เหยื่อสาวโผล่แฉอีก "เจ้าอาวาสหื่น"ลวงอาบน้ำมนต์ ใช้ลูกดื้อช่วยจนรอด! (คลิป)

สาวโผล่แฉอีก ถูกเจ้าอาวาสหื่นลวงว่ามีเคราะห์ให้อยู่ค้างคืนเพื่ออาบน้ำมนต์แต่ตนไม่เชื่อ ใช้ความดื้อไม่ยอมร่วมพิธีทำให้รอดไม่ถูกลวนลาม

จากกรณีที่ น.ส.ดี (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ชาวอำเภอวังสะพุง จ.เลย เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย ว่าถูกเจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชร ตำบลนาดอกคำ อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย ข่มขืน พร้อมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.นาด้วง เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 ว่าถูกพระอาจารย์บุญช่วย  ผ่านสำแดง อายุ 53 ปี  เจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชร  บ้านโพนสว่าง ต.นาดอกคำ  อ.นาด้วง จ.เลย ข่มขืนขณะเข้าปฏิบัติธรรม จากนั้น ก็มีหญิงผู้เสียหายอีก 3 คน เข้าร้องเรียน ว่าถูกพระอาจารย์บุญช่วยลวนลาม และล่วงละเมิดทางเพศขณะเข้าไปเที่ยววัด โดยบอกว่ามีสิ่งไม่ดีอยู่ในตัว ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ไล่คุณไสย

 

เหยื่อสาวโผล่แฉอีก "เจ้าอาวาสหื่น"ลวงอาบน้ำมนต์ ใช้ลูกดื้อช่วยจนรอด! (คลิป)


ความคืบหน้าทาง เจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชรได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา  พร้อมกับได้ทำการลาสิกขาในช่วงเวลา ตี 4 ของวันที่ 21 ก.ย. 2561 ที่วัดมณีชลขันธ์  เพื่อที่จะไปสู้คดีในชั้นศาล   โดย พระอาจารย์บุญช่วย  ผ่านสำแดง  กล่าวว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตนในขณะนี้ถือเป็นเวรกรรมเก่า ขอปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นไปตามที่กล่าวหา  ผู้กล่าวหามีเจตนาที่จะทำลายพระพุทธศาสนาพร้อมลาสิกขาออกไปสู้คดี พิสูจน์ความบริสุทธิ์ในกระบวนการยุติธรรม

 

เหยื่อสาวโผล่แฉอีก "เจ้าอาวาสหื่น"ลวงอาบน้ำมนต์ ใช้ลูกดื้อช่วยจนรอด! (คลิป)

 

ด้าน  พระครูสุนธรศิริคุด เจ้าอาวาสวัดมณีชลขันธ์ เผยว่า  ทางเจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชร ได้มาให้ตนทำพิธีลาสิกขาแล้วตั้งแต่เมื่อเวลาสามทุ่มคืนที่ผ่านมา โดยมีญาติโยมตามมาให้กำลังใจประมาณ 20 คน ซึ่งสาเหตุที่เปลี่ยนแปลงเวลาทำพิธีเพราะหลีกเลี่ยงการรบกวนของญาติโยม และไม่ต้องการให้เป็นข่าว  ส่วนในเรื่องคดีความนั้น พนักงานสอบสวนได้สรุปผลการสอบสวนรายงานตำรวจภูธรภาค 4 ตั้งข้อกล่าวหาแก่พระอาจารย์บุญช่วยว่า “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยขู่เข็ญด้วยประการใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้นั้นไม่สามารถอยู่ในภาวะขัดขืนได้

 

เหยื่อสาวโผล่แฉอีก "เจ้าอาวาสหื่น"ลวงอาบน้ำมนต์ ใช้ลูกดื้อช่วยจนรอด! (คลิป)

 

ทั้งนี้มีเหยื่อสาวคนหนึ่งโผล่เป็นพยานอีกปากยืนยันพฤติกรรมไม่เหมาะสมของอดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชร โดยน.ส.เอ (นามสมมติ) เล่าว่าตนเคยไปปฏิบัติธรรมที่วัดถ้ำประกายเพชร และโดนอุบายหลอกล่อจากพระรูปดังกล่าวในลักษณะเดียวกันเมื่อปี 2547 ซึ่งผ่านมาแล้ว 14 ปี แต่ปัจจุบันยังคงพบว่ามีผู้เสียหายอย่างต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูล ด้านพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าวยังคงใช้อุบายลักษณะเดิม คือ ทักผู้หญิงส่วนใหญ่ว่ากำลังมีเคราะห์กรรม ต้องมีการสะเดาะเคราะห์ อาบน้ำมนต์ และจะต้องมีการพักค้างคืนที่วัด ซึ่งคนที่ได้รับเลือกเข้าไปปฏิบัติธรรมและพักค้างคืน มักจะเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย และเวลาทักว่ามีเคราะห์กรรมก็มักจะทักเฉพาะผู้หญิงวัยรุ่น อายุน้อยและหน้าตาดี

 

เหยื่อสาวโผล่แฉอีก "เจ้าอาวาสหื่น"ลวงอาบน้ำมนต์ ใช้ลูกดื้อช่วยจนรอด! (คลิป)

 

โดยครั้งนั้นตนรอดมาได้ เพราะว่าไม่เชื่อว่ามีเคราะห์กรรม หรือโดนของอยู่ในตัว ตนไม่มีความเชื่อ จึงพยายามขัดขืนที่จะนอนวัด แต่แม่และยายอยู่ร่วมด้วยที่วัด ทำให้ตนจึงยอมอยู่จนถึงเช้า ซึ่งในช่วงกลางดึก พระรูปดังกล่าว ยังคงออกอุบายว่าจะต้องอาบน้ำมนต์ จึงจะแก้ของได้ แต่ตนดื้อ ไม่เข้าร่วมพิธี จึงรอดมาโดยไม่ถูกจับเนื้อต้องตัว เมื่อถึงเวลาเช้า ตนก็รีบออกจากวัดทันที 

ซึ่งก่อนหน้ามีอดีตลูกศิษย์วัด ถ้ำประกายเพชรแฉพฤติกรรมอดีตเจ้าอาวาสว่าบรรดาลูกศิษย์ของวัด มักมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันตลอด โดยแต่ละคนมักพูดถึงมุมที่ไม่ดีของเจ้าอาวาสที่ทุกคนรับไม่ได้ที่สุดคือเรื่องของผู้หญิง มีทั้งการลวนลามผ่านพิธีการอาบน้ำมนต์เลื่อมใสศรัทธาต่อวัดและเจ้าอาวาส เธอเล่าว่าก่อนหน้านี่เคยเลื่อมใสในตัวพระจนพบพฤติกรรมบางอย่างภายในวัดที่ทำให้หมดศรัทธา 

ด้านการประกอบพิธีกรรมนั้นลูกศิษย์ทุกคนจะไม่เห็นว่ามีพิธีกรรมอย่างไรบ้าง จนกระทั่งมีผู้เสียหายถูกลวนลามร้องไห้วิ่งออกมาจากพิธี ขอความช่วยเหลือและกลับบ้านไป ซึ่งตนสังเกตว่า การประกอบพิธี พระจะเลือกอาบน้ำมนต์ให้เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น

นอกจากที่ตนทราบข่าวว่ามีการอนาจาร ยังพบว่ามีผู้เสียหายเคยถูกข่มขืนอีกด้วย แต่ตนเองไม่เห็นกับตา มีเพียงลูกศิษย์เล่าต่อกันมา และคนส่วนใหญ่ที่ทราบถึงพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าว ก็มักจะไม่กล้าที่จะแจ้งหน่วยงานใด เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลของลูกศิษย์บางคน ที่เป็นคนมียศ ดังนั้นหากมีคนออกมาเปิดโปง กลัวจะไม่ได้รับความปลอดภัย และอาจถูกทำร้าย

 

คลิป...

 

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวี