"โหรฟองสนาน" ใช้หลักโหรทำนาย พายุลูกใหม่กำลังก่อตัวจ่อถล่มไทยในหน้าหนาวนี้!

"โหรฟองสนาน" ใช้หลักโหรทำนาย พายุลูกใหม่กำลังก่อตัวจ่อถล่มไทยในหน้าหนาวนี้!

โหรฟองสนานเผยคำทำนาย แม่หมอสมัครเล่นตอนที่245 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ พายุ-หรือภัยจากอากาศ?

 

"โหรฟองสนาน" ใช้หลักโหรทำนาย พายุลูกใหม่กำลังก่อตัวจ่อถล่มไทยในหน้าหนาวนี้!

 

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่245 โดยฟองสนาน จามรจันทร์

พายุ-หรือภัยจากอากาศ?

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษ-8กรกฏาคม2565
ราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีกรกฎ-22กุมภาพันธ์2562
พฤหัสบดีจร(5)เดินอยู่ในราศีพิจิก5ตุลาคม2561-30ตุลาคม2562
เสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีธนู-1มีนาคม2563
อังคารจร(3)เดินอยู่ในราศีมังกรตั้งแต่26เมษายน2561และจะย้ายเข้าราศีกุมภ์วันที่6พฤศจิกายน 2561

สัปดาห์นี้ขอพักการเขียนถึงผลจากพฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีพิจิกที่จะมีต่อการเมืองไว้ก่อน เพราะระยะอันใกล้นี้มีปรากฏการณ์ที่น่าสนใจทางชะตาจรของเมืองแทรกเข้ามาเกี่ยวกับพายุ-อากาศ-ไฟ-ควัน-แก๊สหรือการระเบิดอันใดอันหนึ่ง หรืออาจจะหลายอย่าง

ย้อนกลับไปตั้งแต่ปลายปี2560ผู้เขียนจำได้ว่าเคยบอกบรรดาผู้ที่มีสัมภาษณ์ชะตาเมืองไปว่าช่วงฤดูฝน ปี 2561(เริ่ม26พฤษภาคม2561-กรมอุตุนิยมวิทยา)จะอุดมไปด้วยพายุ ซึ่งจนถึงวันนี้สรุปผลได้ว่าหากไม่นับรวมร่องฝนที่มาตามฤดูกาลแล้วประเทศชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำจาก(หาง)พายุที่ผสมโรงมรสุมเข้ามา

เริ่มตั้งแต่18-21กรกฎาคม 2561 หางใต้ฝุ่นเซินติญมาเพิ่มน้ำในเขื่อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งแก่งกระจาน เพชรบุรีและน้ำอูน สกลนคร
ระหว่าง23-24กรกฎาคม2561อิทธิพลจากดีเปรสชั่นในทะเลจีนใต้ทำให้ฝนตกหนักเทือกเขาตะนาวศรี (ระยะที่ฝนทำให้เขื่อนเซเปียน เซน้ำน้อยที่ลาวแตก)ผลคือต่อมาเขื่อนแก่งกระจาน เพชรบุรี และเขื่อนน้ำอูนสกลนครล้น
ระหว่าง15-19สิงหาคม 2561 อิทธิพลดีเปรสชั่นทะเลจีนใต้และพายุโซนร้อนเบบินดาทำให้ฝนตกหนัก ต้องเร่งระบายน้ำเขื่อนแก่งกระจาน น้ำอูน ขุนด่านปรากการชล นครนายกและเขื่อนวชิราลงกรณ์ กาญจนบุรีชนิดที่ต้องเปิดทางน้ำล้นให้เห็นเป็นขวัญตามาเผยแพร่ผ่านคลิปจนผู้เขียนเองก็ไปดูที่เขื่อนขุนด่านฯนครนายกกับเขาด้วยบอกได้คำเดียวว่างดงามมาก
วันที่20-22 ตุลาคม 2561 อิทธิพลดีเปรสชั่นปลายแหลมญวนที่ขึ้นฝั่งมาสลายตัวเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำที่กุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์ก็นำฝนเข้ามา

ปรากฏการณ์ที่อุดมไปด้วย(หาง)พายุนี้อธิบายทางโหราศาสตร์อุตุนิยมวิทยาได้ว่า
1.พระราหูจร(8)ซึ่งเป็นดาวธาตุลมใหญ่(อธิกธาตุ)เดินรออยู่ก่อนแล้วที่ราศีกรกฏ(4สิงหาคม 2560-22กุมภาพันธ์ 2562)
2.ครั้นตั้งแต่26 เมษายน 2561 พระอังคารจรซึ่งเป็นดาวธาตุลมขนาดเล็ก(อนุกธาตุ)เดินเข้าราศีมังกรเล็งกับพระราหูจร ลมเล็งลมจึงเป็นสื่อของการเกิดพายุ
ทีนี้ปัญหาที่หางพายุเฉียดเข้ามาหลายลูกนั้นเกิดจากพระอังคารที่ตามปกติแล้วจรไปที่ไหนเดินอยู่ในราศีนั้นเดือนครึ่งหรือประมาณสี่สิบห้าวัน แต่การเดินเข้าอยู่ในราศีมังกรรอบนี้กลับเดินหน้าถอยหลังหรือเดินผิดปกติที่ทางโหรเรียกวิกลคติอยู่ในราศีมังกรยาวนานระหว่าง26เมษายน-6พฤศจิกายน 2561 ผลจึงเรียกหางพายุได้เป็นระยะๆตามอาการผิดปกติของพระอังคารในแต่ละช่วง

ทีนี้เราควรจะนอนใจได้ไหมกับการที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศประเทศจะเข้าสู่ฤดูหนาวตั้งแต่27ตุลาคม 2561 เป็นต้นไปว่าพายุจะไม่เข้าอีก ข้อนี้ผู้เขียนปรึกษากับโหรภิญโญ พงศ์เจริญนายกสมาคมโหรศาสตร์นานาชาติ ที่ทรงภูมิทางโหรแล้วเห็นว่ายังนอนใจไม่ได้ โดยเฉพาะภาคใต้ทั้งสองฝั่งตามหลักโหรคือ

ก.เป็นอันรู้กันทั่วไปว่าเมื่อฝนพื้นที่ด้านบนของประเทศลดลง ฝนจะไปตกทางภาคใต้แทน รวมทั้งการเข้ามาของพายุที่มีเกณฑ์โหรในระยะอันใกล้นี้คือ

ข.หลังจากเดินผิดปกติในราศีมังกรมานาน ครั้นวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 พระอังคารจร(3)จะย้ายเข้าราศีกุมภ์ ซึ่งเป็นราศีธาตุลม กำลังลมของพระอังคารจะแรงเพิ่มขึ้น

ค.พระอังคารจรที่กุมภ์รอบนี้ยังได้อิทธิพลฤทธิโยคเต็มร้อยจากพระเสาร์จร(7)ที่กำลังเดินอยู่ในราศีธนู ซึ่งดาวจรสองดวงนี้ทำมุมถึงกันสื่อให้เกิดพายุ

ง.ด้วยปรากฎการณ์จากข้อข.-ค.นี่เองที่ในหนังสือศาสตร์แห่งโหรปี2561(หน้า117)ผู้เขียนได้ทำนายว่าประมาณ6พฤศจิกายน 2561 หางดีเปรสชั่นอาจจะเข้าไทย(คงจะเริ่มก่อตัวปลายเดือนตุลาคม2561) แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจแล้วเพราะมีแนวโน้มว่าอาจจะเป็นดีเปรสชั่นหรือสูงกว่านั้นเข้าไทยด้วยหลักโหรคือ
ง.1ช่วงดาวจะเปลี่ยนราศีเช่นที่พระอังคารกำลังจะย้ายนี้เหตุการณ์ที่เกิดจะแรง ที่โหรแฉล้ม เลี่ยมเพ็ชรรัตน์เปรียบเทียบไว้ว่า เหมือนนกจะบินขึ้นจะต้องออกแรงถีบตัวจากสิ่งที่เกาะซึ่งหลักนี้โหรภิญโญ พงศ์เจริญก็ยืนยันเช่นกัน ซึ่งกรณีนี้คือพายุ
ง.2ราศีกุมภ์ที่พระอังคารย้ายเข้าไปเป็นธาตุลม-แม้พระอังคารจะเป็นลมเล็ก(อนุกธาตุ)แต่ความแรงความแรงจะเพิ่มขึ้น
ง.3อย่าลืมว่าก่อนวันที่5ตุลาคม 2561นั้นพฤหัสบดีจร(5)หัวหน้าดาวดีเดินอยู่ในราศีตุลย์คุ้มครองลัคนาเมืองได้เต็มที่ เหตุการณ์ด้านร้ายต่างๆที่เกิดสามารถลดความรุนแรงลง แต่หลังจาก5ตุลาคม2561เป็นต้นมาจนถึงขณะนี้พฤหัสบดีจรเดินในราศีพิจิก-ภพมรณะดวงเมืองคุ้มครองชะตาเมืองได้น้อยจึงอาจจะมีความเสียหาย(มรณะ)จากน้ำที่ลมพามาอย่างผิดสังเกต(ราศีพิจิกที่พฤหัสบดีเดินอยู่เป็นราศีธาตุน้ำ)

ง.4อีกนัยหนึ่งนอกจากพายุ-น้ำที่อาจจะเกิดแล้ว เมืองต้องระวังอีกปรากฎการณ์หนึ่งจากพระอังคารจรราศีกุมภ์ทำมุมพิเศษฤทธิโยคถึงพระอังคารดวงเดิม(๓)ที่ราศีพฤษภคือภัยด้านอากาศ แก๊ส ไฟ ควัน ระเบิด ตามโฉลก-ภุมโม(พระอังคาจรต้อง)ภุมมะ(พระอังคารดวงเดิม) ต้องกันนั้นจะเกิดการกลีกลำภัย อันตรายราวี ห่อนมีสุขใจ เรือนโรงร้านไฟ และไฟจะฟอนอาตมา..

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบางปรากฎการณ์หรือหลายปรากฎการณ์ ผู้เขียนเชื่อว่าจะมีเรื่องแปลกๆ-ประหลาดแทรกอยู่(มฤตยูทับลัคนาเมือง)สำคัญคือไม่ต้องกลัวมาก เพราะถึงอย่างไรพระอังคารซึ่งตัวแทนเมือง(ตนุลัคน์) เมื่อเดินเข้าราศีกุมภ์ซึ่งคือภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ-โชคลาภและความสำเร็จของเมือง ไม่ว่าจะเกิดอะไรร้ายก่อน(ตามประสาบาปเคราะห์)แต่เมืองจะมีอะไรดีๆตามมา

ขอเพียงแต่อย่าประมาทกันเท่านั้นเองเหมือนที่บอกไว้(ในแม่หมอสมัครเล่นตอนที่236)ว่าช่วงพฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีพิจิก เราต้องช่วยหัวหน้าเทวดาประจำเมืองฟันฝ่ากันอีกรอบให้ถึง21 เมษายน2562

ฟองสนาน จามรจันทร์
26 ตุลาคม 2561

 

"โหรฟองสนาน" ใช้หลักโหรทำนาย พายุลูกใหม่กำลังก่อตัวจ่อถล่มไทยในหน้าหนาวนี้!

 

ขอบคุณ Fongsanan Chamornchan