พ่อแม่ร้อง! ตำรวจไล่ล่าลูกชายอายุ 14 จนชนต้นไม้จนหมดสติ แล้วกระชากร่างอย่างไม่สนใจ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ถามหาคนรับผิดชอบ!

พ่อแม่ร้อง! ตำรวจไล่ล่าลูกชายอายุ 14 จนชนต้นไม้จนหมดสติ แล้วกระชากร่างอย่างไม่สนใจ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ถามหาคนรับผิดชอบ! #นครพนม

วันที่ 26 พ.ย.61 นายเฉลา อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านดอนยางนาง หมู่ 1 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมด้วยภรรยา คือ นางนิตยา อายุ 45 ปี รวมถึงญาติพี่น้อง ได้นำข้อมูลคลิปหลักฐานสำคัญ เข้าร้องเรียนผ่านสื่อไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง กรณีได้รับความเดือดร้อน และการสูญเสียครั้งใหญ่ในครอบครัว จากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร รายหนึ่ง ของ สภ.เมืองนครพนม เป็นเหตุให้ บุตรชาย คือ ด.ช.ธนาวุฒิ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนศรีบัวบาน บ้านเนินสะอาด ต.นาราราชควาย อ.เมือง จ.นคพรนม เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์

ซึ่งทาง พ่อและแม่เด็กที่เสียชีวิต ได้ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุ เวลา 10.00 น.วันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา บุตรชาย ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อฮอนดาเวฟ สีน้ำเงิน ขับมุ่งหน้ามาจากตัวเมือง แต่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อค จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร สภ.เมืองนครพนม รายหนึ่ง ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ติดตามจับกุม ทำให้บุตรชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เกิดความกลัว จึงพยายามหลบหนีกลับบ้าน ซึ่งทางพ่อแม่ยอมรับว่า เป็นการกระทำผิดกฎหมาย กรณีไม่สวมหมวกกันน็อค แต่สำคัญที่สุดที่ติดใจ คือ เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณถนนตัดจากถนนเลี่ยงเมืองนครพนม ไปยัง บ้านนาสมดี ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม ด้านหลังคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม รถจักรยานยนต์ของบุตรชาย ได้เสียหลัก เนื่องจากมีชาวบ้านพบเห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคนคนดังกล่าว พยายามขับไล่ล่าอย่างโหดเหี้ยม และพยายามไล่เบียดให้บุตรชายจอดรถ จึงทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บนอนหมดสติกองอยู่บนพื้นถนน ส่วนรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย

 

และยังได้เล่าต่อว่า หลังเกิดเหตุไม่นาน มีชาวบ้านพลเมืองดีและผู้สัญจรไปมาพบเห็น จึงได้มีการบันทึกภาพหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอเอาไว้ ในสภาพสุดสลด เพราะบุตรชายตนหมดสติ แต่ทางตำรวจจราจรนายดังกล่าว ยังพยายามยกกระชากร่างของบุตรชาย โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย แทนที่จะมีการตรวจสอบสภาพร่างกายของผู้บาดเจ็บ และเร่งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาดูแลช่วยเหลือ เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ในคลิปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามภาพ รหัสหมวก 618 ยังได้ตอบคำถามชาวบ้านที่สอบถามในคลิปว่า เกิดอะไรขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว บอกว่าเด็กพยายามหลบหนีทำให้เกิดอุบัติเหตุ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านพลเมืองดี ได้ช่วยกันนำร่างบุตรชายตนส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม ภายหลังเด็กได้เสียชีวิต คาดว่าเสียชีวิตตั้งแต่ที่หลังเกิดเหตุแล้ว โดยทางพ่อแม่เด็ก ยังระบุอีกว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าอำมหิตเกินคน และมีการปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุ ยิ่งกว่าไล่ล่าโจร ฆาตกรก่อการร้ายระดับชาติ และจงใจที่จะทำร้ายลูกชายตน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

 

พ่อแม่ร้อง! ตำรวจไล่ล่าลูกชายอายุ 14 จนชนต้นไม้จนหมดสติ แล้วกระชากร่างอย่างไม่สนใจ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ถามหาคนรับผิดชอบ!

 

 

 

ล่าสุดหลังบุตรชายเสียชีวิต ได้มีการนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก และได้มีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพตามประเพณีไป เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยทางญาติยังไม่ได้มีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน เนื่องจากยังติดเรื่องจัดการงานศพบุตรชาย แต่ได้มีการประสานไปยัง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคนดังกล่าวแล้ว ให้มาเจรจาเกี่ยวกับความรับผิดชอบ สุดท้ายบ่ายเบี่ยง และไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบ แม้กระทั่งมาแสดงความเสียใจยังไม่มี ทางญาติจึงต้องนำหลักฐานออกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรม เพราะเกรงว่าจะถูกปิดคดี และต้องการให้คนที่ทำผิดรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และจะมีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจจราจรคนดังกล่าว ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ และเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับทุกหน่วยงานด้วย

 

พ่อแม่ร้อง! ตำรวจไล่ล่าลูกชายอายุ 14 จนชนต้นไม้จนหมดสติ แล้วกระชากร่างอย่างไม่สนใจ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ถามหาคนรับผิดชอบ!

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก SANOOK