"อนุสรณ์" ไม่หยุดพล่าม !! ตอก "ไก่อู" ไม่ดูข้อเท็จจริงเศรษฐกิจ - แนะเลิกมโนเชียร์โพล

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"อนุสรณ์" ออกโรงพล่ามอีกตามเคย !! ซัด "พล.ต.สรรเสริญ" ไม่ดูข้อมูล ข้อเท้จจริงในเรื่องเศรษฐกิจ เอาแต่มโนเชียร์โพล-โหราศาสตร์ - อ้างไม่ได้เป็นการโจมตีทางการเมือง !!


 

วันนี้ (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลไม่ได้กังวลหรือให้ราคากับกรณีอดีตสส.พรรคเพื่อไทยออกมาคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจไทยในปี 2559 จะย่ำแย่ ว่า ไม่เหนือความคาดหมายที่โฆษกรัฐบาลคนนี้จะออกมาทางนี้ เพราะถือเป็นแนวถนัดทางธรรมชาติ คือ สวนไว้ก่อน ไม่ดูข้อเท็จจริง ไม่ดูเจตนา พูดโดยไม่มีชุดข้อมูลวิชาการมารองรับ ตั้งแต่ผังล้มเจ้า ระเบิดศาลพระพรหมเอราวัณ หรือแม้แต่กล้าพูดว่ารัฐไม่เคยมีแนวคิดยกเลิก 30 บาทรักษาทุกโรค ทั้งที่คนในรัฐบาลพูดเอง ความจริงเรื่องการคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจ ไม่ใช่เรื่องให้ราคา ไม่ให้ราคา รัฐบาลจะจงใจเลือกฟังแต่เฉพาะหลวงปู่ฤาษีเกวาลัน ที่ทำนายว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่อีก 10 ปี ฟังแต่มโนโพลที่บอกว่าคน 99.50% ชื่นชอบรัฐบาลไม่ได้ ต้องฟังเสียงตักเตือนแนะนำทางวิชาการด้วย อย่าฟังแต่โหร หลงเสียงโพล ตอนเพื่อไทยบริหารก็มีขาประจำพรรคพวกท่านออกตำหนิ เราก็รับฟังอย่างลูกผู้ชาย แม้นายกฯจะเป็นผู้หญิง แล้วก็ทำงานไปให้เต็มที่ ตอนนี้รัฐบาลชายชาติทหารทำไมทนฟังคำชี้แนะการ คาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจไม่ได้

 

 

"ท่านกำลังทำงานสาธารณะ ต้องคิดให้เป็นจิตสาธารณะ ถ้ากลัวเปียกน้ำอย่ามาเล่นสงกรานต์ กลับไปอยู่ในค่ายอย่างเดิมเถอะ สงสัยโฆษกจะไม่เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจ ภาพรวมทั้งหมดทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยชี้ให้เห็นชัดเจน ถ้ามีประเด็นไหนที่เห็นว่าไม่ถูกต้องก็ชี้มาเป็นเรื่องๆ ไม่ใช่พูดกว้างๆ ไม่ชี้ชัด ปีที่แล้วนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ก็ทำนายว่าจะไม่ดี ก็ไม่เชื่อ ผลออกมาก็ไม่ดีจริงๆอย่างที่เห็น อยากให้นำการคาดการณ์ไปศึกษาให้ดี เป็นหลักคิดทางวิชาการ ไม่ได้เป็นการโจมตีทางการเมือง มองในด้านดี รัฐบาลจะได้ระวัง และมีแนวทางมาแก้ไข มองเชิงบวก ก็ช่วยกันเตือน สุดท้ายก็เพื่อประชาชนคนไทยจะได้ไม่เดือดร้อน" นายอนุสรณ์ กล่าว