ดาวยิงคนสำคัญทีมชาติไทย ซัดประตูทาบสถิติ ตำนานดาวยิงรุ่นพี่ในทีมชาติ

     อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าตัวเก่งทีมชาติไทย ย้ำชัดว่าให้ความสำคัญกับผลงานของทีมเป็นหลัก แม้ล่าสุดจะทาบสถิติ เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ อดีตดาวยิงรุ่นพี่ ที่สร้างไว้เมื่อ 22 ปีที่แล้ว หลังจบเกมที่ช้างศึก แซงชนะ อินโดนีเซีย 4-2 ในชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดที่ 2 ของกลุ่มบี ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา


กองหน้าวัย 27 ปี ทำคนเดียวถึง 6 ประตู ตั้งแต่นัดแรกที่ชนะ ติมอร์ เลสเต 7-0 ก่อนยิงได้อีก 1 ประตูในเกมนี้ นอกจากนำโด่งเป็นดาวซัลโวแล้ว ยังส่งให้ อดิศักดิ์ กลายเป็นผู้เล่นไทยที่ทำประตูในศึกชิงแชมป์อาเซียน ได้มากที่สุด ในหนึ่งทัวร์นาเมนต์ ด้วยผลงาน 7 ประตู เทียบเท่า เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ ที่ทำไว้เมื่อปี 1996

 

 

 

“เกมนี้ถือว่าอินโด เตรียมตัวมาดีครับ มีระเบียบวินัยในการเล่นเกมรับ ทำให้ช่วงแรก เราเจาะค่อนข้างยาก แต่หลังจากที่เราได้ประตูตีเสมอเร็ว ก็ทำให้เรารู้สึกปลดล็อค และครึ่งหลังเราก็เล่นง่ายขึ้น” อดิศักดิ์ กล่าวเริ่ม

 

 

"อดิศักษ์ ไกรษร" ซัดประตูทาบสถิติ22ปี "เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์" ตำนานหอกรุ่นพี่!!

 

“แน่นอนครับ ผมรู้สึกว่าตัวเองเล่นยากขึ้น ช่วง 20-30 นาทีแรก พอผมจับบอลได้ จะมีผู้เล่นอินโด 3-4 คน วิ่งเข้ามาหาตลอด เหมือนเขาทำยังไงก็ได้ ไม่ให้ผมมีพื้นที่เล่น ก็เป็นธรรมดาครับที่ต้องเจอ ส่วนตัวผม ต้องพยายาม เล่นให้หลากหลายมากขึ้น เพราะหลังจากนี้ ก็ต้องเจอสถานการณ์แบบนี้ ในทุกๆ นัด”

 

 

อดิศักดิ์ ยังกล่าวเสริมต่อว่า “จริงๆ ถ้าเรามีโอกาสขึ้นนำก่อน ก็จะทำให้ผมเล่นง่ายกว่านี้ เพราะในขณะที่ เราขึ้นนำ ทีมอื่นก็ต้องเปิดเกมบุกมากขึ้น เพื่อทวงประตูคืน ซึ่งจะทำให้พื้นที่ด้านหลังเปิด ดังนั้น เราต้องพยายามอย่าเสียประตูก่อนครับ และเล่นในแนวทางของเราให้ได้ แม้ว่าเราจะชนะ 2 นัดติด แถมยิงได้ถึง 11 ประตู แต่มันก็ยังไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรอก เราต้องนำบทเรียนเหมือนเกมนี้ มาแก้ไขต่อไป”

 

 

"อดิศักษ์ ไกรษร" ซัดประตูทาบสถิติ22ปี "เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์" ตำนานหอกรุ่นพี่!!

 

 

“ในฐานะที่เป็นกองหน้า ผมว่าทุกคนกดดันหมดล่ะ ส่วนตัวผม ก็รู้สึกแบบนั้น ยิ่งพอเกมแรกยิงไป 6 ประตู ความกดดัน มันก็มีมากขึ้น ก็ดีใจครับ ที่ยังทำประตูได้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน ผมรู้ว่ามันเล่นไม่ง่าย แต่ก็พยายามเชื่อมั่นในตัวเอง, หาโอกาสยิงให้ได้ และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไปครับ”


นอกจากนี้ กองหน้าจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังกล่าวถึงเรื่องสถิติต่อว่า “ดีใจครับ ที่ทำได้ แต่ก็อย่างที่เคยบอก ผมไม่ได้คาดหวังกับตรงนี้เลย ก่อนเกม มันกดดันมากพออยู่แล้ว ดังนั้น เวลาลงไปในสนาม ผมก็พยายามทำตัวให้โล่งที่สุด อีกอย่าง แม้ว่าจะยิงไปแล้ว 7 ประตู แต่ก็ยังดีใจได้ไม่เต็มที่ เพราะภารกิจเรา ยังไม่จบ”

 

“ผมอยากยืนยันอีกครั้งว่า ผลงานของทีมสำคัญที่สุด ถ้าผมได้รางวัลส่วนตัว แต่สุดท้าย ทีมไม่ได้แชมป์ มันก็แทบไม่มีค่าอะไรเลย ก็ขอบคุณทุกคนครับ ที่เป็นกำลังใจให้กันมาตลอด เรารู้ว่ามันกดดัน แต่เราจะพยายามผ่านมันไปให้ได้ครับ”

 

 

ทั้งนี้ เจ้าของสถิติสูงสุด ที่ยิงประตูได้มากที่สุด ต่อหนึ่งทัวร์นาเมนต์ในศึกชิงแชมป์อาเซียน คือทางด้าน นอร์ อลัม ชาห์ อดีตกองหน้าทีมชาติสิงคโปร์ ที่ทำไป 10 ประตู เมื่อปี 2007

 

"อดิศักษ์ ไกรษร" ซัดประตูทาบสถิติ22ปี "เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์" ตำนานหอกรุ่นพี่!!

 

 

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดที่ 3 ของกลุ่มบี วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามปานาอัด สเตเดียม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7  HD