรียมมอบทุนการศึกษาแก่ลูกเกษตรกรในพื้นที่ที่เสียสละนาข้าวเป็นพื้นที่รับน้ำจากถ้ำหลวงเพื่อช่วย 13 ชีวิต เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ 

นับตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561 ที่นักฟุตบอลและผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย รวม 13 คน ได้ประสบอันตรายติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รัฐบาลได้รวบรวมสรรพกำลังเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยการบูรณาการความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่ได้ร่วมมือกันเสียสละ อดทน ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มขีดความสามารถด้วยสติปัญญาและความกล้าหาญ ประกอบกับกำลังใจจากทั่วทุกมุมโลก ทุกชาติศาสนาที่ส่งมายังประเทศไทย จนบัดนี้ ภารกิจการค้นหาและกู้ภัยได้สำเร็จลุล่วงลงแล้ว รวมใช้เวลาทั้งสิ้น 17 วัน ส่งผลให้ผู้ประสบภัย ทั้ง 13 คน และหน่วยกู้ภัยประสบความสำเร็จ ออกจากวนอุทยานถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย

 

ยกมือเห็นด้วย ! "ม.รามคำแหง" ให้ทุนเรียนฟรีแก่ลูกเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบ-เสียสละไร่นา กรณี "ถ้ำหลวง" (รายละเอียด)

 

วันนี้ (13/07/2561)  ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่าจากปฏิบัติการกู้ชีวิต 13 สมาชิกทีมหมูป่าอคาเดมี ที่ผ่านมา มีเกษตรกรจำนวนมากยอมเสียสละไร่นาของตนที่กำลังเพาะปลูก ให้เป็นสถานที่รับน้ำจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยชีวิตเยาวชนและโค้ชให้ปลอดภัย จนมีส่วนทำให้ปฏิบัติการช่วยเหลือครั้งนี้สำเร็จลงด้วยดี และมีหลายภาคส่วนหยิบยื่นมือเข้าไปให้ความช่วยเหลือน้ำใจที่เสียสละของเกษตรกร

"มหาวิทยาลัยรามคำแหงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชาวเกษตรกรทั้ง 3 ตำบล รวมพื้นที่ 1,200 ไร่ โดยจะมอบทุนการศึกษาสำหรับลูกเกษตรกรในพื้นที่ดังกล่าวที่จะสมัครเป็นนักศึกษา ม.ร.ในภาค 1/2561 นี้ ให้เรียนฟรีจนจบการศึกษาหลักสูตรปริญญาตรี ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการฯ จังหวัดเชียงราย รวมถึงผู้ที่กำลังเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยรามคำแหงสาขาฯเชียงราย ก็จะยกเว้นค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรจนจบการศึกษาด้วย เพื่อให้การศึกษาเป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิต และสนับสนุนในการทำความดีของมนุษยชนต่อไป" อธิการบดี ม.ร. กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ประสงค์จะรับทุนการศึกษากรณีดังกล่าว ให้ติดต่อที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการฯ จังหวัดเชียงราย ภายในวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 (ทุกวัน) รายละเอียด โทร. 053-152-082

 

ขอบคุณภาพปกจาก อมรินทร์ ทีวี