"หมอโก๋" ตั้งฉายา "มายาจำนำข้าว" มอบแด่ "ปู" - "บุญทรง" ก็โดนด้วย !! "ศพไร้ญาติจีทูเจี๊ยะ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" จัดเต็มตั้งแต่ต้นปี !! ตั้งฉายาให้ "ยิ่งลักษณ์" หลังขอเพิ่มพยาน 18 ปาก สร้างกระแสว่าโดนกลั่นแกล้งจากรัฐบาลในคดีจำนำข้าวว่า "มายาจำนำข้าว" ขณะที่ "บุญทรง" ก็ไม่รอด !! ให้ชื่อ "ศพไร้ญาติจีทูเจี๊ยะ" โดยให้เหตุผลว่า ยังไงก็ไปไม่รอดแน่ พรรคเพื่อไทยไม่มีใครเข้ามาช่วยแม้แต่คนเดียว !!

 

วันนี้ (1 ม.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ปีใหม่นี้ตนขอตั้งฉายาให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า "มายาจำนำข้าว" เพราะต้องยอมรับว่าตลอดปีที่ผ่านมาความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในการต่อสู้คดีจำนำข้าวสร้างความฮือฮามาตลอด ตั้งแต่ประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่าปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตจนนำไปสู่ความเสียหายของโครงการจำนำข้าว แต่กลับพยายามเบี่ยงเบนว่าต้องการช่วยชาวนา ออกไปทางดราม่า มีความพยายามยื่นหนังสือว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยเฉพาะต่อคดีรับผิดทางละเมิดค่าเสียหาย ตนดูแล้วใช้มายาในการต่อสู้เต็มที่ มีการเรียกร้องให้ฟ้องผ่านศาลแพ่ง ไม่ใช่ศาลปกครอง ขณะที่ฝ่ายกฏหมายรัฐบาล ก็ต้องชี้แจงหลายรอบ หรือแม้แต่การขอเพิ่มพยานต่อกรรมการตรวจสอบความรับผิดทางละเมิด จนขยายเวลาให้ถึง 3 รอบ ถือว่าให้โอกาสเต็มที่ เมื่อจะหมดเวลาวันที่ 30 ธ.ค. 58 ก็ขอเพิ่มพยานอีก 18 ปาก เพื่อหวังผลยื้อเวลา ที่สำคัญพยานหลายปากแทบไม่มีความสัมพันธ์กับคดีจำนำข้าว แต่ดูแล้วคล้ายมีเจตนายื้อคดี พฤติกรรมดังกล่าวก็เพื่อสร้างเงื่อนไขว่าถูกกลั่นแกล้ง กระบวนการต่างๆ จึงเหมือนการแสดงแห่งโลกมายา
         


นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า ส่วนนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ ตนขอฉายาว่า "ศพไร้ญาติจีทูเจี๊ยะ" เนื่องจากถูกดำเนินคดีควบคู่ไปกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในทุกเรื่อง แต่การต่อสู้ของนายบุญทรงค่อนข้างลำบากมาก เนื่องจากคดีการระบายข้าวแบบจีทูจีเป็นคดีที่มีพยานและหลักฐานเอกสารที่สมบูรณ์ แทบจะถือว่าไปไม่รอดตั้งแต่เห็นหลักฐาน ในขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ปกป้องนายบุญทรงว่าเคยเห็นสัญญาการระบายข้าวแบบจีทูจี แม้จะพูดผิดพูดถูก แต่เนื่องจากดูแล้วนายบุญทรงไปไม่รอดแน่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็พยายามไม่นำตัวเองไปพัวพันกับนายบุญทรง จะเห็นการต่อสู้คดีแทบไม่ปกป้องนายบุญทรง ที่สำคัญทีมงานของพรรคเพื่อไทยที่ออกมาแต่ละราย ก็ไม่มีใครออกมาปกป้องนายบุญทรง ทุกคนพยายามช่วย น.ส.ยิ่งลักษณ์เพียงคนเดียว เห็นมีเพียงครั้งเดียวที่มีการปกป้องนายบุญทรง นั่นคือการโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อปกป้องตนเองเท่านั้น แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และทีมงานพรรคเพื่อไทย ก็ไม่มีใครออกมาขานรับ สภาพที่เกิดขึ้นคล้ายกับถูกทอดทิ้ง ถูกแยกห่างออกจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงเท่ากับถูกโดดเดี่ยว