"รบ." ยิ้มกริ่ม !! ช็อปช่วยชาติ ทะลักหมื่นล้านใน 1 สัปดาห์ - แนะห้างร้านเข้าสู่ระบบภาษี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"รัฐบาล" คาดมาตรการช็อปช่วยชาติทำเงินสะพัดสัปดาห์เดียวทะลุหมื่นล้าน - แนะห้างร้านควรเข้าระบบภาษี ป้องกันการเสียโอกาสในอนาคต

 

วันนี้ (2 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลพอใจกับผลกระตุ้นเศรษฐกิจจากมาตรการช็อปช่วยชาติ ที่ออกมาใช้ระหว่างวันที่ 25-31 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมาอย่างมาก โดยพบว่าห้างร้านมีผู้มาจับจ่ายอย่างหนาแน่น รวมทั้งมียอดสั่งซื้อสินค้าและบริการจำนวนมาก

 

"ทั้งนี้มีการประเมินในเบื้องต้นว่า หากคำนวนเฉพาะผู้มีเงินได้จำนวนสองล้านกว่าคนซึ่งต้องยื่นเสียภาษีว่าในจำนวนนี้หากใช้สิทธิเพียงร้อยละ 50 ก็จะมีเงินสะพัดในช่วงสัปดาห์เดียวกว่า 15,000 ล้านบาท ถือเป็นมาตรการที่ประสบความสำเร็จ และที่สำคัญเกิดประโยชน์กับสินค้าและบริการจำนวนมาก ครอบคลุมหลากหลายประเภทสินค้าและบริการ"

 

พล.ต.สรรเสริญ  กล่าวต่อว่า  เชื่อมั่นว่ารัฐบาลและทีมเศรษฐกิจจะมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอย่างต่อเนื่อง  จึงอยากเชิญชวนห้างร้านที่ยังไม่เข้าสู่ระบบภาษีที่สมบูรณ์ ให้เข้าสู่ระบบให้ถูกต้องเพื่อมิให้เสียโอกาสจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในอนาคต ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งก.พาณิชย์ ก.คลัง ต่างพร้อมให้คำแนะนำและช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการได้เข้าสู่ระบบภาษีอย่างเป็นธรรม