"รบ." ไม่ให้ราคา "พท." พล่ามเรื่องเศรษฐกิจ - เล็งงัดไม้เด็ดกระตุ้นการส่งออก !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"รัฐบาล" ไม่ให้ราคา "เพื่อไทย" วิจารณ์เศรษฐกิจปี 59 ชี้คนทำงานกับคนจ้องเล่นงานความตั้งใจต่างกัน - ยืนยันปัจจัยบวกปีนี้ดีกว่าเดิม มั่นใจทีมเศรษฐกิจมีไม้เด็ดกระตุ้นส่งออกไทย

 

วันนี้ (2 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลไม่ได้กังวลหรือให้ราคากับกรณีอดีตสส.พรรคเพื่อไทยออกมาคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจไทยในปี 2559 ว่าจะย่ำแย่ เพราะเป็นความเห็นที่มิได้ประเมินทุกปัจจัยอย่างครบถ้วน รวมทั้งสวนทางกับการวิเคราะห์ขององค์กรเศรษฐกิจชั้นนำ ทั้งสภาหอการค้า สถาบันการเงิน และองค์กรเศรษฐกิจชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งต่างลงความเห็นตรงกันว่า เศรษฐกิจไทยในปี 2559 จะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นตัว และเงินบาทที่อ่อนค่าทำให้สินค้าไทยได้เปรียบคู่แข่งจากหลายประเทศ

 

"นอกจากนี้ ในปี 2559 รัฐบาลยังคงเดินหน้าเร่งรัดการใช้จ่ายภาครัฐ  การลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่หลายโครงการที่จะเข้าสู่เฟสการก่อสร้าง  การท่องเที่ยวที่ขยายตัวสูงกว่าเป้าหมาย รวมทั้งทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลซึ่งจะทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เหนือความคาดหมายออกมาเป็นระยะๆ  จึงมั่นใจว่าในปี 2559 นี้ การส่งออก และเศรษฐกิจไทยในภาพรวมจะเติบโตขึ้นตามเป้าหมายที่รัฐบาลวางไว้" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

 


พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่า มีความแตกต่างระหว่างคนมุ่งทำงานกับคนจ้องเล่นงาน เพราะคนมุ่งมั่นทำงานต้องลงแรงเต็มที่ รวมทั้งตั้งเป้าหมายและพยายามจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด  ขณะที่คนจ้องเล่นงาน ไม่ต้องลงแรง เพียงแค่เลือกมองเฉพาะเรื่องร้ายแล้วจงใจมองข้ามเรื่องดีๆ เพราะอคติและอาจคาดหวังผลทางการเมืองบางประการ