น้องสาวอ.ราชภัฏมั่นใจพี่ชายไม่ได้คิดสั้นแต่เป็นฝีมือหนุ่มคู่ขา

น้องสาวอ.ราชภัฏมั่นใจพี่ชายไม่ได้คิดสั้นแต่เป็นฝีมือหนุ่มคู่ขา แต่ถ้าไม่ได้ทำให้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ

จากกรณี เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น พ.ต.ท.สันตสิริ เมตตาวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีผู้พบศพลอยน้ำที่บริเวณแม่น้ำน่านหน้าวัดจันทร์ตะวันตก และกำลังลอยตามแม่น้ำมุ่งหน้าวัดพันปี หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก ไปตรวจสอบศพดังกล่าว

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ได้นำไฟฉายไล่ตามศพที่ลอยขึ้นอึดอยู่กลางแม่น้ำน่าน ประกอบกับกระแสน้ำแรง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องให้เรือชาวบ้านที่อาศัยบริเวณดังกล่าว ช่วยกันออกติดตามศพ จนกระทั่งศพดังกล่าว ได้ลอยใกล้ติดริมตลิ่งหน้าคริสจักรก่อนถึงสะพานโรงสีเบจญพืช ห่างจากจุดพบศพครั้งแรกประมาณ 5 กิโลเมตร

ต่อมาวันที่ 6 ตุลาคม  ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก นางทรัตน์พร  บัณฑิตย์ นาคสวัสดิ์ อายุ 52 ปี อาจารย์สาขาวิชาโทภาษาฝรั่งเศส คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก ได้เข้าพบ พ.ต.ต.(หญิง) กัลยาณี  ท่าโพธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อแจ้งว่า หลังจากตนได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวนและลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา กรณีที่พี่ชายของตนคือ ผศ.ดร.อรรจน์  อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 26/54 ถนนสนามบิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ได้หายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2561

 

น้องสาวอ.ราชภัฏมั่นใจพี่ชายไม่ได้คิดสั้นแต่เป็นฝีมือหนุ่มคู่ขา

 

โดยต่อมาตนทราบว่า พ.ต.ท.สันตสิริ  เมตตาวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งว่าพบศพชายไทยลอยไปติดริมตลิ่งแม่น้ำน่านหน้าคริสต์จักร ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 3 ต.ค. 2561 ตนจึงไปดูศพผู้เสียชีวิตที่นิติเวช  รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร พบว่าเป็นพี่ชายตน ซึ่งนำรถยนต์ไปจอดทิ้งไว้ที่โรงแรมวังจันทน์ริเวอร์วิว ก่อนที่จะเดินทางไป จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เนื่องจากต้องไปนิเทศนักศึกษาฝึกงาน โดยไปกับเพื่อนไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด กระทั่งวันที่ 3 ตุลาคม เวลาประมาณ 17.00 น. ยังไม่เห็นพี่ชายกลับมาที่ เพราะต้องเปลี่ยนกันดูแลมารดา จึงโทรศัพท์ไปสอบถามแต่ไม่สามารถติดต่อได้

ที่จำได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นพี่ชาย เพราะนิ้วเท้าไม่ทันและมีรอยแผลเป็นที่หลัง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นตนติดใจสงสัยว่าจะถูกทำร้ายร่างกาย เพราะพี่ชายของตนว่ายน้ำเป็น เชื่อว่าอาจจะเป็นเพื่อนของพี่ชายที่เดินทางไป จ.อุตรดิตถ์ ด้วยกัน เพราะพี่ชายมีพฤติกรรมเบียงเบนทางเพศ ชอบคบผู้ชายด้วยกัน

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูพิษณุโลก เข้ารับศพ ผศ.ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ อายุ 55 ปี หรือ “อาจารย์อรรจน์” ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามและ อดีตผช.อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ( มธ.) ที่จมน้ำในแม่น้ำน่านเสียชีวิตอย่างปริศนาเมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 3 ต.ค. 61  ที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาที่ ศาลา 4 วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจ ในวันพรุ่งนี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ญาติได้ร้องขอให้พนักงานสอบสวนนำร่างของ“อาจารย์อรรจน์” มาผ่าชันสูตรเพิ่มเติมเนื่องจากติดใจวาเหตุการเสียชีวิตของ“อาจารย์อรรจน์” โดยเบื้องต้น โรงพยาบาลม.นเรศวร จ.พิษณุโลก ระบุการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ และ พบมีเศษดินโคลนอยู่ในปอด

โดยบรรยากาศในวันนี้ก็มีเพียงเจ้าหน้าที่มูลนิธิมารับร่าง“อาจารย์อรรจน์” กลับไปเพียงเท่านั้น ส่วนสาเหตุการผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจระบุ ขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ

 

น้องสาวอ.ราชภัฏมั่นใจพี่ชายไม่ได้คิดสั้นแต่เป็นฝีมือหนุ่มคู่ขา

 

น้องสาวอ.ราชภัฏมั่นใจพี่ชายไม่ได้คิดสั้นแต่เป็นฝีมือหนุ่มคู่ขา

แต่ทว่าจากการสัมภาษณ์น้องสาวของอาจารย์อรรจน์ล่าสุดยังคงปักใจเชื่อว่าพี่ชายถูกฆาตกรรมไม่ได้คิดสั้นฆ่าตัวตายอย่างแน่นอน และท้าไปถึงชายคู่ขาให้มาแสดงตัวแสดงความบริสุทธิ์ใจเพื่อตอบคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะพี่ชายออกไปกับเขาเป็นคนสุดท้ายนั่นเอง

 

คลิป...

 

 

ขอบคุณ รายการทุบโต๊ะข่าว