ประตูนรกเปิดรอ พลิกแผ่นดินล่า 2 โจ๋ บุกกระทืบเจ้าอาวาส ชิงทรัพย์ก่อนวางเพลิงหวังปลิดชีพคากุฏิ

จากกรณีที่เจ้าอาวาวาสวัดถูก 2 โจร วัยรุ่นทำร้ายร่างกายหวังชิงทรัพย์ ก่อนชิ่งหนีหาย ตำรวจตามล่าตัวเพื่อจับมาลงโทษ

เมื่อกลางดึกวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา พ.ต.ท. เชาว์ วัชรภูมิ สารวัตร(สอบสวน)สภ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากนางสาวราตรี ศิลาโชติ ผู้ใหญ่บ้านน้านดงผักขา หมู่ที่ 1 ต.ตำบลท่าช้าง
อ.สว่างวีระวงศ์ ว่า พระพร จันทธรรมโม อายุ 79 ปี เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์บ้านดงผักขา ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บอากาสาหัส จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน สภ.สว่างวีระวงศ์

ประตูนรกเปิดรอ พลิกแผ่นดินล่า 2 โจ๋ บุกกระทืบเจ้าอาวาส ชิงทรัพย์ก่อนวางเพลิงหวังปลิดชีพคากุฏิ

 

ที่เกิดเหตุพบ พระพร จันทธรรมโม ถูกคนร้ายทุบตี บาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในกุฏิ เจ้าหน้าที่ต้องนำส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ผู้ใหญ่บ้านน้านดงผักขา เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสบอกว่าช่วงที่กำลังจำวัดอยู่กลางดึก ได้มีชายวัยรุ่น 2 คน เข้ามางัดประตูที่หน้ากุฏิ ก่อนจะไปบังคับให้หยิบเงินและสิ่งของมีค่ามาให้ แต่เจ้าอาวาสขัดขืน ทำให้ 2 คนร้ายรุมทำร้าย โดยใช้ใช้เท้ากระทืบและชกต่อยหลายครั้ง ทำให้หมดสติไป

หลังจากนั้นคนร้ายจึงรื้อค้นทรัพย์และนำเงินทำบุญไป 3,000 บาท อีกทั้งหลังก่อเหตุคนร้ายได้จุดไฟ พยายามวางเพลิง เพื่อต้องการให้กุฏิไฟไหม้ แต่เจ้าอาวาสฟื้นคืนสติกลับขึ้นมาได จึงคลานออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากพระลูกวัดที่อยู่กุฏิใกล้เคียง จึงรีบช่วยกันดับไฟและช่วยเหลือ ขณะนี้เจ้าอาวาสยังคงพักรักษาอยู่ในห้องไอซียู

พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปเก็บหาหลักฐานต่างๆ พยานวัตถุที่เกี่ยวข้อง และได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงการที่คนร้ายกระทำอันโหดร้ายกับพระสงฆ์โดยไม่เกรงกลัวบาป แม้ว่าอำเภอสว่างวีระวงศ์ จะเป็นบ้านเกิดของนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี คนปัจจุบันอีกด้วย แต่คนร้ายยังเหิมเกริม

 

ประตูนรกเปิดรอ พลิกแผ่นดินล่า 2 โจ๋ บุกกระทืบเจ้าอาวาส ชิงทรัพย์ก่อนวางเพลิงหวังปลิดชีพคากุฏิ

 

Cr.Sanook News