ทวงความยุติธรรม! "ครอบครัวน้องแอ๋ม" ยื่นศาลตัดสินประหาร "เปรี้ยวหั่นศพ"

ทวงความยุติธรรม! "ครอบครัวน้องแอ๋ม" ยื่นศาลตัดสินประหาร "เปรี้ยวหั่นศพ"

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 61 ศาลจังหวัดขอนแก่นได้พิพากษาคดี โดยให้น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว โนนวังชัย พร้อมพวกร่วมก่อเหตุฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา หรือ แอ๋ม กลิ่นจุ้ย โดยพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต น.ส.เปรี้ยว และน.ส.กวิตา หรือ เอิร์น ราชดา ในความผิดร่วมกันฆ่าทำลายศพ และร่วมกันลักทรัพย์ แต่ให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษให้หนึ่งในสาม เหลือ 34 ปี 6 เดือน ส่วนน.ส.อภิวันท์ หรือ แจ้ สัตยบัณฑิต จำคุก 33 ปี 9 เดือน ข้อหาร่วมกันฆ่า, ทำลายศพและเสพยาบ้า ส่วนนายวศิน หรือ นิว นามพรหม จำคุก 23 ปี 4 เดือน 20 วัน ข้อหาทำลายศพ และร่วมกันลักทรัพย์ และน.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ พรมคุณ จำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหารับของโจร พร้อมกันนี้ให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย 1,070,000 บาทแก่ครอบครัวผู้ตาย

ล่าสุดในวันนี้ (09/08/2561) นายนพดล สีดาทัน ทนายความของ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม ซึ่งถูกฆ่าหั่นศพและนำมาฝังดินทิ้งไว้ที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้เดินทางมายื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้น ศาล จ.ขอนแก่น โดยได้ยื่นคำร้องต่อศาลตามขั้นตอน ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ประจำศาลได้ห้ามไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพในเขตอำนาจศาลแต่อย่างใด นายนพดล กล่าวว่า ฝ่ายโจทก์คือมารดาผู้เสียหาย และฝ่ายโจทก์ร่วมนั้นไม่เห็นด้วยในคำพิพากษาของศาลชั้นต้น จึงได้มายื่นอุทธรณ์ใน 3 ประเด็น ประกอบด้วยการยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้น จำเลยที่ 1 คือ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว จำเลยที่ 2 น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น และจำเลยที่ 5 น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ ฆ่าคนตายโดยเจตนา และจำเลยที่ 4 คือ นายวศิน นามพรม ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน โดยในการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลว่าทั้ง 4 คน นั้นร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามมาตรา 289 ซึ่งมีโทษประหารชีวิต 

นายนพดล กล่าวต่อว่า ด้วยเหตุผลใน 3 ประเด็นดังกล่าว โจทก์จึงได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ภาค4 เพื่อพิจารณาแก้คำพิพากษาของศาลชั้นต้น โดยพิพากษาโทษจำเลยที่ 1,2,4,5 ในความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุดคือประหารชีวิต และให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ทั้งค่าปลงศพ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ค่าขาดอุปการะ รวมทั้งสิ้น 10,300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ขณะที่ นายบุญยง แก้วฝ่ายนอก หัวหน้าทีมทนายความฝ่ายจำเลย กล่าวว่า ขณะนี้ทางทนายความฝ่ายจำเลย ได้ยื่นเรื่องต่อศาลขอขยายอุทธรณ์ในคดีดังกล่าวนี้ออกไปถึงวันที่ 10 ก.ย.2561 เนื่องจากในคดีดังกล่าวมีเอกสาร รายละเอียดต่างๆเป็นจำนวนมาก ทางทีมทนายจะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดให้ละเอียด รอบคอบ แล้วจึงจะดำเนินการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลภายในกำหนด

 

ทวงความยุติธรรม! "ครอบครัวน้องแอ๋ม" ยื่นศาลตัดสินประหาร "เปรี้ยวหั่นศพ"