ที่สนามม้าราชตฤณมัยสมาคม(นางเลิ้ง) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รองผบช.ภ.

   เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 16 กันยายน ที่สนามม้าราชตฤณมัยสมาคม(นางเลิ้ง) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รองผบช.ภ.2ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปพม.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 ในฐานะคณะกรรมการ ศปพม.ตร. จัดแถลงข่าวการจับกุม เครือข่ายโต๊ะม้าเถื่อน 2 เครือข่าย "อาทิตย์ยิ้ม" และ "สังสรรค์ทำนายม้า" นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายรายย่อยอื่นๆที่เปิดรับแทงพนันทางโปรแกรมไลน์ และทำให้รัฐสูญเสียเงินรายได้จากการจัดเก็บภาษีเป็นจำนวนมาก โดยสามารถจับกุมได้ทั้งหมดแบ่งเป็น เจ้ามือ 172 ราย และผู้เล่นอีก 456 ทำประวัติแล้ว 561 ราย โดยเป็นผลปฏิบัติการตั้งแต่ 6 มกราคม 2560 รวมแล้วทั้งสิ้น 42 ครั้ง


พล.ต.ต.อำพล กล่าวว่าตามที่รัฐบาลได้มอบให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำการปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้า ซึ่งทำให้รัฐสูญเสียรายได้จากการจัดเก็บภาษีเป็นจำนวนมาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จึงได้จัดตั้งศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปพม.ตร.)โดยมี พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์  ธีระสวัสดิ์   ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.เป็น หัวหน้าศูนย์ฯ และมี พล.ต.ท.ชาญเทพ  เสสะเวช ผบช.น., พล.ต.ท.สุทธิพงษ์  วงษ์ปิ่น ผบช.สตม., พล.ต.ต.อำพล  บัวรับพร รอง ผบช.ภ.๒, พล.ต.ต.กฤษกร  พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สกบ., พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบช.ทท. เป็น รองหัวหน้าศูนย์ และ พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ  ผบก.ตม.2เป็น รองหัวหน้าศูนย์ ซึ่งได้มีการจัดตั้งมาตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2560 และดำเนินการมาแล้ว 42 ครั้ง จับมาได้รวมมากกว่า 500 ราย ทลายเครือข่ายลักลอบเปิดรับแทงพนันม้านอกสนามแข่งรวม 5 เครือข่ายซึ่งแต่ละเครือข่ายมีเงินหมุนเวียน 2-3ล้านบาท

 

ซึ่งเราดำเนินการตามนโยบายมาโดยตลอด แต่เนื่องในวันสุดท้ายนี้ครบรอบ 102 ปี สนามม้านางเลิ้ง ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา ที่ต้องการดำเนินการจับกุมกลุ่มบุคคลที่ลักลอบเล่นการพนัน  แข่งม้าทั้งภายในสนามแข่งและกลุ่มที่ใช้ความทันสมัยของเทคโนลียีการสื่อสาร ลักลอบเล่นการพนัน   โดยตั้งกลุ่มไลน์เฉพาะ แอบแทงพนันแข่งม้ากันภายในกลุ่ม ชุดปฏิบัติการ จึงได้ทำการสืบสวนขยายผล ทำให้สามารถดำเนินการจับกุม เครือข่ายโต๊ะม้าเถื่อน เปิดรับแทงพนันทางไลน์ ได้จำนวน 2 เครือข่ายประกอบด้วย

 

ส่งท้าย102ปี อำลาสนามม้านางเลิ้ง แถลงจับกุมเครือข่าย"โต๊ะม้าเถื่อน" เปิดรับแทงพนันทางไลน์ รวบเจ้ามือ 172ราย ผู้เล่นเพียบ 456 ราย!! (คลิป)

​​1 เครือข่าย กลุ่มไลน์ สังสรรค์ทำนายม้า
​​​เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2561 ได้จับกุมเครือข่ายนายอ้วน ซึ่งเป็นเจ้ามือโต๊ะม้าเถื่อนกลุ่มไลน์ ห้องม้าต่างประเทศ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนหลายราย และจากการจับกุมดังกล่าว ทำให้สืบสวนทราบว่า ยังมีเครือข่ายกลุ่มไลน์ สังสรรค์ทำนายม้า ได้ใช้ช่องทางแอพพิเคชั่นไลน์ ลักลอบเล่นการพนัน โดยมีเงินหมุนเวียนประมาณ 2,600,000 บาทต่อเดือน
ต่อมา คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตามคำสั่งที่420/2561  ลง 5 ก.ค.2561ได้รวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายเรียกรวม 26 ราย เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาในกรณีดังกล่าว  ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาพบพนักงานสอบสวน จำนวน 10 รายและจากการสอบปากคำ สามารถแจ้งข้อกล่าวหาในฐานะผู้ต้องหาในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโตแตไลเซเตอร์ (แข่งขันม้า) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นฝ่ายผู้เล่น 10 ราย     
 
​​ ส่งท้าย102ปี อำลาสนามม้านางเลิ้ง แถลงจับกุมเครือข่าย"โต๊ะม้าเถื่อน" เปิดรับแทงพนันทางไลน์ รวบเจ้ามือ 172ราย ผู้เล่นเพียบ 456 ราย!! (คลิป)

 

 


2. เครือข่าย กลุ่มไลน์ อาทิตย์ยิ้ม โดย พ.ต.อ.นิธิธร  จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 2 ศปพม.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 ทำการสืบสวนหากลุ่มบุคคลที่ตั้งกลุ่มไลน์ลักลอบทางพนันม้าแข่งอย่างต่อเนื่องจนพบว่า กลุ่มไลน์ อาทิตย์ยิ้ม มีนายกิตติเดช  ประนมกร เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ โดยมี              เงินหมุนเวียนประมาณ 50,000 บาทต่อเดือน จึงได้วางแผนจับกุมเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
​​​ในวันที่ 16 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 12.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 นำโดย พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. หัวหน้าชุด ได้ทำการกันจับกุม นายกิตติเดช  ประนมกรหรือบิ๊ก อายุ 56 ปีได้บริเวณภายในคอกกักกัน สนามม้านางเลิ้ง พร้อมโพยพนันม้าสเต็ป จำนวน 4 แผ่นในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโตแตไลเซเตอร์ (แข่งขันม้า) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่ง สน.นางเลิ้ง เพื่อดำเนินการกฎหมายต่อไป.


ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้การทำงานร่วมกันของหลายฝ่ายซึ่งสิ่งที่เห็นผลชัดเจนคือการที่ทำให้ประเทศได้รับรายได้จากการเก็บภาษีเข้าประเทศมากขึ้น จากการจัดแข่งสนามม้าอย่างถูกต้องตามกฎหมายโดยวันนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดจำนวน 20 ราย 20 คน แบ่งเป็นเจ้ามือ 6 ราย, ผู้เล่น 14 ราย ได้เชิญบุคคลมาทำประวัติ จำนวน 25 คน และนอกจากนี้สนามม้าแห่งนี้ยังมียอดคนเข้าสนามกว่า 6,771 คน และสร้างรายได้เข้าสนามกว่า 51.95 ล้านบาท ซึ่งชุดทำงานของเราได้จัดการตรวจขันอย่างเต็มที่ และเปลี่ยนการทำงานรูปแบบใหม่ ใช้เทคโนโลยีในการสืบสวนการลักลอบเล่นพนันม้าออนไลน์ เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนมีเทคโนโลยีก็สามารถเล่นได้หมด ซึ่งคณะทำงานเราได้สร้างมิติใหม่แห่งการจับกุมตั้งแต่ขยายผลจากการจับกุมเจ้ามือผู้เล่นในสนามม้าไปจนถึงการจับกุมในออนไลน์

 

ส่งท้าย102ปี อำลาสนามม้านางเลิ้ง แถลงจับกุมเครือข่าย"โต๊ะม้าเถื่อน" เปิดรับแทงพนันทางไลน์ รวบเจ้ามือ 172ราย ผู้เล่นเพียบ 456 ราย!! (คลิป)

 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวต่อว่าแม้วันนี้สนามม้านางเลิ้งจะถูกส่งมอบพื้นที่ให้ทางสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ก็ตามแต่การทำหน้าที่ของชุดปราบปรามการลักลอบเล่นพนันในสนามม้าก็ยังคงทำหน้าที่ต่อ เพราะฉะนั้นสนามม้าแข่งในประเทศไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็เป็นหน้าที่ของเราทั้งหมดที่ต้องเข้าไปกำกับดูแล การพัฒนารูปแบบการปราบปรามเราก็จะใช้รูปแบบการจับกุมทางออนไลน์มากขึ้น วันนี้เรามีการแยกเครือข่ายจับไปหลายส่วนแล้ว ซึ่งต่อแต่นี้ไปการแข่งม้คณะทำงานของเราจะทำให้กลายเป็นเป็นอย่างบริสุทธิ์และขาวสะอาด เพราะสนามม้าแข่งเป็นการนำรายได้อันมหาศาลเข้าสู่ประเทศ หน้าที่ของเราจึงต้องทำเพื่อพิทักษ์ปกป้องให้สนามแข่งม้าเป็นไปอย่างยุติธรรมที่สุด