สลดซ้ำ! นายทหารเสียชีวิตเพิ่มอีก เหตุระเบิดในค่ายบุรฉัตร

สลดซ้ำ! นายทหารเสียชีวิตเพิ่มอีก เหตุระเบิดในค่ายบุรฉัตร

จากกรณี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากนายแพทย์ประจำจังหวัดของโรงพยาบาลราชบุรี ว่า ได้รับเคสอุบัติเหตุระเบิดหมู่ของทหารจากค่ายบุรฉัตร บริเวณสนามฝึกจารุมณี ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี บาดเจ็บเล็กน้อย 7 ราย อาการสาหัส 2 ราย เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการรักษาตามอาการ โดยผู้บาดเจ็บสาหัส 2 รายนั้น ได้นำส่ง รพ.ราชบุรี 1 ราย และโรงพยาบาลกรุงเทพเมืองราชอีก 1 ราย

สลดซ้ำ! นายทหารเสียชีวิตเพิ่มอีก เหตุระเบิดในค่ายบุรฉัตร

 

สลดซ้ำ! นายทหารเสียชีวิตเพิ่มอีก เหตุระเบิดในค่ายบุรฉัตร

 

โดยล่าสุด พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในวันนี้ เวลา 11.00 น. ภายในสนามฝึกจารุมณี ค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เกิดอุบัติเหตุในระหว่างการซักซ้อมเตรียมการสาธิต เพื่อรับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง  โดยเป็นการสาธิตการข้ามลำน้ำ ขณะทำการซักซ้อมได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เรือบรรทุกกำลังพลที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย ผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี  6 นาย และ โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี 1 นาย 

 

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ซึ่งผู้บังคับหน่วยได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าประสานการรักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลแต่ละแห่ง เพื่อให้การดูแลกำลังพลอย่างดีที่สุด สำหรับผู้เสียชีวิต คือ สิบเอก ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น  สังกัด กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ หน่วยต้นสังกัดกำลังดำเนินกรรมวิธีจัดการพิธีศพและดูแลเรื่องสิทธิ

 

สลดซ้ำ! นายทหารเสียชีวิตเพิ่มอีก เหตุระเบิดในค่ายบุรฉัตร

โดยล่าสุดนั้นมีการรายงานข่าวเพิ่มเติมด้วยว่า  จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม สังกัดประจำกองร้อยทหารช่างสนับสนุนการก่อสร้าง(ช.ร้อย.115) ค่ายบุรฉัตร ที่ก่อนหน้านี้มีอาการสาหัสมากที่สุด มากกว่าคนอื่นๆ แพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่แล้ว แต่ปรากฏว่าอาการบาดเจ็บสาหัสมากเกินไปทำให้ยื้อชีวิตไว้ไม่ไหว เสียชีวิตตามไปเป็นรายที่ 2

สำหรับผู้เสียชีวิตทราบอีกรายคือ ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัด กรมทหารช่างที่ 11 รักษาพระองค์ ค่ายบุรฉัตร  

ส่วนผู้บาดเจ็บได้แก่ จ.ส.อ.วีระยุทธ ประจำกองร้อยทหารช่างสนับสนุนการก่อสร้าง (ช.ร้อย. 115) ค่ายบุรฉัตร จ.ส.อ.ชินจัชร ประจำกองร้อยทหารช่างสนับสนุนการก่อสร้าง (ช.ร้อย. 115) ค่ายบุรฉัตร ส.อ.อภิวัตร กองพันทหารช่างที่ 602 ค่ายบุรฉัตร พลทหารวันเฉลิม, พลทหารบรรณวุฒิ และ ทหารประทีป ประจำกองร้อยทหารช่างสนับสนุนการก่อสร้าง (ช.ร้อย. 115) ค่ายบุรฉัตร

 

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุระเบิดในระหว่างการซักซ้อมเตรียมการสาธิต ภายในสนามฝึกจารุมณี ค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งแรงระเบิดทำให้เรือบรรทุกกำลังพลที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นายได้รับบาดเจ็บ 7 นายว่า เป็นการฝึกการจู่โจมใต้น้ำ ซึ่งอาจจะพลาดจนเกิดการสูญเสียได้ ส่วนเรื่องการเยียวยานั้น เราดูแลอยู่แล้วแน่นอน ไม่ต้องห่วง