ทนายรณรงค์ตอกกลับทีมอัจฉริยะ ถูกแซะเป็นนกหัวขวาน!

ทนายรณรงค์เปิดใจหลังทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมโพสต์ภาพนกหัวขวานว่าน่าจะเป็นการเสียดสีตน แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะตนก็ทำอะไรไม่ได้ คนจะคิดอย่างไรตนไปห้ามไม่ได้

จากกรณีนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เปิดเผยผ่านอัมรินทร์ถึงความเป็นห่วงอาการล่าสุดของทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หวั่นคิดสั้นหลังถูกนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องขอให้ พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ตรวจสอบคดีค้ายาเสพติด ซึ่งมี นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 และนางเอกละครธิดาวานร ตกเป็นผู้ต้องหา แต่ต่อมา น.ส.อาเมเรีย หลุดข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดและมีทนายษิทราเป็นทนายความให้

โดยหลังจากที่นายอัจฉริยะยื่นร้องขอให้ตรวจสอบ ต่อมา พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้มีคำสั่ง บช.น.ที่ 307/2561 ลงวันที่ 11 กันยายน 61 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. เป็นประธานฯ เบื้องต้นได้รับรายงานว่า จากการตรวจพบข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 5-6 นาย เป็นชุดจับกุม พนักงานสอบสวน มีหลายระดับ รวมถึงมีเจ้าหน้ากระบวนการยุติธรรมระดับสูงรวมอยู่ด้วย แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด

ซึ่งการสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้าไปมาก คาดว่าจะทราบผลสรุปทั้งหมดของคดีดังกล่าวในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ โดยตนจะส่งมอบเรื่องดังกล่าวให้กับทาง พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนใหม่ที่จะเข้ามารับตำแหน่งในช่วงต้นเดือนตุลาคม ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ทนายรณรงค์ตอกกลับทีมอัจฉริยะ ถูกแซะเป็นนกหัวขวาน!

 

ทนายรณรงค์ตอกกลับทีมอัจฉริยะ ถูกแซะเป็นนกหัวขวาน!

 

ทนายรณรงค์ตอกกลับทีมอัจฉริยะ ถูกแซะเป็นนกหัวขวาน!

 

แน่นอนว่าหลายคนจับจ้องไปที่ความเคลื่อนไหวของทนาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ว่าจะคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะสำหรับตัวของทนายแล้วถือว่าเป็นกุญแจสำคัญของเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

ซึ่งทนายรณรงค์เปิดใจเล่าว่าครั้งล่าสุดที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ภายหลังถูกพาดพิงเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องราวต่าง ๆ โดยเห็นว่าทนายษิทรามีสภาพจิตใจค่อนข้างแย่ มีอาการเครียด จึงเป็นห่วงว่าเจ้าตัวอาจจะคิดสั้น แต่ก็ได้พูดคุยและให้กำลังใจ แต่ทั้งนี้ตนมองว่าถ้าหากทำผิดก็ไม่มีใครช่วยได้ เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ในกระบวนการยุติธรรม หากทำผิดก็ต้องรับโทษ ตนเพียงให้กำลังใจกัน แต่ถ้าผิดจริงก็จะไม่ช่วย

 

ทนายรณรงค์ตอกกลับทีมอัจฉริยะ ถูกแซะเป็นนกหัวขวาน!

 

ต่อบนเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้มีการโพสต์รูปภาพนกหัวขวาน พร้อมเขียนข้อความเหมือนจะสื่อถึงทนายความท่านหนึ่งใช้ชื่อแทนว่า ทนายนกหัวขวาน เขียนในนามทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมระบุ

 

ทนายรณรงค์ตอกกลับทีมอัจฉริยะ ถูกแซะเป็นนกหัวขวาน!

 

วันนี้ ทนายนกหัวขวานไปออกรายการช่อง ...... แล้วถามว่าทำไมอัจฉริยะกับกุ้งมังกรตัวละ 50,000 ถึงออกมาแฉขบวนการล้มคดีในตอนนี้ มีจุดประสงค์อะไร ? ทีมงานชมรมฯ ก็อยากจะตอบให้ว่า ถ้าอยากรู้ให้ไปถามลูกบิดที่สระบุรี กุ้งมังกรตัวละ 50,000 มีคำตอบให้ ถ้าอยากยุ่งก็จะให้ยุ่งเลย

 

ทนายรณรงค์ตอกกลับทีมอัจฉริยะ ถูกแซะเป็นนกหัวขวาน!

 

ซึ่งต่อจากนั้นก็มีการตั้งข้อสงสัยว่าทางชมรมหมายถึงใคร และโยงกันไปว่าคงหมายถึงทนายรณรงค์ใช่หรือไม่ และเรื่องนี้เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจกับทางอัมรินทร์ทีวีอีกครั้งว่าตนก็คิดว่า "ทนายนกหัวขวาน" นั้นหมายถึงตน แต่แท้จริงก็ไม่ทราบจุดประสงค์ของผู้โพสต์ ยืนยันว่าแล้วแต่คนจะคิด ส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าโพสต์ดังกล่าวหมายถึงใคร และเรื่องการที่มีคนเปรียบเทียบทรงผมตนกับนกหัวขวานนั้นก็ไม่เป็นอะไร เพราะใครจะคิดอย่างไร ตนก็ทำอะไรไม่ได้

ทั้งนี้ ตนไม่ทราบว่าคนโพสต์หมายถึงเรื่องใด ส่วนเรื่องที่ทางผู้โพสต์พูดถึงคดีลูกบิดประตู ก็คือคดีที่มีคนแขวนคอคอตายที่ลูกบิดประตู ซึ่งทนายรณณรงค์ ก็ยอมรับว่าตอนนั้นตนก็เคยทำคดีที่เกี่ยวกับลูกบิดอยู่ 1-2 คดี แต่นานมากแล้ว ตนไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับที่ทางเพจโพสต์อ้างถึงหรือไม่ โดยคดีดังกล่าวที่ตนเคยทำ คิดว่าเป็นการตายแบบฆาตกรรมอำพราง แล้วที่ตนลงไปรับทำคดีนั้นก็ไม่ได้เงินสักบาทเพียงแต่เข้าไปช่วยเหลือเท่านั้น

 

ทนายรณรงค์ตอกกลับทีมอัจฉริยะ ถูกแซะเป็นนกหัวขวาน!

 

คลิป...

 

ขอบคุณ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และ อัมรินทร์ทีวี