โจ๋วัยรุ่น ลั่น! ท้าสารวัตรกำนัน สุดท้ายโดนยิงดับคาที่!

โจ๋วัยรุ่น ลั่น! ท้าสารวัตรกำนัน สุดท้ายโดนยิงดับคาที่!

วานนี้ เว็บไซต์ chiangmainews ได้มีการรายงานข่าวเหตุการณ์ เมื่อเวลาประมาณ 22.00น.วานนี้ (17/11/2561) ร.ต.อ.เด่นชัย เตจะโส พงส.สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ 200 ใช้อาวุธปืนยิง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิต คือ นาย ไพโรจน์ พรหมมา อายุ  24  ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.7 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ถูกยิงเข้าแผ่นหลังด้านขวาจำนวน 1 นัด และมีผุู้ได้รับบาดเจ็บ คือนายวิษณุ ดอกเขียว อายุ 22 ปี ราษฎรบ้านสันกอเก็ด ม. 10 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ถูกยิงที่แผ่นหลังจำนวน 1 นัด รักษาตัวที่ รพ.สันป่าตองพ้นขีดอันตราย

 

 

โดยผู้ก่อเหตุทราบชื่อภายหลังคือ นายอานนท์ ใจน้อย อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 ม. 7 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เหตุเกิด บนถนนภายในหมู่บ้านดงป่างิ้ว ม. 78 ต.มะขุนหวาน เมื่อวันที่ 17 พ.ย.61 เวลาประมาณ 21.30 น. ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ทาง พงส.ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุดังกล่าว

 

โจ๋วัยรุ่น ลั่น! ท้าสารวัตรกำนัน สุดท้ายโดนยิงดับคาที่!

ผู้ก่อเหตุ

 

ต่อมาในวันที่ 18 พ.ย. 2561 เวลา 01.30 น. นายอานนท์ ใจน้อย อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 ม.7 ต.มะขุนหวาน ทำงานเป็นสารวัตรกำนัน เดินทางเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อซีแซด ทะเบียน กท-58300957 จำนวน 1 กระบอก และรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าว ยิงผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บจริง ส่วนสาเหตุเนื่องจากกลุ่มผู้ตายและคนเจ็บ เคยโดนจับคดีเสพยา และพ้นโทษออกมาคนตายไม่พอใจ จึงหาเรื่องและก่อเหตุดังกล่าว

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายและผู้บาดเจ็บเคยถูกนายอานนท์จับกุมในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน ก่อนเกิดเหตุทั้งสองได้ไปดื่มสุราและขี่รถจักรยานยนต์มาพบเจอกับนายอานนท์โดยบังเอิญ จึงจอดและเข้าไปต่อว่านายอานนท์เพราะไม่พอใจที่ถูกจับจนเกิดทะเลาะกัน ขณะที่นายอานนท์อ้างว่าอยู่คนเดียวเกรงถูกรุมทำร้าย จึงชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ แต่อีกฝ่ายได้มีการท้าทายเกิดขึ้น บอกว่า “แน่จริงก็ยิงเลย” เพราะคิดว่านายอานนท์ คงไม่กล้า ด้วยความโมโห นายอานนนท์จึงยิงไปทางกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 3 นัด กระสุนถูกกลุ่มวัยรุ่น 2 คน คนละ 1 นัด อีกนัดนึงยิงพลาด

 

โจ๋วัยรุ่น ลั่น! ท้าสารวัตรกำนัน สุดท้ายโดนยิงดับคาที่!

ผู้เสียชีวิต

 

ต่อมามีพลเมืองดีผ่านมา นายอานนท์พยายามจะยิงพลเมืองดีด้วย แต่กระสุนด้านทำให้ยิงไม่ออก จึงคัดกระสุนที่ด้านทิ้ง ก่อนจะรีบขี่รถหลบหนีไป กระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีกดดันอย่างหนักและให้ทางครอบครัวเกลี้ยกล่อม นายอานนท์ จึงยินยอมเข้ามอบตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่า คุมตัวไว้สอบสวน