คนการเมืองรุ่นใหม่ขี่คลื่นมฤตยูออกมากันเลยทีเดียว "โหรฟองสนาน" ทำนายดวงการเมือง จะปฎิวัติจนมีเหตุขัดแย้งกับรุ่นเก่า

คนการเมืองรุ่นใหม่ขี่คลื่นมฤตยูออกมากันเลยทีเดียว "โหรฟองสนาน" ทำนายดวงการเมือง จะปฎิวัติจนมีเหตุขัดแย้งกับรุ่นเก่า

โหรฟองสนานทำนายดวงการเมืองตามคำถามของบรรดาแฟนๆที่สอบถามทิศทางการเมืองในอนาคต โดยโหรฟองสนานได้ทำนายไว้ในตอนหนึ่งว่าจะมีการปฏิวัติอย่างล้ำสมัยชนิดที่ว่าจะทำให้ขัดแย้งกับคนรุ่นเก่ามีปัญหาขัดแย้งกันเลยทีเดียว

 

คนการเมืองรุ่นใหม่ขี่คลื่นมฤตยูออกมากันเลยทีเดียว "โหรฟองสนาน" ทำนายดวงการเมือง จะปฎิวัติจนมีเหตุขัดแย้งกับรุ่นเก่า

 

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่247 โดยฟองสนาน จามรจันทร์
รุ่นใหม่-ความคิดใหม่ผุดกลางเมือง

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษ
พฤหัสบดีจร(5)เดินอยู่ในราศีพิจิก-เล็งพระอังคารดวงเดิมที่สถิตราศีพฤษภ
และถึงพระราหูดวงเดิม(๘)ที่สถิตราศีมีน

ระยะนี้เจอหน้าแฟนคลับที่ไหนผู้เขียนมักจะถูกถามว่าการเมืองไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป การเลือกตั้งจะมีหรือไม่แล้วผลจะออกมาอย่างมาอย่างไรฯลฯ จึงจะขอค่อยๆสะกัดรหัสทางโหรดวงชะตาเมืองออกมาจากที่เคยเขียนภาพรวมทั้งหมดไว้ในหนังสือศาสตร์แห่งโหรปี2562 และบางส่วนจากแม่หมอสมัครเล่นตอนที่236ชื่อตอนช่วยเทวดาประจำเมืองฟันฝ่าอีกรอบที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้

โดยขอทำนาย-และคาดหมายคือ

1. ย้ำเหมือนเดิมคือปรากฎการณ์ทางโหรบ่งบอกภาพรวมว่า กระบวนการเลือกตั้งมีแน่โดยจะเริ่มเห็นชัดเจนตั้งแต่5ตุลาคม 2561เป็นต้นไป ยาวนานไปถึง 30ตุลาคม 2562(เกณฑ์พฤหัสบดีจร5อันหมายถึงสภาที่ปรึกษาหรือสภาที่มาจากการแต่งตั้งหรือวุฒิสภาเดินอยู่ในราศีพิจิกทำมุมถึงพระราหูดวงเดิม๘ยถึงสภาที่มาจากการเลือกตั้ง)

2. ในท่ามกลางความเป็นไปของกระบวนการเลือกตั้งนั้นตั้งแต่ประมาณวันที่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นมาเกิดปรากฎการณ์ทางโหรคือพฤหัสบดีจร(5)ที่ราศีพิจิก เล็งใส่พระอังคารดวงเดิมซึ่งเป็นดาวประจำชีพของเมืองที่สถิตเสถียรอยู่ที่ราศีพฤษภ เลยเกิดผลตามโฉลกดังที่ตำราจักรทีปนีบอกไว้คือ..พฤหัสบดี ปะทะภุม์มะภิปราย(พฤหัสบดีจรถึงพระอังคารดวงเดิม) สุรโทษชนทั้งหลาย จะประจักษ์กะตน…

โฉลกนี้อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ครูโหรผู้ล่วงลับอธิบายไว้ในหนังสือโหราศาสตร์ปริทรรศน์ ภาคสอง ครหวินิจฉัยว่า หากปรากฏในดวงชะตาใดระยะนั้นจะมีคนกล่าวแกล้งรุมทำร้ายป้ายสี 

และสำหรับดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์แล้วพฤหัสบดีดวงเดิม(๕)อยู่ในมุมที่เบียดเบียนกับพระอังคารดวงเดิม(เป็นอริ-มรณะต่อกัน)ด้วย ปรากฎการณ์ ตามโฉลกคือฝนตกขี้หมูไหล คนอะไรมาพบกันจะเกิดให้เห็นเต็มเมืองไปหมด
ฉะนั้นอย่าได้แปลกในกับการเกิดขึ้นของแร็พประเทศกูมี หรือวิวาทะเรื่องเกณฑ์-ไม่เกณฑ์ทหารทหาร - การพยายามสู้กันทางความคิดเรื่องเศรษฐกิจดีไม่ดีฯลฯซึ่งปรากฎการณ์แบบนี้ ก็เป็นธรรมดาของโลก-ประเทศ-คนอยู่แล้ว เพียงแต่ระยะที่จะทำศึกชิงอำนาจทางการเมืองก็คงจะมีมากเป็นพิเศษ

ส่วนอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่แม้จะเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเกิดก่อนการเลือกตั้งอีกเหมือนกันคือการเคลื่อนไหวทางการเมืองในการตั้ง-หาสมาชิก-ย้ายพรรคของนักการเมือง ที่คึกคักสุดขีด เพราะเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญและกฎหมายเลือกตั้งเปลี่ยนใหม่ ทำให้ชาวบ้านบางจำพวกที่คุ้นเคยกับระยะสี่ปีหลังรัฐประการ22 พฤษภาคม 2557ไม่สบายใจเกิดอาการตามเกณฑ์โหรคือคิดว่าคนอะไรผุดขึ้นเต็มเมืองไปหมดเช่น
การเกิดขึ้นของพรรคอนาคตใหม่ หรือพรรคที่เต็มไปด้วยคนหนุ่มสาวอย่างพรรคไทยรักษาชาติ หรือแม้กระทั่งการคารวะแผ่นดินของกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณฯลฯก็อาจไปกระทบใจคนอีกฟากได้ตามที่เห็นๆคือได้ทั้งดอกไม้และก้อนอิฐฯลฯ

คำถามคือในทางดวงชะตาเมืองปรากฎการณ์นี้จะนำไปสู่อะไร ผู้เขียนพยายามอ่านจากรหัสที่ส่งออกมาจากดวงดาวเพื่อสะกิดไว้ก่อนคือ

1.อย่าลืมว่านอกจากลัคนาเมืองที่ถูกมฤตยูจร(0)เจ้าของภัยอาเพศ เหตุร้าย การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกะทันหันทันทีทันใดโดยไม่คาดคิด การปฎิวัติ -ล้ำสมัยชนิดที่คนรับไม่ได้มองว่าวิตถารฯลฯที่เดินอยู่ในราศีเมษทับลัคนาเมืองแล้ว พระอาทิตย์ดวงเดิมของเมือง(๑)ที่สถิตราศีเมษก็ถูกมฤตยูจรทับด้วยดังที่เขียนมาบ่อยๆนั้น ฉะนั้นการเมือง- สภาวะการเมือง-ผู้นำองค์กรต่างๆ- คนมียศ มีศักดิ์ ฯลฯก็จะถูกเขย่า-เปลี่ยนแปลง-ปฏิวัติอย่างหนักเพื่อหาทางใหม่ก้าวหน้าล้ำสมัยบางคราวเลยไปถึงวิตถารตามอาการของมฤตยู

2.พระอาทิตย์ดวงเดิมของเมือง(๑)ที่มฤตยูจรทับอยู่นี้ยังเป็นตัวแทนภพปุตตะ-อันหมายถึงเด็กๆ-วัยรุ่น-คนรุ่นใหม่ของเมือง ฉะนั้น เมื่อพฤหัสบดีจรเล็งพระอังคารดวงเดิม(๓)เป็นสื่อแทรกเข้ามา คนอะไรประเภทเด็กๆ วัยรุ่น คนรุ่นใหม่ หัวก้าวหน้าล้ำหรือท้าทายบรรทัดฐานเดิมของสังคมจึงปรากฎโฉมหน้าให้เห็นมากเป็นพิเศษในระดับโดดเด่นตีคู่กับคนรุ่นเก่า-เก๋า ซึ่งผู้เขียนมีความเห็นว่าคนเหล่านี้ขี่คลื่นมฤตยูออกมากันเลยทีเดียว

3.อีกประการหนึ่งที่ขอให้จับตาเป็นพิเศษคือในทางโหรพระอาทิตย์ดวงเดิมนี้(๑)เป็นตัวแทนจิตใจหรือที่ทางโหรเรียกตนุเศษ ของเมืองรัตนโกสินทร์ด้วย ฉะนั้นเมื่อถูกมฤตยูจรมาทับเช่นนี้เช่นนี้ จิตใจของคนในเมืองย่อมมีหวั่นไหว-กระทบกระเทือน-เปลี่ยนไปไปแบบคาดไม่ถึง-บางเรื่องเกินเลยจากบรรทัดฐานเดิมจนอาจถูกมองว่าวิตถารสำหรับคนที่ยอมรับไม่ได้

4.ทีนี้ลองมาคาดหมายผลจากพระอาทิตย์ดวงเดิมถูกมฤตยูจรทับด้านดีคือจะมีการระเริ่มอะไรใหม่ๆ กำลังเข้มแข็ง ได้ผลดีทางเสนออะไรใหม่ๆประดิษฐ์คิดค้น(รวมทั้งการเมืองแนวใหม่) 

ส่วนด้านร้ายคืออาจเกิดเข้าใจผิดกับผู้ใหญ่ ร่วมงานกับคนอื่นไร้ผล ซึ่งผลด้านนี้ผู้เขียนเป็นห่วงว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่อาจจะปะทะกันทางความคิดรุนแรงกับกลุ่มคนที่เป็นผู้ใหญ่ของเมืองหรือกลุ่มที่หนียวแน่นอยู่กับบรรทัดฐานเดิมของสังคมจนเกิดอันตรายเพราะในตำรานั้นเมื่อพระมฤตยูทับพระอาทิตย์ชัดเจนว่าเป็นระยะที่ต้องระวังอันตรายจากอารมณ์ที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุม

ซึ่งปรากฎการณ์ปะทะกันระหว่างแนวความคิดเดิมกับความคิดใหม่บางอย่างที่จะเกิดขึ้นนี้สอดคล้องกับการมาถึงของยุคใหม่ยุคที่13ของกรุงรัตนโกสินทร์ที่กำลังจะปรากฎขึ้นปลายขอบฟ้าในอีกไม่นานนี้ ที่จะมีการต่อสู้ทางความคิดบางเรื่องที่ยาวนานซึ่งหากจัดการไม่ดีไม่ยอมรับกันละกันอาจจะกลายเป็นมากกว่าต่อสู้กันทางความคิด

ซึ่งจะได้เขียนขยายผลความสุ่มเสี่ยงความขัดแย้งด้านความคิดในตอนต่อไป เพราะเรื่องนี้คาดหมายไว้นานแล้วในหนังสือที่ชื่อลอกคราบใหม่ประเทศไทย โดยสำนักพิมพ์ กรีน ปัญญาญาณ พิมพ์ครั้งแรกตั้งแต่มกราคม2558

ฟองสนาน จามรจันทร์
9 พฤศจิกายน 2561
 

คนการเมืองรุ่นใหม่ขี่คลื่นมฤตยูออกมากันเลยทีเดียว "โหรฟองสนาน" ทำนายดวงการเมือง จะปฎิวัติจนมีเหตุขัดแย้งกับรุ่นเก่า

 

ที่มา Fongsanan Chamornchan