"ช้างศึก"กางเเผน บุกดวล"เสือเหลือง"คู่ปรับสำคัญ รอบรองฯซูซูกิคัพ นัดเเรก

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ


พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ ได้อธิบายถึงแผนการเดินทางของทัพ ช้างศึก ที่จะเดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อลงเตะรอบรองชนะเลิศ ชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดแรก กับมาเลเซีย

 

พลพรรค ช้างศึก มีคิวฟาดแข้งกับ ทีมชาติมาเลเซีย วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 ซึ่งสตาฟฟ์โค้ชวางแผนจะเดินทางในวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน โดยทำการฝึกซ้อมแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชมในช่วงเช้า ก่อนจะขึ้นเครื่อง ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 15.50 น. ซึ่งเที่ยวบินดังกล่าว จะมีการแวะจอดพักที่สมุย เนื่องจากเที่ยวบินที่อยู่ในช่วงเวลาที่ต้องการเดินทาง ไม่สามารถรองรับนักเตะ และเจ้าหน้าที่ทีมได้หมดทุกคน


โดยสตาฟฟ์โค้ชได้ชี้แจงกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าหากแยกกลุ่มเดินทางเป็น 2-3 กลุ่ม จะเกิดความไม่สะดวกต่อการเดินทาง และไม่เป็นไปตามแผนการเตรียมทีมที่วางไว้ จึงต้องเดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว ซึ่งจะเดินทางถึงสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ 19.30 น. ตามเวลาไทย ก่อนจะเดินทางกลับไทยในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 ต่อไป

 

"ช้างศึก"กางเเผน บุกดวล"เสือเหลือง"คู่ปรับสำคัญ รอบรองฯซูซูกิคัพ นัดเเรก

 

 

ซึ่งทางด้านของ พาทิศ ศุภะพงษ์ กล่าวว่า “ในตอนแรกไฟลท์ที่บล็อคไว้ คือรอบเช้าบินตรง และมีครบทุกที่นั่ง แต่โค้ช มิโลวาน ราเยวัช มีแผนให้ลูกทีมซ้อมเช้า เดินทางบ่าย โดยที่ไม่ต้องซ้อมตอนเย็นในวันที่เดินทางถึงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อให้นักเตะได้พักผ่อนเต็มที่ ก่อนจะซ้อม Official Training ในวันถัดไป นั่นก็คือวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

 


“แม้ว่าไฟลท์บินตรงในช่วงบ่าย จะสามารถแบ่งเป็นกลุ่มเพื่อบินตรงได้ แต่โค้ชต้องการไปพร้อมกันทั้งหมด โดยการเดินทางใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง 40 นาที ขณะที่บินตรงใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 20 นาที ช้ากว่าเพียง 1 ชั่วโมง 20 นาที ซึ่งทีมจะทำการแวะตรวจลงตราพาสปอร์ตเพื่อออกนอกประเทศที่สนามบินสมุย และมีการประสานกับสายการบิน ในการอำนวยความสะดวกทั้งหมด โดยที่กัวลาลัมเปอร์ ได้ประสานกับสถานฑูต เพื่อประสานงานที่สนามบินเรียบร้อยแล้ว”

 

 

ตอนนี้ สมาคมฯ ได้เตรียมการบล็อคที่นั่งเครื่องบินในรอบชิงชนะเลิศทั้งไปบาโคลอด ประเทศฟิลิปปินส์ และฮานอย ประเทศเวียดนาม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะต้องออกตั๋วภายในวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ซึ่งการดำเนินการทุกอย่าง ได้ทำตามแผนงานโค้ช และปรับตามสถานการณ์ที่โค้ชต้องการ เพื่อการเตรียมทีมทั้งหมด” พาทิศ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานต่อไป เวลา 19.00 น. บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV