เปิดใจ"ตุ๊กๆกร่าง" ตีหน้าเศร้า เล่าทุกประเด็นดราม่า

เปิดใจ"ตุ๊กๆกร่าง" ตีหน้าเศร้า เล่าทุกประเด็นดราม่า

ถือเป็นเรื่องดราม่าอย่างหนักสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ สำหรับเรื่องราวของชาวต่างชาติท่านหนึ่ง ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Winston Vaduz ได้มีการโพสต์คลิปลงในกลุ่ม กลุ่ม "จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com" โดยระบุเพียงสั้นๆว่า “"Welcome to Chiang Mai" ?”

เปิดใจ"ตุ๊กๆกร่าง" ตีหน้าเศร้า เล่าทุกประเด็นดราม่า

 

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปนั้น ก็มีชาวเชียงใหม่จำนวนมากเข้ามาคอมเม้นท์เรื่องราวดังกล่าวอย่างมากมาย โดยระบุว่า 

-อายเขาไหมละ บริการดีใครก็เลือก ยิ่งเห็นแบบนี้อีกไม่ใช้บริการแน่จ้า รถแดง ตุ๊กๆ แท็กซี่เชียงใหม่ แพงก็แพงบริการก็ไม่ดี

-ผู้โดยสารมีสิทธิ์เลือกใช้บริการ เขาจะใช้บริการรถแบบไหนนั่นคือสิทธิ์ของเขาเพราะเขาเลือก แต่นี่มาทำนักเลงบังคับให้เขาใช้บริการของตัวเอง ทำตัวน่าเกลียดมาก เสียชื่อการท่องเที่ยวเชียงใหม่มากๆ

-เถื่อนขนาดนี้คัยมันจะเอาชีวิตไปเสี่ยงด้วย.ดูพฤติกรรมก็รู้แล้ว เอาง่ายถ้าคุณบริการดี ไม่เอาเปรียบผู้โดยสาร เค้าก็ใช้บริการกับคุณเองแหละ ไม่เห็นต้องทำอะไรแบบนี้เลย เสียชื่อเมืองท่องเที่ยวไปอีก

-คือเค้ากำลังบอกว่า grab ทำผิดกฏหมาย แต่พวกเค้ากำลัง ทำผิดยิ่งกว่า คือการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ผู้โดยสารมีสิทธิ์เลือกไม่ใช่เหรอ?? จับปรับพวกกร่างให้จริงๆสักคน เงียยแน่ ถ้าจะประท้วง ก็ปล่อยแม่ง รถเมล์มี..ขนส่งว่าไง??

-สาเหตุหลักที่เกิดเรื่องแบบนี้มีดังนี้
1.คนเดือดร้อนจากแก๊ปที่ไปแย่งลูกค้ารถรับจ้างสาธารณะ
2.คนขับแกร๊ปรู้ว่าผิดกม.ขนส่งแต่ก็ยังขับรถผิดประเภทและไม่มีใบอนุญาติขับขี่สาธารณะ
3 เจ้าหน้าที่ย่อนยานไม่เข้มงวด บังคับใช้กม.บ่อยให้ปัญหาบานปลาย
4.แกร๊ปเป็นบริษัทที่ไม่มีธรรมาภิบาลสนับสนุนให้คนทำผิดกม.ปัดความรับผิดชอบ สร้างความแตกแยกในสังคม เท่ากับบ่อนทำลายความมั่นคงแห่งชาติฯ
สรุปเกิดขึ้นในยุค4.0นี้แหละ

 

 

เปิดใจ"ตุ๊กๆกร่าง" ตีหน้าเศร้า เล่าทุกประเด็นดราม่า

เปิดใจ"ตุ๊กๆกร่าง" ตีหน้าเศร้า เล่าทุกประเด็นดราม่า

 

 

 

 

ล่าสุด ทางขนส่งจังหวัดเชียงใหม่และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้เรียกกลุ่มคนที่อยู่ในภาพ ขณะทำการปิดล้อมถ่ายภาพ-ข่มขู่แกร็บคาร์ พร้อมกับนักท่องเที่ยว เพื่อดำเนินการสอบสวน และดำเนินคดีกับทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งแกร็บคาร์ฐานขับขี่รถผิดกฏหมาย และกลุ่มคนที่ล้อมรถแกร็บคาร์ โดยเฉพาะ นายรุ่งรุจ อายุ 37 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊กที่สวมเสื้อสีน้ำตาลพิมพ์คำว่า Welcome to Chiang Mai เข้ามาให้ปากคำ

นายรุ่งรุจ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตัวเป็นคนในคลิปภาพที่เผยแพร่จริง โดยอ้างว่าเกิดจากความคับแค้นใจที่ถูกแย่งอาชีพ ถูกแย่งผู้โดยสาร ทั้งๆ ที่ทำตามกฏหมาย แม้จะร้องเรียนไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาใดๆ ทางกลุ่มผู้ได้รับความเสียหายจึงต้องดูแลกันเอง

โดยในวันเกิดเหตุก็พยายามเจรจาและพูดคุยอย่างความสุภาพให้คนขับแกร็บคาร์แล้ว แต่อีกฝ่านไม่ยอมลงจากรถ จึงพูดไปด้วยภาษาเมือง อย่างที่เห็นในคลิป ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวถามว่าจากกระแสวิพากษ์วิจารย์เรื่องที่เกิดขึ้นในเชิงลบนั้น ตนคิดเป็นว่าเป็นสิ่งดีที่จะทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ลงมาแก้ปัญหาโดยเร็ว

 

เปิดใจ"ตุ๊กๆกร่าง" ตีหน้าเศร้า เล่าทุกประเด็นดราม่า

 

 

ขณะที่เรื่องภาพลักษณ์ที่กระทบกับนักท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวก็เสียใจที่เกิดเรื่องเช่นนี้ แต่ก็เคยประนีประนอมมาแล้ว ทั้งๆ ที่ยื่นหนังสือร้องเรียนทุกทางแล้วแต่เหมือนไม่ได้รับความช่วยเหลือ แต่ได้รับผลกระทบถึงรายได้ ตนจึงไม่มีทางออกพร้อมกับขอโทษที่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น และทำให้ภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว แต่ยืนยันว่าตนไม่มีทางออกจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กรณีดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบปากคำและเตรียมดำเนินคดีทั้ง 2 ฝ่าย แต่ปรากฏว่า มีข้อมูลเกี่ยวกับ นายรุ่งรุจ พบประวัติเคยถูกจับกุมเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันคือพฤติกรรมที่ก้าวร้าวรุนแรง ถูกจับในข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้า และไม่มีในอนุญาตขับรถสาธารณะ 3 ล้อเครื่อง ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

และจนถึงตอนนี้ แม้จะกลับมาขับรถรับจ้างอีก แต่ยังไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ อีกทั้งมีรายงานจากข้อมูลทางฝั่งของทหารว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเรื่องพฤติกรรมของนายรุ่งรุจบ่อยครั้ง ทำให้ทหารต้องส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและคอยตักเตือนหลายครั้งเช่นกัน

 

เปิดใจ"ตุ๊กๆกร่าง" ตีหน้าเศร้า เล่าทุกประเด็นดราม่า

ขอบคุณค ‎Winston Vaduz‎  // sanook