สยบกระแส !! "ดร.สุรินทร์" ลั่นไม่ลงชิงเก้าอี้หน.ปชป. - มีความสุขดีกับการเป็นอาจารย์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สยบกระแส !! "ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ" เอ่ยปากไม่ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่ายังมีความสนุขดีกับการเป็นอาจารย์สอนหนังสือให้กับนักศึกษา ...

 

วันนี้ (1 ม.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวตนพร้อมเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เมื่อเช้าตนไปนั่งกินน้ำชากับพรรคพวกของตน พร้อมพูดคุยกันเรื่องการเมืองท้องถิ่น ปัญหาของจังหวัดนครศรีธรรมราช ความขัดแย้งแตกแยกในจังหวัด ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของคนนคร เมื่อดื่มชาก็จะต้องเสวนาเรื่องการเมืองกัน บังเอิญว่ามีสื่อมวลชนนั่งอยู่ด้วย จึงได้ตั้งคำถามว่าจะมีการเลือกตั้งระดับชาติเมื่อไหร่ ซึ่งตนก็ตอบไปว่าหากเลือกตั้งได้ก็เลือกตั้งไปแล้ว ถามอีกว่าตนอายุเท่าไหร่ ตนก็บอกว่าอายุ 66 ปี ท่านได้รับการเลือกตั้งมากี่ครั้งแล้ว จะมีการเลือกตั้ง หัวหน้าพรรคเมื่อไหร่ ท่านควรจะเป็น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นะ ซึ่งตนไม่ได้ตอบคำถามนี้ ตนก็ย้อนกลับไปว่า "ยูรู้หรือไม่ว่าการเป็นหัวหน้าพรรค คือการเตรียมตัวเป็นนายกรัฐมนตรี" ตนพูดแค่นี้จริงๆ

 


"ในระบบการเลือกตั้งของเรา ตามระบบรัฐสภานั้น การเป็นหัวหน้าพรรคหมายถึงการเตรียมตัวเป็นนายกรัฐมนตรี ตนเข้าใจเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับประเทศไทย เป็นเรื่องในระบอบประชาธิปไตย การจะเป็นหัวหน้าพรรคได้จะต้องมีระบบ มีขั้นตอน มีโครงสร้าง มีผู้ใหญ่ที่จะต้องปรึกษาหารือ ไม่ใช่วิสัยของตนที่จะทำอะไรผลีผลามโดยไม่ปรึกษาผู้ใหญ่ ยืนยันว่าตนมีความสุขดีกับการทำหน้าที่เป็นครูบาอาจารย์สอนหนังสือให้กับนักศึกษา เพื่อให้คนเหล่านั้นเติบใหญ่เป็นอนาคตที่ดีของชาติ" ดร.สุรินทร์ กล่าว