กันยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน "รอง ผบช.น." สรุปพบ "5 ตำรวจ" มีมูลความผิด เอี่ยวช่วย "เอมี่" พ้นคดี!!

พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.น. กล่าวว่า วันนี้ สรุปการตั้งการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเ

    พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.น. กล่าวว่า วันนี้ สรุปการตั้งการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่นายอัจฉริยะ กล่าวว่ามีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีของนางสาวเอมี่ อมาเรีย เจคอป โดยตนเอง เพิ่งได้รับคดี มาดำเนินการต่อ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา จึงเริ่มดำเนินการ โดยมีคณะกรรมการตรวจสอบทั้งหมด 11 ท่าน ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง 7 วัน จากนั้นตรวจสอบเพิ่มเติมอีก 15 วัน ซึ่งจะครบกำหนด ในวันพรุ่งนี้

 

กันยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน "รอง ผบช.น." สรุปพบ "5 ตำรวจ" มีมูลความผิด เอี่ยวช่วย "เอมี่" พ้นคดี!!

 

   โดยวันนี้ถ้าสรุปเสร็จ พรุ่งนี้ก็ส่งดำเนินการได้เลย จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งหมดแบ่งเป็น 3 ชุด คือ ชุดจับ กุม/ พนักงานสอบสวน  ส่วนของคดีความ ได้ตรวจสอบและเตรียมสรุป ภาพรวมประเด็นที่ตรวจสอบ ทั้ง 3 ชุด ดำเนินการกระบวนการยุติธรรม ไม่เป็นตามระเบียบแบบแผนของตำรวจ ทั้ง 3 ชุด

 

 

 

     ทั้งนี้จึงจะเสนอแต่งตั้งกรรมการทางวินัย คนที่มีอำนาจหน้าที่ ว่าพบการกระทำความผิดในชั้นวินัย เค้าสามารถดำเนินคดีได้ หรือถ้าความผิดไม่ร้ายแรงก็จะดำเนินการทางวินัย โดยข้อสรุปในวันนี้ ซึ่งมีมูลความผิดทั้ง 3 ชุด พบมีข้อสังเกต ข้อสงสัย ของคณะกรรมการตรวจสอบได้ข้อเท็จจริงที่ขัดแย้งหรือไปสอดคล้องกับประเด็นที่นายอัจฉริยะ กล่าวหา แต่ยังไม่พบการกระทำความผิด เพียงแต่มีข้อสงสัยที่ประเด็นสอดรับกับข้อเท็จจริงที่ทางทั้ง3ชุด ปิดบังอยู่ ต่อไปจะเสนอให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาในส่วน ของทั้ง 5 คน ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ก็แสดงว่ามีมูลทั้งหมด 5 คน