เติมผิดชีวิตเปลี่ยน! สาวสุดเซ็ง ปั๊มน้ำมันแถวลาดกระบัง เติมน้ำมันดีเซลเป็นเบนซิน ต้องเสียค่าซ่อมรถร่วมแสน?

เติมผิดชีวิตเปลี่ยน! สาวสุดเซ็ง ปั๊มน้ำมันแถวลาดกระบัง เติมน้ำมันดีเซลเป็นเบนซิน ต้องเสียค่าซ่อมรถร่วมแสน?

ถือว่าเป็นเรื่องที่มีคนแชร์อย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Saruta Jansila  ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวโดยระบุว่า อัพเดท เวลา 13.00 - 14.40 วันที่ 14 พฤศจิกายน 61ทางปั้มน้ำมันได้ส่งให้ผู้จัดการมาเจรจา ขอต่อรองให้ยกรถไปที่อู่ที่มีดิวกับทางปั้มเราได้ถอยให้ 1 ก้าว ที่จะไม่เปลี่ยนหัวฉีด มูลค่า 49,xxx บาท ขอเพียงแค่ล้าง แต่ทางศูนย์ ไม่มีบริการล้างให้ จึงคุยต่อรองกันว่า จะยกรถไปที่อู่ แต่จะขอให้เบิกอะไหล่จากศูนย์ทั้งหมด แต่ไปเปลี่ยนที่อู่ ทางเจ้าของปั้มก็ไม่ยอม คือจะไม่เปลี่ยนขอแค่ซ่อมเท่านั้น ทางผู้จัดการคุยดีค่ะ เห็นใจทางเรา แต่ทางเจ้าของไม่ยอมรับข้อตกลงที่ทางเราขอ ดังนั้นจึงให้ตัวแทนท่าน สว. โทรมาแจ้งว่าให้ประกันมาสู้เอง และดำเนินกันตามกฎหมายต่อไป ส่วนในเรื่องของเรา ตอนนี้ทางวิริยะประกันภัย ออกใบสั่งเคลมเบื้องต้นให้ ทางประกันจะมาตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนให้ก่อนค่ะ คืบหน้าจะรีบแจ้งนะคะ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและให้กำลังใจ ให้คำแนะนำต่างๆด้วยค่ะ

 

**อัพเดต 10.55 วันที่ 14 พฤศจิกายน 61ได้มีทางปั้มโทรติดต่อมา ทางเจ้าของปั้ม สว. ได้ส่งคนมาเจรจา เรื่องค่าใช้จ่าย จะขอซ่อมเป็นบางรายการ และออกหนังสือรับรองการันตี อะไหล่ชิ้นนั้น แต่รายละเอียดทั้งหมดจะต้องเข้าไปคุยที่ศูนย์อีกทีค่ะพูดออกมาได้!!! เฮงซวย!!! (ละครจบ อารมณ์ไม่จบ)

สืบเนื่องจาก ปั้มเติมน้ำมันผิดคำตอบที่ได้ในวันนี้ ดูไม่น่าฟังเอาซะเลยค่ะในวันแรกที่เกิดเรื่อง ทางกัปตันปั้ม พยายามแสดงความรับผิดชอบจนเราอุ่นใจ ยอมทิ้งรถไว้ หวังว่าจะได้ความรับผิดชอบอย่างถูกต้อง ตามความสมควรแต่ไม่เลย คำตอบที่เรารอมาเกิน 2 วันคือ ทางเจ้าของปั้ม ขอรวบรวมหลักฐาน และขอเอกสารอย่างเป็นทางการจากเรา???

คือความผิดของคุณ 100% แต่ขอเอกสารจากเราเรื่องราวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 11 โมง ของวันที่ 11 พฤศจิกายน เราได้เข้าไปเติมน้ำมันที่ปั้ม ปตท.ลาดกระบัง ติดกับพิพิธภัณฑ์งู siamserpentarium ซึ่งเราใช้บริการเป็นประจำ ตั้งแต่วันแรกที่ปั้มเปิด หลังจากเติมเสร็จ เราก็ออกรถมาจากปั้ม เพื่อกลับรถขึ้นมอเตอร์เวย์ แต่เราสังเกตความผิดปกติของรถ มีอาการแปลกๆ สั่นๆ กระตุกๆ จึงฉุดคิดได้ว่า เพราะเพิ่งออกจากปั้ม หรือว่าทางปั้มจะเติมน้ำมันผิดให้เรา เราจึงวนรถกลับไปที่ปั้ม และแจ้งกับเด็กปั้มว่าเติมน้ำอะไรให้เรา ซึ่งตรวจเช็คใบเสร็จแล้ว พบว่าเติมเบนซิน 95 เด็กปั้มบอกว่าพี่แจ้งผมว่า 95 

ซึ่งเราก็เถียงกันซักพัก เพราะว่าประตูฝาก็เขียนบอกว่า ดีเซล ฝาปิด ก็เขียนย้ำว่าดีเซล จนกัปตันปั้ม ได้ติดต่อประสานงานกับผู้ใหญ่ของปั้ม ว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถเรา

ทางปั้มได้ยื่นขอเสนอ ว่าจะให้เราเข้าอู่ที่ดิวกับปั้มอยู่ แต่เราแจ้งความประสงค์ไปว่า รถเข้าอยู่ในประกันของศูนย์ เราไม่อยากเข้าอู่ ซึ่งทางปั้มก็โอเค ตอนแรกจะเรียกรถมาลาก เพราะรถขับไม่ได้แล้ว แต่รถของเราเกียร์ออโต้ ต้องยกเท่านั้น เราจึงโทรเรียกบริการยกรถฉุกเฉินจากทางฟอร์ด ใช้เวลารอร่วม 3 ชั่วโมง ซึ่งในเรามีลูกอีก 3 คน นั่งรอด้วย ร้อนก็ร้อน เราพยายามไม่บ่น พยายามใจเย็นมาก เลยให้น้องนุ่น นั่งแท็กซี่กลับไปเอารถเก๋งที่บ้าน เพราะวันนี้เรามีนัดส่งของให้ลูกค้าด้วย โอเค จบลงด้วยการยกรถไปศูนย์ฟอร์ดลาดกระบัง เราและทีมงานปั้ม ตามไปรับฟัง ขั้นตอนต่างๆ ทางศูนย์แจ้งว่า จะทำการตรวจเช็คความเสียหายได้วันจันทร์ ซึ่งต้องทิ้งรถไว้ตั้งแต่วันเสาร์ ซึ่งเราก็ไม่ค่อยสะดวก แต่จำเป็นต้องรอ 

ทางศูนย์โทรมาว่ารอทางปั้ม เข้ามาเซ็นยินยอมรับทราบ เพื่อที่จะได้ดำเนินการขั้นตอนต่อไป จนกระทั้ง 14.00 น. ของวันจันทร์ที่ 12 ไม่มีการเคลื่อนไหวจากทางปั้ม เราเลยขับรถเข้าไปที่ปั้ม เพื่อติดต่อสอบถาม ทางผู้จัดการกำลังย้อนดูกล้องวงจรปิดอยู่เลย จะเอาผิดกับเราหรอ ความผิดของเราคือ ผิดที่เข้าไปเติมปั้มของคุณในวันนั้น เราเห็นดังนั้นจึงได้พูดคุยเรื่องเซ็นรับทราบและยินยอมการซ่อม เพื่อที่จะรีบดำเนินการ หลังจากคุยกับผู้จัดการเสร็จ เค๊าได้เดินทางเข้าไปที่ศูนย์ แต่!! ไม่ได้เซ็นเอกสารใดๆทั้งสิ้น และได้พาช่างที่อู่เข้าไปด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์ฟอร์ดแจ้งเราว่าทางปั้มจะขอยกเลิกบางรายการ อย่างที่กล่าวไปด้านบน ทางปั้มไม่ได้ติดต่อเรามาเลย เราจึงรีบโทรไปสอบถามความคืบหน้า ทางผู้จัดการแจ้งเราว่าขอคุยกับผู้ใหญ่ก่อน จะติดต่อกลับภายใน 30 นาที ซึ่งก็หายไปเลย 

จนกระทั่งวันนี้ 13 พฤศจิกายน ทางศูนย์ได้ติดตามความคืบหน้า ว่าทางปั้มว่าอย่างไรบ้าง เราก็แจ้งกลับไปว่าไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้นจากทางปั้ม เราจึงโทรหาผู้จัดการอีกครั้ง เวลา 10 โมงกว่า ไม่มีคนรับ จึงเข้าไปที่ปั้มอีกครั้ง ปรากฎว่าไม่อยู่ กัปตันแจ้งว่าวันนี้ผู้จัดการไม่เข้า เราจึงลองพยายามโทรติดต่ออีกครั้งเวลาประมาณเที่ยงกว่าๆ ก็คงไม่มีคนรับ และได้มีการโทรกลับมาในเวลาต่อมาว่า ทางเจ้าของปั้ม จะขอรวบรวมหลักฐานก่อน และขอเอกสารเป็นทางการส่งมาที่ปั้ม

ตอนนี้ความเสียหายที่เกิดขึ้นคือ เราขาดรถใช้งานเพื่อส่งสินค้าไป 1 คัน ทำให้ล่าช้า เกิดความเสียหายต่อธุรกิจของเรา และการจอดทิ้งไว้ที่ศูนย์โดยไม่มีการดำเนินการใดๆมีค่าใช้จ่ายในการจอดแต่ละวัน

วันนี้เราแจ้งประกันไว้แล้วตั้งแต่แรก แต่เราเห็นความรับผิดชอบจากทางปั้ม ด้วยคำพูด เราจึงเบรคไว้ก่อน แต่ตอนนี้ เราขอดำเนินการตามกฎหมาย และความถูกต้องต่อไปแล้วกันเนอะ
 

เติมผิดชีวิตเปลี่ยน! สาวสุดเซ็ง ปั๊มน้ำมันแถวลาดกระบัง เติมน้ำมันดีเซลเป็นเบนซิน ต้องเสียค่าซ่อมรถร่วมแสน?

เติมผิดชีวิตเปลี่ยน! สาวสุดเซ็ง ปั๊มน้ำมันแถวลาดกระบัง เติมน้ำมันดีเซลเป็นเบนซิน ต้องเสียค่าซ่อมรถร่วมแสน?

 

ขอบคุณเรื่องราวจาก Saruta Jansila