ต้องลงโทษให้หลาบจำ! "แม่เด็กป.4" พูดแล้ว หลัง "แก๊งรุ่นพี่" ทำร้ายลูก ไม่ได้ทำตัวดี แค่เรียกชื่อยังกลัว? (คลิป)

ต้องลงโทษให้หลาบจำ! "แม่เด็กป.4" พูดแล้ว หลัง "แก๊งรุ่นพี่" ทำร้ายลูก ไม่ได้ทำตัวดี แค่เรียกชื่อยังกลัว? (คลิป)

จากกรณีคลิปโหดสะเทือนใจชาวไทย 8 รุ่นพี่ชั้นม.2รุมทึ้งน้องป.4 ที่ผู้เป็นญาติของเด็กหญิงป.4ในคลิปได้โพสต์เอาเรื่องผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ เสกสรร มหายศ ซึ่งเล่าว่าหลานสาวถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายร่างกายในห้องเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา โดยหลอกว่าจะช่วยถักเปียให้แต่เมื่อไปถึงห้องก็ปิดประตูแล้วรุมทำร้ายเมื่อน้องส่งเสียงร้องก็ใช้ผ้าอุดปาก

หลังคลิปวีดีโอถูกเผยแพร่ออกไปสร้างความไม่พอใจให้กับคนในสังคมและเรียกร้องให้ผอ.และผู้มีอำนาจเกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือและลงโทษกลุ่มรุ่นพี่ทั้ง8คนนี้เพราะเป็นการกระทำที่โหดร้ายเข้าข่ายก่ออาชญากรรม หลายๆคนเห็นคลิปถึงกับรับไม่ได้

โดยต่อมา ผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้แจงเหตุที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 5 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเพื่อนของนักเรียนชั้น ป.4 ได้แจ้งครูที่ปรึกษา ก่อนพาไปพบกับครูฝ่ายปกครอง โดยจากการสอบสวนรุ่นพี่ชั้น ม.2 ยอมรับว่า พวกตนกลั่นแกล้งและใช้ความรุนแรงจริง แต่ไม่ได้กักขังหรือมีเจตนาทำร้าย พร้อมทั้งรู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งภายหลังโรงเรียนจึงเรียกผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 ฝ่ายเข้าเจราจา โดยผู้ปกครองฝ่ายรุ่นพี่ชั้น ม.2 ยินยอมจ่ายค่าทำขวัญให้กับผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.4 เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท โดยไม่ติดใจเอาความต่อกัน

หลังจากนั้นพ่อแม่ของเด็กหญิงป.4ที่ถูกทำร้ายได้ออกมาเปิดเผยอาการของลูกสาวหลังเกิดเรื่องขึ้นว่ามีอาการเซื่องซึม ใบหน้าอิดโรย และมีอาการหวาดผวาเป็นบางครั้ง รวมถึงมีอาการเจ็บปวดที่หน้าอกและที่ศรีษะ

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทั้งครู เจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิเด็ก ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย ได้นำเด็กทั้ง 8 คน ได้ร่วมกันเจรจา หาข้อยุติ กรณีรุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องที่บ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลดงสุวรรณ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา โดยใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง เพื่อหาข้อยุติ เบื้องต้นฝ่ายผู้ปกครองของเด็กที่ถูกกระทำ ยืนยันว่า จะดำเนินการลงบันทึกประจำวันกับทางสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ เพื่อรอดูพฤติกรรมของเด็ก ทั้ง 8 คน

 

ต้องลงโทษให้หลาบจำ! "แม่เด็กป.4" พูดแล้ว หลัง "แก๊งรุ่นพี่" ทำร้ายลูก ไม่ได้ทำตัวดี แค่เรียกชื่อยังกลัว? (คลิป)

นอกจากนั้น จะดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับเด็ก 4 คน ที่ปรากฏในคลิป ที่เข้าทำร้ายร่างกายเด็กรุ่นน้องอย่างรุนแรง ขณะที่ในส่วนของการเยียวยา ค่าทำขวัญ ยังไม่สามารถได้ข้อสรุปที่ชัดเจนได้ ซึ่งขณะนี้ได้เพียงข้อสรุปเป็นบางส่วน แต่จะทำการเจรจากันอีกครั้งหนึ่ง

 

ต้องลงโทษให้หลาบจำ! "แม่เด็กป.4" พูดแล้ว หลัง "แก๊งรุ่นพี่" ทำร้ายลูก ไม่ได้ทำตัวดี แค่เรียกชื่อยังกลัว? (คลิป)

หลังเกิดเหตุทั้งหมดได้มีการลงพื้นที่สัมภาษณ์เพื่อนบ้านของกลุ่มเด็กม.2 โดยมีคุณยายท่านหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของหนึ่งในเด็กชั้นม.2ที่ร่วมลงมือเล่าว่าจริงๆเด็กคนนี้เป็นเด็กดี มักจะมาซื้อของที่ร้านของชำของยายบ่อยๆ และไม่เคยมีปัญหารุนแรงหรือทะเลาะตบตีกับใคร ปกติช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน มักจะยกมือไหว้ด้วยความนอบน้อม ที่ผ่านมาก็เรียบร้อยในระดับหนึ่งและคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นคงเป็นเพราะน้องยังเด็กอาจจะคึกคะนองและพลาดพลั้งทำเรื่องนี้ไป

คุณยายบอกด้วยว่าอยากให้สังคมให้อภัยเด็กคนนี้เพราะเชื่อว่าอนาคตเด็กคนนี้ยังไปได้อีกไกลไม่อยากให้ตัดสินด้วยความผิดเพียงครั้งเดียว ที่สำคัญพ่อแม่น้องก็พิการแต่ก็ดูแลน้องได้ดี

และนอกจากคุณยายแล้วยังสัมภาษณ์ชายเพื่อนบ้านของเด็กหญิงคนดังกล่าวเล่าว่ามักจะเห็นออกมานั่งเล่นโทรศัพท์ที่หน้าบ้านเป็นประจำ ปกติเป็นเด็กดีจะว่าเรียบร้อยก็ไม่ถึงขั้นนั้นแต่ก็ไม่ใช่เด็กเกเรไม่เคยทะเลาะตบตีกับใคร และมักช่วยดูแลพ่อที่พิการ ไม่ค่อยยุ่งกับใครเวลาเจอผู้ใหญ่ก็ยกมือไหว้ ปกติคอยทำงานดูแลบ้านไม่ค่อยออกไปเที่ยวเล่นที่ไหน ตนก็อยากให้สังคมให้อภัยเด็กเช่นเดียวกัน

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น เมื่อวานที่ผ่านมา (14/10/2561) เฟซบุ๊ก หนุ่มภูซาง คับ ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า กรณีเด็กแกล้งกันที่ รร.บ้านดง ดอกคำใต้ จ.พะเยา ล่าสุดนายเสกสรร มหายศอาของเด็กหญิง ป.4 ย้ำชัด ตอนนี้รอแต่พบ ผวจ.พะเยาเท่านั้น. เรื่องทุกอย่างถึงจะจบ โดยทางครอบครัวนั้นจะยื่นให้ 3ข้อเสนอให้ผู้ว่า  1.มีการยืนยันว่าหลานสาวยังสามารถเรียนตามปกติในโรงเรียนนี้ 2.มีมาตรการด้านความปลอดภัยว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก3.จะมีมาตรการเยียวยาที่เหมาะสม หากทำได้ตามนี้เรื่องจะได้จบ

 

ต้องลงโทษให้หลาบจำ! "แม่เด็กป.4" พูดแล้ว หลัง "แก๊งรุ่นพี่" ทำร้ายลูก ไม่ได้ทำตัวดี แค่เรียกชื่อยังกลัว? (คลิป)

 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น เมื่อวานที่ผ่านมา (14/10/2561) ในรายการทุบโต๊ะข่าวอมรินทร์ ได้มีการไปสัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรก แม่เด็ก ป.4  ผู้เสียหาย โดยทางครอบครัวนั้น ยังไม่ได้พอใจในสิ่งที่ผู้ใหญ่คุยกัน เพราะเห็นว่าโทษสำหรับเด็ก 4 คน ยังน้อยไป อยากให้เด็กผู้ลงมือทำร้ายลูกตนโดนโทษหนักกว่านี้ ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะว่าตนโกรธ แต่ต้องการให้เด็ก ๆ จำไว้ว่า สิ่งที่พวกเขากระทำนั้นไม่ถูกต้อง และอยากให้เป็นบทเรียนกับเด็กทั้ง 4 คน ที่ทำกับลูกของตน เนื่องจากไม่รู้ว่าหากให้โทษน้อยเกินไปจะรู้สึกผิดไหม

สำหรับอาการของน้องนั้น มีสภาพจิตใจดีขึ้น สามารถยิ้มและหัวเราะได้แล้ว แต่เวลาเจอหน้าพี่ ๆ จะมีอาการผวาและกลัว ดังนั้นต่อให้รุ่นพี่ม.2 จะเข้ามาดูแลหรือสร้างความสัมพันธ์ใหม่อีกครั้ง น้องคงไม่เล่นด้วยแน่นอน แค่เรียกชื่อก็กลัวแล้ว ส่วนเรื่องจะย้ายโรงเรียนหรือไม่ อาจต้องปรึกษากับครอบครัวอีกครั้ง

ขอบคุณคลิปจาก อมรินทร์ทีวี