รอดคุก! ศาลให้ประกันตัว  หลัง "ดีเจซัน" ยื่นหลักทรัพย์

รอดคุก! ศาลให้ประกันตัว หลัง "ดีเจซัน" ยื่นหลักทรัพย์

สืบเนื่องมาจากประเด็นกรณีที่ นางสาวอิศราภรณ์ สมุทรกลิน โพสต์เรื่องราวผ่านทางโซเชียลว่าดีเจสาวรายหนึ่งติดต่อขอรับแมวไปเลี้ยง ก่อนจะอ้างว่าแมวหายไป ซึ่งในเวลาต่อมาพบความผิดปกติของดีเจสาวรายดังกล่าวเพราะไม่สามารถติดต่อสอบถามความคืบหน้าในการรับแมวไปเลี้ยงได้ ก่อนจะพบว่าแมวเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาติ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคดีดังกล่าว ได้อนุมัติออกหมายเรียก ดีเจซัน ให้เข้ามารายงานตัวภายในวันที่ (23 ตุลาคม 2561) หลังได้รับหลักฐานสำคัญที่ชี้ชัดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับกรณีทารุณกรรมสัตว์ และหากยังไม่มาจะมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2  ถ้าไม่มาอีกก็จะออกหมายจับต่อไป (ในครั้งแรก ดีเจซันก็ไม่มารายงานตัว ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าป่วยมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้)

 

รอดคุก! ศาลให้ประกันตัว  หลัง "ดีเจซัน" ยื่นหลักทรัพย์

 

โดยทางด้าน พลตำรวจเอก วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม ได้เปิดเผยว่า "ออกหมายเรียกแล้วครั้งแรกแต่ไม่มาพบ โดยให้ผู้ใกล้ชิดแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เกิดความเครียด ภายหลังจะให้ทนายความนำใบรับรองแพทย์มอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพิจารณาว่ามันล่าช้าไป อีกทั้งการตรวจค้นพบพยานหลักฐานหลายรายการที่เชื่อถือได้ว่า ดีเจสาวน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทารุณกรรมสัตว์ จึงขอยื่นคำร้องต่อศาลพิจารณาหมายจับภายในวันนี้ ซึ่งการอนุมัติหมายจับขึ้นอยู่กับ ดุลยพินิจของศาลว่าจะอนุมัติหรือไม่อย่างไร"
 

รอดคุก! ศาลให้ประกันตัว  หลัง "ดีเจซัน" ยื่นหลักทรัพย์

 

ทั้งนี้วันที่ 28 ตุลาคม 2561ที่ผ่านมา น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือดีเจซัน อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดีกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร พร้อมทนายความ เข้าพบ พ.ต.ท.ศุภชัย อ่วมประเสริฐ รอง ผกก.หัวหน้างานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งแรกเมื่อวันที่ 23  ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ ดีเจซัน ขอเลื่อนนัด กระทั่งพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกตัวอีกครั้งในวันที่ 29 ตุลาคม 2561 แต่ทาง น.ส.วรารัตน์ ได้เข้ามามอบตัวก่อน

ซึ่งทาง พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น.เปิดเผยว่า พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม และ พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.ฯ ได้รายงานความคืบหน้าให้ทราบแล้ว โดย น.ส.วรารัตน์ ปฏิเสธข้อกล่าวหา และไม่ยินยอมให้ปากคำใดๆ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น ดังนั้น พนักงานสอบสวนจึงปล่อยตัวให้กลับไป โดยมีการนัด น.ศ.วรารัตน์ และทนายความ เดินทางไปผัดฟ้องฝากขังที่ศาลแขวงธนบุรี ถนนเอกชัย ในเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ต.ค.นี้ เพื่อให้ศาลพิจารณาความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ต่อไป

 

รอดคุก! ศาลให้ประกันตัว  หลัง "ดีเจซัน" ยื่นหลักทรัพย์

 

รอดคุก! ศาลให้ประกันตัว  หลัง "ดีเจซัน" ยื่นหลักทรัพย์

 

ล่าสุดวันนี้ (29 ตุลาคม 2561) น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือ ดีเจซัน พร้อมทนายความได้เดินทางมาที่ศาลเเขวงธนบุรี เพื่อให้ศาลพิจารณาความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและจัดการสวัสดิภาพสัตว์ โดยพนักงานสอบสวนได้ยื่นขอให้ศาลพิจารณาฝากขัง และคัดค้านการประกันตัว ซึ่งเป็นที่หน้าสังเกตว่าการเข้ามาขอฝากขังผัดแรกในครั้งนี้ทางด้านตำรวจ สน.เพชรเกษม ได้แนะนำให้ดีเจซันขึ้นศาลช่องทางอื่นที่ไม่ใช่ช่องทางปกติ โดยสื่อจำนวนมากที่มารอเกาะติดสถานการณ์ก็ต้องผิดหวังไปตามๆ กัน

 

รอดคุก! ศาลให้ประกันตัว  หลัง "ดีเจซัน" ยื่นหลักทรัพย์

 

โดยหลังจากนั้นเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดีเจซัน ได้รับการปล่อยตัว หลังจากทางทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 4 หมื่นบาท ให้ศาลพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราว

 

ขณะที่ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม ได้ให้ข้อมูลว่า ในคดีพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการ มีเวลารวบรวมพยานหลักฐานอีกไม่เกิน 30 วัน ก่อนส่งสำนวนฟ้องต่อศาล โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการชันสูตรซากแมว จากคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน รวมถึงผลตรวจดีเอ็นเอ จากขนแมวและคราบเลือดที่เก็บได้จากบ้านพักของผู้ต้องหา พร้อมยืนยันมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้