นาทีเผชิญหน้า! "อัจฉริยะ" ชน "ทนายประจักษ์ชัย" ยื่นคำขาด จบดราม่าไหทองคำ "หนุ่ม กรรชัย" เป็นตัวกลางยุติเรื่อง? (คลิป)

นาทีเผชิญหน้า! "อัจฉริยะ" ชน "ทนายประจักษ์ชัย" ยื่นคำขาด จบดราม่าไหทองคำ "หนุ่ม กรรชัย" เป็นตัวกลางยุติเรื่อง? (คลิป)

จากกรณีดราม่า ความขัดแย้งระหว่างนักร้องสาวลูกทุ่งชื่อดัง อาม ชุติมา กับ ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ผู้บริหารค่ายไหทองคำ เกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์ และ สัญญาการทำงาน จนนำมาสู่ การแจ้งความจับกุม อาม ชุติมา หลังเล่นคอนเสิร์ต แม้ภายทั้งสองฝ่ายพยายามไกล่เกลี่ยกัน แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ และเกิดกระแสโจมตีกันไปมาระหว่างอาม และ ค่ายไหทองคำ โดยผู้คนบนโซเชียลส่วนมากโจมตี ว่า นายประจักษ์ชัย นั้นรังแกเด็ก กระทั่ง 2 ทนายดัง ทั้งทนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ยื่นมือช่วยเหลือ

โดยล่าสุดในวันนี้ (02/11/2561) รายการโหนกระแส วันที่ 2 พ.ย. ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์- เวลา 13.30-14.10 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “บุญถาวร  ปัญญามณีโชติ” ทนายความ และ “อัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มาเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรก
 
ถูกตั้งเป็นทนายโถ โกรธมั้ย?
บุญถาวร : “ไม่โกรธครับ”
 
ไปไงมาไง มาดูเรื่องสัญญาลิขสิทธิ์ไหทองคำ?
บุญถาวร : “ประจักษ์ชัยติดต่อมา ว่ามีข้อพิพาทต่างๆ ให้ดูให้หน่อย เขาบอกว่าก่อนหน้านี้ก็เคยไลฟ์สด ว่าระหว่างน้องอามกับประจักษ์ชัย ผมวิเคราะห์ข้อกฎหมายทุกวัน วิเคราะห์ว่าข้อเท็จจริงเข้าข้อกฎหมายประเด็นไหน ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหน”
 
ก่อนหน้านั้นมีคลิปๆ นึงที่ไลฟ์สดเข้าข้างอามเต็มข้อ?
บุญถาวร : “ใช่ครับ”
 
อยู่ฝั่งน้องอาม วันดีคืนดี พลิกลิ้นกลายเป็นอีกมุมเลย แบบนี้มรรยาททนายความทำได้มั้ย?
บุญถาวร : “หลังจากผมไลฟ์คลิปแรก ต่อมาผมไลฟ์อีกคลิปนึง บอกว่าหลังจากที่มีการลงนำสัญญาลิขสิทธิ์ สัญญาจ้าง มาดูข้อเท็จจริง บวกกับข้อกฎหมาย ประจักษ์ชัยได้เปรียบทางเจ้าของสัญญาครั้งแรกคิดว่าไม่มีสัญญาต่อกัน ได้เปรียบทางข้อกฎหมาย มีสัญญาผูกพัน ถ้าหากไม่ไปคุยกับประจักษ์ชัยจะเสียเปรียบ หลังจากผมไลฟ์สด เขาติดต่อมาให้ดูแลประจักษ์ชัยให้หน่อย ผมก็บอกว่าถ้าผมเป็นทนายประจักษ์ชัย น้องอามคนบึงกาฬก็น่าจะคุยกันได้ ดีกว่าให้คนอื่นมาทำ สองผมเป็นทนายรับจ้าง ข้อเท็จจริงผมไม่ได้บอกว่าจะรับเป็นทนายน้องอาม หรือน้องอามติดต่อมาหาผม ผมเป็นทนายความรับจ้าง ใครจะจ้างผมก็ได้ ในเมื่อสัญญามันมี”

พี่อัจมองยังไง?
อัจฉริยะ : “สิ่งที่พี่บุญถาวรพูด คลิปแรก อย่างน้อยที่สุดเป็นการให้สัตยาบรรณกับคนไทยทั้งโลก ที่บอกว่าถ้าน้องอามมีปัญหามาหาพี่บุญถาวร จะดูแลให้ ผมต้องบอกพี่นะ อย่างน้อยสุดเราพูดแล้ว สุดท้ายคำพูดจะเป็นนายเรา ไม่ได้พูดแค่จะดูให้น้องอามนะ แต่พูดว่าสามารถหาเงินร้อยล้านได้ภายในพริบตา เพราะทำธุรกิจเป็นแสนล้าน ร้องเพลงให้พี่บุญถาวรก็ได้ ยังบอกว่าสำนักงานบุญถาวรจะไม่เปิดเพลงคุณประจักษ์ชัย  นี่คือสิ่งที่พูดวันแรก ประชาชนเขาก็ต้องถามอยู่แล้วว่าสิ่งที่พี่พูดคืออะไร แต่พอได้รับงานจากคุณประจักษ์ชัยไป พี่อยู่ตรงข้ามเลย ประชาชนเลยสับสนว่าพี่ยังไงแน่ ทำไมพลิกลิ้นเร็วจัง พี่เป็นทนายความมืออาชีพ เป็นนักกฎหมายที่มีชื่อเสียง พี่พูดแล้วต้องรักษาคำพูด ต้องรักษาคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งพี่บุญถาวรพูดแล้วมาพลิก แล้วมาฟ้องน้องอาม 21 ล้าน ซึ่งพี่บุญถาวรพูดเองว่าเสียหายแค่ 500 บาทเอง”
 
พี่บุญถาวรมองยังไง?
บุญถาวร : “การรับว่าจ้างทนายความมันเป็นเรื่องเฉพาะตัว มุมมองผมข้อเท็จจริงเกิดขึ้น เมื่อมันบอกชัดเจนว่าประจักษ์ชัยมาหาผม ผมรับข้อเท็จจริงจากเขา คุณประสงค์อะไรจากน้องอามก็จบกันด้วยดี ก็ให้คุยกันก่อน คุยไม่ได้ก็หาคนกลาง คนกลางคือศาล ที่จะให้มาช่วยไกล่เกลี่ย ต้องดูไลฟ์สดผมทุกไลฟ์นะ หลังจากนั้นผมวาน้องอามก็ทำไม่ถูกเหมือนกันเพราะประจักษ์ชัยเป็นคนปั้น ถ้ามาคุยกับประจักษ์ชัยก็จบ ลักษณะถ้าประชาชนมองว่าผมมีชื่อเสียงแล้วมีคนติดต่อรับงาน ปฏิเสธประจักษ์ชัยได้มั้ย ได้ แต่ผมดูหลักฐานแล้ว ประจักษ์ชัยก็ไม่ได้รังแกน้องอาม มันวินๆ ผมเลยรับคดีนี้”

 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวในช่วงเย็นวันนี้นั้น  โดยนายอัจฉริยะ ก็ได้ยื่นคำขาดว่า อยากจบเรื่องดังกล่าวในพรุ่งนี้ด้วยซ้ำไป ผมมีคดีความเยอะแยะ ความมุ่งหมายของผม ผมเป็นที่ปรึกษา ผมบอกได้เลยว่าทุกอย่างมีทางออกหมด ถ้าคุยกัน ประจักษ์ชัยมาคุยกับผม ผมช่วยจบ วันนี้คุยกัน พรุ่งนี้จบแล้วไม่มีอะไรหรอกมาคุยกัน ผมเลี้ยงก็ได้นะหูฉลาม

ด้าน นายบุญถาวร ก็ได้ตอบกลับว่า ถ้าวันนี้ผมคุย พี่ยินดีคุย พี่อัจรับปากว่าคุย วันนี้ผมก็พร้อมคุย

 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น “หนุ่ม กรรชัย” ได้อาสาตัวเป็นคนกลาง เรียกทุกฝ่ายไกล่เกลี่ยเร็วๆ นี้

 

นาทีเผชิญหน้า! "อัจฉริยะ" ชน "ทนายประจักษ์ชัย" ยื่นคำขาด จบดราม่าไหทองคำ "หนุ่ม กรรชัย" เป็นตัวกลางยุติเรื่อง? (คลิป)

 

ขอบคุณคลิปจาก รายการโหนกระแส